image banner
Mời họp

image advertisement





Công an huyện tuyên truyền pháp luật về ma túy và An toàn giao thông tại trường THPT Thiên Trường.
Lượt xem: 709
Với đặc thù trường THPT Thiên Trường nằm ven quốc lộ 37B, đây là tuyến đường có mật độ tham gia giao thông cao. Cùng với đó xã hội ngày nay có nhiều phức tạp về các tai, tệ nạn xã hội len lỏi vào tuổi trẻ học đường, tiềm ẩn phức tạp ảnh hưởng không nhỏ đến thế hệ trẻ. Để trang bị kiến thức cơ bản, giúp các em học sinh nhận thức đúng về pháp luật đảm bảo TTATGT, chủ động phòng tránh các tệ nạn xã hội, đặc biệt là tệ nạn ma túy, Đội trưởng Đội Phòng chống ma túy và Đội phó Đội CSGT trật tự Công an huyện đã có buổi tuyên truyền pháp luật trước gần 1000 học sinh thuộc 19 lớp trường THPT Thiên Trường.

     Tại trường THPT Thiên Trường, Đội Kinh tế ma túy, Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an huyện có buổi tuyên truyền pháp luật về ma túy và ATGT tới cán bộ giáo viên và học sinh toàn trường.

anh tin bai

Trường THPT Thiên trường dành 2 tiết dưới cờ nghe tuyên truyền pháp luật

     Với đặc thù trường THPT Thiên Trường nằm ven quốc lộ 37B, đây là tuyến đường có mật độ tham gia giao thông cao. Cùng với đó xã hội ngày nay có nhiều phức tạp về các tai, tệ nạn xã hội len lỏi vào tuổi trẻ học đường, tiềm ẩn phức tạp ảnh hưởng không nhỏ đến thế hệ trẻ. Để trang bị kiến thức cơ bản, giúp các em học sinh nhận thức đúng về pháp luật đảm bảo TTATGT, chủ động phòng tránh các tệ nạn xã hội, đặc biệt là tệ nạn ma túy, Thiếu tá Trần văn Thôn – Đội trưởng Đội Phòng chống ma túy, Thiếu tá Phùng Thị Thanh – Đội phó Đội CSGT trật tự Công an huyện đã có buổi tuyên truyền pháp luật trước gần 1000 học sinh thuộc 19 lớp trường THPT Thiên Trường.

anh tin bai

Thiếu tá Trần Văn Thôn - Đội trưởng Đội Kinh tế ma túy Công an huyện tuyên truyền pháp luật về ma túy

     Hiện nay, huyện Giao Thủy là một trong những địa phương có tỷ lệ người nghiện ma túy cao nhất trên địa bàn tỉnh. Các đối tượng buôn bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy hoạt động ngày càng tinh vi, xảo quyệt. Ma túy là chất gây nghiện, gây nên hậu quả nặng nề về sức khỏe, tinh thần và vật chất đối với gia đình và bản thân người nghiện. Ma túy không từ bỏ một ai nếu người đó không có kiến thức tự phòng tránh bảo vệ bản thân trước những vấn đề xã hội. Nhất là đối với lứa tuổi học đường, các đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy thường lợi dụng tuổi trẻ rủ rê lôi kéo sa ngã vào tệ nạn ma túy. Để các em học sinh hiểu đúng, đủ về ma túy, các loại chất gây nghiện trên thị trường, cơ chế gây nghiện và những tác động của chất gây nghiện lên cơ thể con người, thiếu tá Trần Văn Thôn đã thông tin cho các em học sinh về những tác động của ma túy. Trong đó nhiều bạn trẻ đã và đang sử dụng các loại chất gây nghiện ma túy dạng tổng hợp dưới hình thức tên gọi khác nhau như cỏ mỹ, bong bóng cười, kẹo, ma túy đá, ketamin thường được sử dụng tập thể. Để xử lý triệt để tệ nạn ma túy trên địa bàn, giảm người nghiện, không để phát sinh người nghiện mới, Công an huyện Giao Thủy phối hợp với các lực lượng tổ chức theo dõi, phát hiện và xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật. Đã có nhiều vụ việc buôn bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy được phát hiện và xử lý trước pháp luật. Hiện trên thế giới đã xuất hiện gần 600 loại dưới dạng ma túy khác nhau, trong đó tại ở Giao Thủy đã có khoảng 10 loại ma túy. Để giúp các em tránh xa ma túy, Công an huyện đã phân tích rõ những tác hại của ma túy, tác động trực tiếp lên hệ thần kinh, làm lệ thuộc và kéo theo nhiều hệ lụy xã hội.

anh tin bai

Thiếu tá Phùng Thị Thanh – Đội Phó Đội CSGT trật tự Công an huyện tuyên truyền pháp luật về ATGT

        Về lĩnh vực đảm bảo ATGT, Thiếu tá Phùng Thị Thanh – Đội Phó Đội CSGT trật tự Công an huyện đã tuyên truyền tới các em học sinh về những nguyên nhân đến va chạm, tai nạn giao thông, những quy tắc khi tham gia giao thông an toàn.

Qua điều tra giải quyết các vụ TNGT xảy ra trên địa bàn huyện ta, thì nguyên nhân dẫn đến các vụ TNGT trên địa bàn huyện ta là do ý thức chấp hành Luật giao thông của chính những người tham gia giao thông không đảm bảo quy định dẫn đến  những hành vi vi phạm an toàn giao thông như: Điều khiển phương tiện không đảm về tốc độ, tránh, vượt sai quy định,  không chú ý quan sát, không chấp hành hệ thống biển báo, đi không đúng phần đường, điều khiển xe không đảm bảo an toàn kỹ thuật,  điều kiện của người lái xe tham gia giao thông không đảm bảo, vi phạm về hành lang ATGT, người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia.

Thời gian gần đây một số thanh thiếu niên, học sinh điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm Luật ATGT có chiều hướng gia tăng, các hành vi vi phạm như chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô, xe máy, xe máy điện; không đảm bảo quy tắc chung và chấp hành đúng quy định về Luật giao thông như không đội mũ bảo hiểm; không chấp hành tín hiệu đèn giao thông và biển báo giao thông; đi dàn hàng hai, hàng ba, hàng bốn, cá biệt một số trường hợp chạy quá tốc độ quy định, rú ga, nẹt pô, lạng lách, đánh võng, trêu đùa nhau trên đường, vừa điu khiển phương tiện giao thông vừa nghe điện thoại; điều khiển xe mô tô bằng 1 bánh đối với xe mô tô 2 bánh và không chú ý quan sát khi điều khiển xe, chính vì vậy rất dễ dẫn đến TNGT. Thời gian qua trên địa bàn huyện đã xảy ra nhiều vụ việc phức tạp về TTATGT, trong đó nhiều vụ việc nạn nhân ở lứa tuổi học đường, hậu quả có trường hợp tử vong hoặc bị thương nặng dẫn đến thương tật suốt đời. Thông qua các vụ tai nạn giao thông trên địa bàn gần đây, trong đó nhiều trường hợp nạn nhân đều ở độ tuổi thanh, thiếu niên tử vong là bài học, tiếng chuông cảnh tỉnh đối với các em học sinh, từ đó có ý thức trách nhiệm tham gia giao thông an toàn. Để điều khiển phương tiện tham gia giao thông an toàn các em học sinh cần phải đảm bảo quy tắc chung và chấp hành đúng quy định về Luật giao thông như tìm hiểu về điều kiện của người lái xe tham gia giao thông. Chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ, khi tránh xe hoặc vượt xe phải theo đúng quy định. Tuân thủ quy định về tốc độ xe chạy trên đường và phải giữ một khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước xe của mình. Đặc biệt khi đã sử dụng rượu, bia hoặc chất kích thích khác không được điều khiển phương tiện tham giao giao thông.

         Trong thời gian tới, lực lượng CSGT Công an huyện sẽ tăng cường phương tiện, lực lượng tuần tra kiểm soát trong và ngoài giờ hành chính, kiên quyết xử lý các vi phạm pháp luật về TTATGT, nhất là các vi phạm về đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe gắn máy, chở quá số người quy định; lạng lách, đánh võng;  rú ga, nẹt pô, điều khiển xe mô tô bằng 1 bánh đối với xe 2 bánh; trong hơi thở có nồng độ cồn, chất ma túy và chất kích thích khác; không có giấy phép lái xe; không đủ độ tuổi và điều kiện điều khiển phương tiện theo quy định và cả những trường hợp tụ tập, để xe dưới lòng đường hoặc đi dàn hàng 3 hàng 4 trên đường sẽ bị xử lý và gửi thông báo vi phạm về nơi học tập và nơi công tác đề nghị đưa vào tiêu chí bình xét thi đua và là cơ sở để xếp loại hạnh kiểm trong năm học.

 

Hải Yến

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy