image banner
Mời họp

image advertisement



Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác hội năm 2023.
Lượt xem: 1318
      Năm 2023, Hội người cao tuổi huyện tiếp tục tuyên truyền vận động người cao tuổi vào hội. Phối hợp với UBND các xã, thị trấn tổ chức mừng thọ cho người cao tuổi dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền các địa phương xây dựng quỹ chăm sóc người cao tuổi với chân quỹ bình quân đạt từ 300-500 ngàn đồng một hội viên. Củng cố và phát huy các loại hình Câu lạc bộ, phấn đấu phát triển mỗi xã, thị trấn có 1 Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau.

         Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện tổng kết công tác hội năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác hội năm 2023. Đồng chí Vũ Văn Chương- Phó Chủ tịch UBND huyện đã về dự.

anh tin bai

Ông Hoàng Thế Vinh - Phó ban chuyên trách Hội người cao tuổi huyện báo cáo hoạt động công tác hội năm 2022

         Năm 2022, Hội người cao tuổi huyện triển khai có hiệu quả nhiệm vụ công tác hội, củng cố các chi hội sau sáp nhập thôn xóm. Đến nay, hội có hơn 28 ngàn hội viên, hàng năm các cụ tuổi cao được tổ chức chúc thọ đầu xuân, năm 2022 đã mừng thọ hơn 4.200 cụ với số tiền quà trên 1,4 tỷ đồng. Thực hiện tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam, Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện đã tham mưu Thường trực huyện ủy, UBND huyện thăm, tặng quà các cụ tuổi thọ cao ở một số xã. Phối hợp với Công ty TNHH Thương mại VIPACO tư vấn, chăm sóc sức khỏe, tặng quà cho người cao tuổi khó khăn với tổng số hơn 1 ngàn suất quà số tiền trên 430 triệu đồng. Phối hợp với Bệnh viện mắt Hà Nội - Nam Định khám, tư vấn các bệnh về mắt miễn phí cho hơn 3.800 hội viên. Cùng với đó, hoạt động của các Câu lạc bộ người cao tuổi phát triển mạnh, năm 2022 thành lập mới 7 Câu lạc bộ Thức Vũ Kinh, đến nay toàn huyện có 115 Câu lạc bộ. Cũng trong năm 2022, đã tổ chức giao lưu văn hóa thể thao toàn huyện lần thứ hai tại 4 cụm thu hút hơn 1.500 vận động viên, diễn viên người cao tuổi tham gia đồng diễn 44 lượt bài thể dục dưỡng sinh. Bên cạnh đó, hội viên người cao tuổi tích cực tham gia phong trào xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu tại địa phương. Trong đó đã vận động gia đình hội viên hiến trên 22 ngàn m2  đất, đóng góp hơn 3.600 ngày công lao động, ủng hộ trên 50 triệu đồng xây dựng các công trình phúc lợi. Phong trào thi đua tuổi cao gương sáng đã có gần 450 hộ làm kinh tế giỏi, 81 người cao tuổi làm chủ trang trại, doanh nghiệp.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Ngọc Côn - Chủ tịch UBMTTQ huyện, Trưởng ban đại diện Hội người cao tuổi huyện triển khai nhiệm vụ 2023

         Nhiệm vụ trọng năm 2023, Hội người cao tuổi huyện tiếp tục tuyên truyền vận động người cao tuổi vào hội. Phối hợp với UBND các xã, thị trấn tổ chức mừng thọ cho người cao tuổi dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền các địa phương xây dựng quỹ chăm sóc người cao tuổi với chân quỹ bình quân đạt từ 300-500 ngàn đồng một hội viên. Củng cố và phát huy các loại hình Câu lạc bộ, phấn đấu phát triển mỗi xã, thị trấn có 1 Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau. Phối hợp với Bệnh viện mắt Hà Nội - Nam Định, các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động dịch vụ hỗ trợ kinh phí chăm sóc người cao tuổi. Phấn đấu trên 95% người cao tuổi có thẻ BHYT. Đẩy mạnh các phong trào thi đua tuổi cao gương sáng gắn với phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. /. 

anh tin bai

Đồng chí Vũ Văn Chương - Phó Chủ tịch UBND, Trưởng ban công tác người cao tuổi huyện

trao tặng Giấy khen của ban đại diện người cao tuổi tỉnh cho tập thể có thành tích xuất sắc

anh tin bai

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng

 

 

Trần Lý

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy