image banner
Mời họp

image advertisement





Liên đoàn lao động huyện Giao Thủy xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của công nhân viên chức lao động.
Lượt xem: 449
Trải qua 93 năm hình thành và phát triển, cùng với sự lớn mạnh của Công đoàn Việt Nam, Công đoàn huyện Giao Thủy đã phát huy vai trò, vị trí là tổ chức đủ bản lĩnh và năng lực đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của giai cấp công nhân và người lao động, triển khai nhiều hoạt động, thu hút tập hợp công nhân viên chức, người lao động tham gia tổ chức công đoàn. Qua đó, góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển, quốc phòng an ninh trên địa bàn huyện được giữ vững.
anh tin bai

Huyện ủy, Liên đoàn lao động huyện Giao Thủy chúc mừng Liên đoàn lao động tỉnh

nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2022).

anh tin bai

Các ngành trong huyện tặng hoa chúc mừng Liên đoàn lao động huyện nhân kỷ niệm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Những năm gần đây, Công đoàn huyện Giao Thủy đã không ngừng nỗ lực, đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động. Chính vì vậy, mặc dù thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp song các cấp công đoàn trong huyện đã nâng cao vai trò, trách nhiệm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phối hợp với cơ quan đơn vị, doanh nghiệp vừa đảm bảo công tác phòng chống  vừa duy trì công tác, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm, đời sống cho người lao động. Qua nắm bắt, tư tưởng của công nhân viên chức lao động nhìn chung ổn định, yên tâm công tác, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, cùng chia sẻ với doanh nghiệp, địa phương vượt qua thời kỳ khó khăn chung tay đẩy lùi đại dịch.

anh tin bai

Dưới sự chỉ đạo của HU, UBND huyện, Liên đoàn lao động huyện chung tay phòng chống dịch Covid-19.

Không chỉ trích kinh phí hoạt động thăm, tặng quà đội ngũ y bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế Trung tâm Y tế, lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch, chốt kiểm soát và nhân dân địa phương tại các khu bị phong tỏa với số tiền gần 200 triệu đồng, Liên đoàn lao động huyện đã triển khai các văn bản của Tổng Liên đoàn lao động về việc hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch, đã có hơn 100 trường hợp được hỗ trợ. Nằm trong các hoạt động chăm lo đời sống người lao động, những tháng đầu năm 2022, Công đoàn các cấp đã bám sát nhiệm vụ tuyên truyền vận động công đoàn viên tích cực thi đua lao động, sản xuất; phối hợp với chính quyền chuyên môn đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho người lao động như tặng hơn 360 suất quà trị giá trên 167 triệu đồng. Công đoàn cơ sở trích quỹ tặng quà cho trên 4000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 1,1 tỷ đồng. Phối hợp với người sử dụng lao động xây dựng kế hoạch trả lương, thưởng và các khoản phúc lợi khác trong dịp Tết.

anh tin bai
anh tin bai
 

Liên đoàn lao động huyện tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hàng tháng tiền lương của người lao động được chi trả kịp thời, 100% doanh nghiệp đều có thưởng tết cho công nhân lao động, mức thưởng Tết bình quân 5 triệu đồng/người, mức thưởng cao nhất 18,5 triệu đồng/người tại Công ty CP May thời trang chuyên nghiệp Giao Yến. Trong tháng công nhân, Liên đoàn lao động huyện thăm, tặng quà 200 đoàn viên, công nhân lao động khó khăn, phối hợp với Ngân hàng NN&PTNT khởi công 10 nhà tình nghĩa trị giá 1 tỷ đồng cho công nhân, gia đình chính sách, người lao động khó khăn về nhà ở; phối hợp với các cơ quan chức năng chỉ đạo giải quyết một vụ ngừng việc tập thể của công nhân lao động tại Công ty TNHH Quốc tế Kamfung Việt Nam do một số chế độ của công ty chưa đảm bảo đối với người lao động. Đề nghị Ban Giám đốc Công ty đối thoại với người lao động để đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động. Liên đoàn lao động đã tham gia giải quyết vụ việc ngừng việc tập thể của trên 400 công nhân Xưởng gia công mũi giày (NP4) tại Công ty TNHH Nice Power do điều chuyển bộ phận.

anh tin bai

Liên đoàn lao động huyện lập danh sách đề nghị BCĐ xây dựng

nhà tình nghĩa huyện hỗ trợ 10 công đoàn viên khó khăn xây dựng nhà ở.

Trong 6 tháng đầu năm, các phong trào thi đua “lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Xanh, sạch đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động” tiếp tục được triển khai sâu rộng, đã có gần 1000 sáng kiến kinh nghiệm của Khối giáo dục được công nhận cấp huyện. Chương trình một triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19 do Tổng Liên đoàn tổ chức đã có 230 sáng kiến tham dự, 3 tập thể, 2 cá nhân được xét, đề nghị khen thưởng. Điển hình là Công đoàn cơ sở trường mầm non Giao Thịnh; mầm non Hoành Sơn, trường Tiểu học Bình Hòa, THCS Hồng Thuận, Công đoàn công ty CP May TTCN Giao Yến Công tác tuyên truyền, quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định và tiến bộ trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục được triển khai; tham gia cùng với Đảng, chính quyền xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế-xã hội của huyện.

Hiện nay, trong bối cảnh tình hình trên thế giới có những diễn biến phức tạp, khó lường tác động không nhỏ tới tư tưởng, đời sống người lao động nhưng với những giải pháp cụ thể của tổ chức Công đoàn các cấp đã góp phần chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Bên cạnh đó, Công đoàn cơ sở còn thường xuyên quan tâm phát triển đoàn viên công đoàn thông qua các hoạt động sẽ tạo sức hút, tập hợp đoàn viên công đoàn tích cực tham gia sinh hoạt và các hoạt động của tổ chức công đoàn. Từ đây càng khẳng định tổ chức công đoàn thực sự là chỗ dựa vững chắc của người lao động tạo động lực để mỗi đoàn viên công đoàn phấn đấu, thi đua lao động sản xuất góp phần tăng năng suất, hiệu quả trong quá trình lao động, công tác tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp./.

Cao Nhung

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy