image banner
Mời họp

image advertisement





Tổ công tác 119 Công an huyện Giao Thủy kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn, vi phạm khác trên các tuyến giao thông.
Lượt xem: 903
Trong ca tuần tra, Tổ công tác đã dừng gần 100 phương tiện cơ giới đường bộ kiểm tra phát hiện 02 trường hợp điều khiển phương tiện tham gia giao thông trong cơ thể có nồng độ cồn và 01 trường hợp điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe và 01 trường hợp không đội mũ bảo hiểm và chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô. Trong đó tổ công tác đã dừng xe ô tô loại 5 chỗ biển kiểm soát 31A- 6817 do anh Bùi Ngọc Bính, Sinh năm 1986, thường trú tại Phường Thanh Xuân Bắc- Quận Thanh Xuân- TP Hà Nội điều khiển và sử dụng máy kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở đối với anh Bính kết quả trong hơi thở của anh Bính có nồng độ cồn 0,208mg/1 lít khí thở. 

 

anh tin bai

Tổ công tác 119 kiểm tra trên tuyến tỉnh lộ 489 khu vực TDP Đồng Thịnh Thị trấn Ngô Đồng

    Thực hiện Kế hoạch Mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và các Lễ hội đầu xuân 2023, tối ngày 12/01/2023 Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an phối hợp Công an huyện tuần tra kiểm soát trên tuyến tỉnh lộ 489 tại khu vực tổ dân phố Đồng Thịnh và khu vực Cồn Nhất Thị trấn Ngô Đồng. Đó là khu vực có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao, là địa bàn có nhiều nhà hàng, quán ăn, dự báo là điểm phức tạp về ATGT. Tổ công tác đã tiến hành làm việc và tổ chức ký cam kết đối với chủ nhà hàng, quán ăn về việc chấp hành chỉ giới hành lang ATGT, đồng thời tuyên truyền khách hàng đã uống rượu bia không tham gia giao thông bằng các phương tiện cơ giới. Trên tuyến TL 489 tổ dân phố Đồng Thịnh đoàn kiểm tra đã ghi lại được hình ảnh chị Nguyễn Thị L trú tại Thị trấn Ngô Đồng đi đón chồng tại nhà hàng về do anh đã sử dụng rượu bia trong bữa tối cùng bạn bè. Đây không phải lần đầu tiên chị chủ động đi đón anh, bởi anh chị đều đã trao đổi và thống nhất với nhau khi đã uống rượu không được lái xe, đảm bảo an toàn cho chính mình và người cùng tham gia giao thông. 

anh tin bai
 

Chị Nguyễn Thị L thị trấn Ngô Đồng trao đổi về sự chủ động đón chồng khi đã uống rượu bia

      Tại khu vực cống Cồn Nhất, trong ca tuần tra, tổ tuần tra đã dừng gần 100 phương tiện cơ giới đường bộ kiểm tra phát hiện 02 trường hợp điều khiển phương tiện tham gia giao thông trong cơ thể có nồng độ cồn và 01 trường hợp điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe và 01 trường hợp không đội mũ bảo hiểm và chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô. Trong đó tổ công tác đã dừng xe ô tô loại 5 chỗ biển kiểm soát 31A- 6817 do anh Bùi Ngọc Bính, Sinh năm 1986, thường trú tại Phường Thanh Xuân Bắc- Quận Thanh Xuân- TP Hà Nội điều khiển và sử dụng máy kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở đối với anh Bính kết quả trong hơi thở của anh Bính có nồng độ cồn 0,208mg/1 lít khí thở. Căn cứ Điểm C Khoản 7 Điều 5, Nghị định 100/2019/NĐ- CP của Chính phủ quy định mức phạt từ 6.000.000đ đến 8.000.000đ và áp dụng hình thức phạt bổ sung tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 10 tháng đến 12 tháng quy định tại Điểm e Khoản 11 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ- CP của Chính phủ và tạm giữ xe ô tô biển kiểm soát 31A- 6817 đến 07 ngày. Trong quá trình làm việc anh Bùi Ngọc Bính nhận thức rõ vi phạm của bản thân, đã sử dụng rượu bia trước khi lái xe và chịu hoàn toàn trách nhiệm trước cơ quan pháp luật. Cùng với kiểm tra các vi phạm khi tham gia giao thông, Tổ công tác tiến hành kiểm tra các trường hợp có dấu hiệu nghi vấn về tàng trữ hàng cấm, vũ khí nóng …theo chức năng, nhiệm vụ được phân công.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Người vi phạm Luật giao thông đường bộ chấp hành kiểm tra nồng độ cồn và vi phạm khác

     Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, để đảm bảo TTATGT trước, trong và sau tết được an toàn, Công an huyện đề nghị mỗi người dân hãy nâng cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật khi tham gia giao thông. Đặc biệt đối với người điều khiển ô tô, mô tô, xe máy, xe máy điện, xe đạp đã sử dụng rượu bia thì không lái xe, chủ động bảo vệ an toàn về tính mạng cho chính mình và người cùng tham gia giao thông. Trong thời gian tới Công an huyện huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với phòng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trong  và ngoài giờ hành chính để hạn chế vụ việc xảy ra trên các tuyến giao thông tại địa bàn huyện./

anh tin bai
anh tin bai

Lực lượng chức năng lập biên bản người vi phạm Luật Giao thông đường bộ 

Hải Yến

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy