image banner
Mời họp

image advertisement



Cảnh sát giao thông kiểm tra việc chấp hành quy định khi tham gia giao thông đối với học sinh trường THPT Giao Thủy B.
Lượt xem: 346
Tại trường THPT Giao Thủy B, chiều ngày 19/4/2024, lực lượng Cảnh sát giao thông đã tuần tra, kiểm soát đối với học sinh ngay khu vực cổng trường. Theo đánh giá, nhìn chung các em học sinh đều chấp hành khá tốt các quy định bắt buộc khi tham gia giao thông. Tuy vậy, do khu vực trường học nằm ven Quốc lộ 37, vị trí  khúc cua, có mật độ giao thông cao,  nên việc đi hàng 2, hàng 3 khi ra khỏi cổng trường là hết sức nguy hiểm. Công an huyện đã tuyên truyền nhắc nhở học sinh đi đúng làn đường, không dàn hàng ngang, vừa đi vừa nói chuyện, tiềm ẩn yếu tố mất an toàn giao thông.
anh tin bai

Khu vực cổng trường THPT Giao Thủy B giờ tan trường

Hiện nay học sinh tại các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện, tỷ lệ học sinh điều khiển các phương tiện xe gắn máy, xe điện đến trường chiếm gần 100%. Đáng chú ý số học sinh dưới 16 tuổi, chưa đủ điều kiện tham gia giao thông bằng các phương tiện xe gắn máy dưới 50CC, xe điện vẫn còn xảy ra ở ngoài trường học, các em thường gửi nhà dân gần khu vực trường học nhằm trốn tránh lực lượng Cảnh sát giao thông.

anh tin bai

CSGT nhắc nhở học sinh đi đúng làn đường, không tụ tập khu vực cổng trường

Để nâng cao ý thức chấp hành quy định khi tham gia giao thông đối với lứa tuổi học sinh, thời gian qua Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện đã tuyên truyền tới học sinh các trường học, các cấp học với mục đích trang bị kiến thức cơ bản cho học sinh trước khi tham gia giao thông cũng như quy định cấm tham gia giao thông bằng các phương tiện cơ giới, xe điện đối với từng lứa tuổi. Cùng với đó, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm đối với học sinh vào các buổi tan trường, hạn chế vi phạm xảy ra, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

anh tin bai
anh tin bai

Tại trường THPT Giao Thủy B, chiều ngày 19/4/2024, lực lượng Cảnh sát giao thông đã tuần tra, kiểm soát đối với học sinh ngay khu vực cổng trường. Theo đánh giá, nhìn chung các em học sinh đều chấp hành khá tốt các quy định bắt buộc khi tham gia giao thông. Tuy vậy, do khu vực trường học nằm ven Quốc lộ 37, vị trí  khúc cua, có mật độ giao thông cao,  nên việc đi hàng 2, hàng 3 khi ra khỏi cổng trường là hết sức nguy hiểm. Công an huyện đã tuyên truyền nhắc nhở học sinh đi đúng làn đường, không dàn hàng ngang, vừa đi vừa nói chuyện, tiềm ẩn yếu tố mất an toàn giao thông. Trong quá trình kiểm tra, Công an huyện đã phát hiện 4 trường hợp học sinh mắc các lỗi điều khiển xe không có gương chiếu hậu, chở theo bạn không đội mũ bảo hiểm, không mang giấy tờ xe, phóng nhanh khi ra cổng trường. Đặc biệt, hầu hết mũ bảo hiểm của học sinh đều không đảm bảo chất lượng.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Học sinh vi phạm các quy định khi điều khiển xe gắn máy, xe điện 

Để hạn chế va chạm giao thông xảy ra, nhất là thời điểm đến và tan trường, Công an huyện đề nghị các trường học nhắc nhở học sinh chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. Duy trì đội thanh niên tự quản, mô hình cổng trường ATGT, kịp thời phản ánh, đánh giá học sinh không chấp hành các quy định về giao thông trong và ngoài trường học. Thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở học sinh trong các buổi sinh hoạt dưới cờ, tới các bậc phụ huynh cùng giáo dục con em nhằm bảo vệ an toàn cho chính các em và người cùng tham gia giao thông./.

Hải Yến

Trung tâm VH-TT&TT Giao Thủy