image banner
Mời họp

image advertisement





Xã Giao Phong phấn đấu vượt mức chỉ tiêu giao quân năm 2023
Lượt xem: 866
Phát huy truyền thống “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người” trong nhiều năm qua xã Giao Phong luôn là đơn vị tốp đầu của huyện về công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Thực hiện kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023, ngày 21/11/2022 xã Giao Phong có 52 thanh niên tham gia khám tuyển NVQS đợt I và đã có 23 thanh niên đủ điều kiện sức khỏe. Hiện địa phương tiếp tục tuyên truyền vận động các nam thanh niên đang đi làm ăn xa trở về địa phương tham gia khám tuyển NVQS vào các đợt tiếp theo.
anh tin bai

Xã Giao Phong phối hợp với các cơ quan chuyên môn làm tốt công tác khám sức khỏe NVQS năm 20223(ảnh do cơ sở cung cấp)

 Năm 2023, xã Giao Phong được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 16 nam thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó nghĩa vụ quân sự là 15 thanh niên, công an nghĩa vụ là 1 thanh niên. Để hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, theo phương châm “Tuyển người nào, chắc người đó”, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, đúng luậtThời gian qua, Hội đồng NVQS xã Giao Phong đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, từ rà soát, nắm chắc nguồn thanh niên trong độ tuổi khám tuyển NVQS; phối hợp với các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt công tác tuyên truyền Luật NVQS, các chế độ, chính sách của thanh niên và gia đình được hưởng khi tham gia NVQS để thanh niên nhận thức rõ nghĩa vụ, trách nhiệm và quyền lợi của công dân đối với Tổ quốc; đồng thời, nắm bắt cụ thể tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh từng công dân trong độ tuổi nhập ngũ. Đối với thanh niên trong độ tuổi NVQS đang đi làm ăn xa, Hội đồng NVQS xã đã phân công từng thành viên phối hợp với đại diện các xóm đến từng gia đình tuyên truyền, vận động người thân khẩn trương thông báo, gọi con em mình thu xếp công việc về khám theo đúng thời gian quy định. Những trường hợp được tạm hoãn và miễn nhập ngũ đều được xét duyệt công khai, dân chủ, hợp tình, hợp lý. Đối với công dân trong độ tuổi NVQS không thuộc diện được miễn, hoãn phải có mặt đúng ngày theo quy định để khám sức khỏe…

anh tin bai

Các nam thanh niên tham gia khám sức khỏe NVQS đảm bảo đúng quy định  (ảnh do cơ sở cung cấp)

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên việc khám sức khỏe tại địa phương đã diễn ra thuận lợi, đúng Luật. Tại địa điểm khám tập trung, có niêm yết công khai danh sách các thanh niên trong diện điều khám. Đến nay xã Giao Phong đã hoàn thành xong việc khám sức khỏe  NVQS đợt 1 năm 2023. Toàn xã có 99 thanh niên đủ điều kiện khám tuyển sức khỏe; trong đợt 1 khám tuyển đã có 52 thanh niên tham gia lên khám và đã có 23 thanh niên đủ tiêu chuẩn sức khỏe (trong đó sức khỏe loại I là 3 thanh niên, loại II là 7 thanh niên và loại III là 13 thanh niên)

Để đảm bảo về chất lượng cũng như số lượng nam thanh niên tham gia NVQS năm 2023, thời gian tới, Hội đồng NVQS xã Giao Phong tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật NVQS sửa đổi; làm tốt các bước tuyển quân đảm bảo công bằng, công khai, đúng luật; quản lý tốt nguồn thanh niên đủ điều kiện sức khỏe. Đồng thời tổ chức khám bổ sung đối với số thanh niên vắng mặt có lý do nhằm đảm bảo theo quy định. Xã Giao Phong phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển quân năm 2023 với phương châm “Giao đủ quân, chất lượng cao, an toàn, đúng luật và không loại trả”.

 

 Hoàng Mai

Trung tâm VH - TT - TT Giao Thủy