image banner
Mời họp

image advertisement





BCĐ 138 huyện Giao Thủy phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023.
Lượt xem: 289
Trong năm qua, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được Ban chỉ đạo 138 các cấp chủ động xây dựng và triển khai toàn diện các mặt công tác, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm của mỗi người dân. Mối quan hệ phối hợp giữa lực lượng Công an với Ủy ban MTTQ, các tổ chức đoàn thể và các ngành tham gia giải quyết những vấn đề liên quan đến ANTT ở địa phương được đẩy mạnh; nhiều mô hình bảo vệ ANTQ triển khai hiệu quả, trong đó đã nhân rộng mô hình lắp đặt hệ thống camera an ninh.

 

anh tin bai

Đồng chí Trần Đức Tuân - TVHU, Trưởng Công an huyện phát biểu tại hội nghị phát động phong trào bảo vệ ANTQ năm 2023.

Ban chỉ đạo 138 của huyện tổ chức hội nghị triển khai Đề án “nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện, quản lý người nghiện ma túy nhằm kéo giảm số người nghiện ma túy trên địa bàn”; tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022, phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023. Dự hội nghị có đại diện Công an tỉnh, đồng chí Vũ Văn Chương - Phó Chủ tịch UBND Huyện.

anh tin bai

 Hội nghị phát động phong trào bảo vệ ANTQ năm 2023.

 Huyện Giao Thủy hiện có hơn 1200 người nghiện ma túy dẫn tới nhu cầu về nguồn ma túy cung cấp cho các đối tượng tăng cao, các điểm ma túy sẽ có dấu hiệu hoạt động mạnh hơn, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng cũng tinh vi hơn để đối phó với lực lượng chức năng. Từ tình hình thực tế về tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện, Ban Chỉ đạo 138 huyện đã triển khai Đề án “nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện, quản lý người nghiện ma túy nhằm kéo giảm số người nghiện ma túy trên địa bàn” với mục tiêu phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị; nâng cao nhận thức chính trị xã hội, cơ quan đơn vị, cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn. Phấn đấu 100% người sử dụng trái phép chất ma túy, người nghiện ma túy được lập hồ sơ quản lý, đăng ký cai nghiện và cam kết không vi phạm pháp luật, không để phát sinh người nghiện mới, nâng cao hiệu quả các phương pháp cai nghiện làm giảm từ 20-30% số người nghiện ma túy so với thời điểm hiện tại sau 6 tháng triển khai đề án. Nâng cao hiệu quả công tác phát hiện, bắt giữ, điều tra xử lý các vụ án ma túy trên địa bàn. Tổ chức đấu tranh triệt xóa các điểm, tụ điểm có dấu hiệu mua bán trái phép chất ma túy. 100% người nghiện được tiếp cận các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ điều trị, cai nghiện; điều trị cho 100% người nghiện nhiễm HIV/AIDS có hồ sơ quản lý; phấn đấu 100% cán bộ làm công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy, HIV/AIDS được bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ.

anh tin bai

Đồng chí Đinh Văn Thiện - Phó Trưởng Công an huyện thông qua

Đề án "nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện, quản lý người nghiện ma túy nhằm kéo giảm người nghiện".

Để thực hiện được mục tiêu này cần nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong chỉ đạo, điều hành và quản lý Nhà nước về công tác phòng chống ma túy. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cán bộ, đảng viên và nhân dân về phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy, HIV/AIDS. Tăng cường công tác quản lý người nghiện kết hợp nâng cao phương pháp cai nghiện ma túy. Tập trung làm tốt công tác điều tra, nắm tình hình hoạt động của điểm, đối tượng trọng điểm về tội phạm ma túy. Xây dựng phong trào toàn dân tham gia phòng chống ma túy gắn với đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Kiều Trang - Phó Trưởng Công an huyện đánh giá kết quả phong trào bảo vệ ANTQ năm 2022.

Trong năm qua, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được Ban chỉ đạo 138 các cấp chủ động xây dựng và triển khai toàn diện các mặt công tác, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm của mỗi người dân. Mối quan hệ phối hợp giữa lực lượng Công an với Ủy ban MTTQ, các tổ chức đoàn thể và các ngành tham gia giải quyết những vấn đề liên quan đến ANTT ở địa phương được đẩy mạnh. Hội Cựu chiến binh đã thành lập được 85 tổ “Cựu chiến binh vì dân”; Đoàn Thanh niên phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền, duy trì sinh hoạt các câu lạc bộ phòng chống tệ nạn xã hội, Thanh niên tích cực tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông. Tại các xã, thị trấn triển khai nhiều mô hình bảo vệ ANTQ như “Giáo xứ, giáo họ không có tội phạm, không có ma túy, không có TNXH”, “Chùa tinh tiến”, mô hình “tự quản, tự phòng, tự bảo vệ”; “Thôn xóm bình yên”, “3 giỏi, 2 vững mạnh”... Công an huyện đã chỉ đạo nhân rộng mô hình lắp đặt hệ thống camera an ninh, đến nay trên địa bàn huyện đã có khoảng 2400 hộ gia đình và hàng trăm cơ quan, doanh nghiệp, trường học đầu tư lắp đặt. Những địa bàn có số lượng gia đình lắp camera an ninh nhiều như Giao Tiến, Giao Phong, thị trấn Ngô Đồng, thị trấn Quất Lâm... đã góp phần tích cực vào công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Năm 2022, Giao Phong được Giám đốc Công an tỉnh chọn là địa bàn tập trung giải quyết, chuyển hóa tình hình trật tự ATXH. Với sự chỉ đạo chặt chẽ, đến nay tình hình ANTT trên địa bàn dần ổn định, tai TNXH, đặc biệt là ma túy giảm rõ rệt. Từ kết quả này Ban chỉ đạo 138 huyện đang tiến hành kiểm tra thẩm định để đề nghị cấp trên đưa địa bàn xã Giao Phong ra khỏi diện địa bàn trọng điểm phức tạp về trật tự ATXH. Tại các doanh nghiệp, trường học tiếp tục phát động phong trào “cổng trường an toàn giao thông”, đã tổ chức 15 buổi nói chuyện tuyên truyền về Luật ATGT cho học sinh các trường học; hướng dẫn phòng chống tội phạm, kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho gần 500 cơ quan, doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh có điều kiện, hộ kinh doanh cá thể... Với những kết quả đã đạt được, năm 2022 có gần 98% khu dân cư, trên 96% cơ quan doanh nghiệp, 100% trường học, xã thị trấn và trên 98%  đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT; huyện Giao Thủy được Ban chỉ đạo 138 tỉnh phân loại xuất sắc, có 25 tập thể, 80 cán nhân được Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND huyện khen thưởng trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

anh tin bai

 

anh tin bai

Các cá nhân được khen thưởng trong phong trào bảo vệ ANTQ.

Năm 2023, Ban chỉ đạo 138 huyện tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng các mô hình trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, phấn đấu đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT” và trên 95% các xã, thị trấn, khu dân cư, cơ quan, doanh nghiệp, trường học phân loại phong trào mức khá trở lên. Tham mưu lựa chọn, xây dựng ít nhất một xã, thị trấn điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai thực hiện Đề án “nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện, quản lý người nghiện ma túy nhằm kéo giảm số người nghiện ma túy trên địa bàn giai đoạn 2022-2026”./.

Cao Nhung

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy