image banner
Mời họp

image advertisement



Liên đoàn lao động huyện Giao Thủy triển khai Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028; tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn cơ sở năm 2024.
Lượt xem: 126
Hiện nay, huyện Giao Thủy đã quy hoạch 6 khu công nghiệp, 12 cụm công nghiệp và quy hoạch phương án phát triển du lịch, bất động sản, nghỉ dưỡng. Đây là triển vọng lớn để huyện Giao Thủy thu hút đầu tư và tạo việc làm cho người lao động địa phương. Cũng từ đây, vai trò của tổ chức công đoàn trong các đơn vị, doanh nghiệp cần được phát huy, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Do đó, những nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam khóa XIII, Nghị quyết Đại hội công đoàn tỉnh Nam Định lần thứ XVIII và quy định về thu chi tài chính ở công đoàn cơ sở đã được Liên đoàn lao động tỉnh, huyện truyền đạt tới cán bộ công đoàn các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp.

 

anh tin bai

Đồng chí Cao Thành Nam - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại Hội nghị.

Liên đoàn lao động huyện tổ chức Hội nghị triển khai Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028; tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn cơ sở năm 2024 với nội dung quy định về thu chi tài chính công đoàn cơ sở. Dự Hội nghị có đồng chí Vũ Quang Huy - Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh, đồng chí Cao Thành Nam - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Vũ Thị Tuyết Minh - TVHU, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, đồng chí Vũ Văn Chương - Phó Chủ tịch UBND huyện.

anh tin bai

Hội nghị triển khai Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028;

tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn cơ sở năm 2024.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cao Thành Nam nêu rõ: nhằm hiện thực hóa chủ trương, định hướng huyện Giao Thủy trở thành một trong những cực tăng trưởng của tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện đã rà soát, tổng hợp, đề xuất bổ sung quy hoạch các khu, cụm công nghiệp, các dự án khu dân cư tập trung và du lịch nghỉ dưỡng. Theo phương án phát triển khu, cụm công nghiệp, huyện Giao Thủy sẽ có 6 khu công nghiệp, 12 cụm công nghiệp. Đối với quy hoạch phương án phát triển du lịch, bất động sản, nghỉ dưỡng, huyện được quy hoạch phát triển Vườn Quốc gia Xuân Thủy, Khu du lịch biển Quất Lâm, Khu du lịch đô thị sinh thái nghỉ dưỡng Giao Thủy và Khu du lịch tắm biển, nghỉ dưỡng, sân golf, vui chơi cao cấp Bạch Long. Khi các khu, cụm công nghiệp đi vào hoạt động, huyện Giao Thủy trở thành điểm đến ấn tượng của doanh nghiệp đầu tư, phát triển kinh doanh, sản xuất và tạo điều kiện cho lao động không chỉ tại địa phương mà còn thu hút lượng lớn lao động của các tỉnh lân cận.

anh tin bai

 Đồng chí Vũ Quang Huy - Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh truyền đạt nội dung cơ bản

Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam khóa XIII, Nghị quyết Công đoàn tỉnh Nam Định khóa XVIII.

Từ đây, vai trò của tổ chức công đoàn trong các đơn vị, doanh nghiệp cần được phát huy, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Tổ chức công đoàn có trách nhiệm đại diện, đảm bảo sự hài hòa giữa người sử dụng lao động và người lao động, tránh xảy ra tình trạng ngừng việc tập thể, ảnh hưởng đến lao động sản xuất trong doanh nghiệp và an ninh trật tự trên địa bàn. Vì vậy, với những nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam khóa XIII, Nghị quyết Đại hội công đoàn tỉnh Nam Định lần thứ XVIII đã được đồng chí Vũ Quang Huy - Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh truyền đạt, phân tích những kết quả đạt được, những nguyên nhân, tồn tại hạn chế tại nhiệm kỳ 2018-2023, cũng như phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2023-2028, mỗi cán bộ công đoàn trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nâng cao nhận thức về quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về giai cấp công nhân, người lao động và về vấn đề lao động, người lao động trong tình hình mới.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Thị Kim Khuy - Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện phát biểu tại Hội nghị.

Trong bối cảnh ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19 và tác động bất lợi của tình hình thế giới; cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với việc thay thế người lao động bằng máy móc cùng các hình thức lao động mới; các mối đe dọa an ninh phi truyền thống gia tăng và ngày càng phức tạp. Tại tỉnh Nam Định và huyện Giao Thủy, công nghiệp đang trên đà phát triển với các khu, cụm công nghiệp được hình thành sẽ thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao sẽ đặt ra vấn đề về nguồn nhân lực, vấn đề thu hút các nhà đầu tư vào địa bàn.

anh tin bai

Đồng chí Trịnh Thị Lương - Liên đoàn lao động huyện truyền đạt nội dung quy định thu chi tài chính công đoàn cơ sở.

Do đó, Công đoàn cần tích cực phối hợp với Nhà nước, các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị và người sử lao động để chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động. Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, tuyên truyền, vận động, bộ dưỡng cán bộ, công nhân, người lao động nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, ý thức chính trị, giác ngộ giai cấp công nhân, lòng yêu nước, tự hào, tự tôn dân tộc, góp phần xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam ngày càng lớn mạnh, hiện đại, là chỗ dựa tin cậy của người lao động, là cơ sở chính trị - xã hội vững mạnh của Đảng, Nhà nước ta./.

Cao Nhung

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy