image banner
Mời họp

image advertisement





Xóm 6, xã Giao Lạc nâng cấp, chỉnh trang nhà văn hóa trị giá trên 900 triệu đồng.
Lượt xem: 1146
Thực hiện chủ trương xây dựng xóm nông thôn mới kiểu mẫu, thời gian qua xóm 6, xã Giao Lạc đã vận động các tầng lớp nhân dân cùng chung tay góp sức thực hiện các tiêu chí. Trước thực tế nhà văn hóa xuống cấp, không đáp ứng yêu cầu của tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu, chi ủy xóm đã có chủ trương nâng cấp, chỉnh trang nhà văn hóa xóm. Trong quá trình thực hiện, cùng với sự đóng góp của nhân dân, xóm 6 còn đón nhận sự quan tâm, ủng hộ của đồng chí Mai Thanh Long - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và bà Trần Thị Tươi - Phó Chủ tịch CLB tri ân Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam. Sau hơn 5 tháng thi công, đến nay nhà văn hóa đã được đầu tư nâng cấp với kinh phí hơn 900 triệu đồng, riêng bà  Trần Thị Tươi - Phó Chủ tịch CLB tri ân Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam ủng hộ trên 500 triệu đồng.
anh tin bai

Ông Đinh Quang Khải - Trưởng xóm 6, xã Giao Lạc khai mạc lễ khánh thành.

Xóm 6, xã Giao Lạc được thành lập trên cơ sở sáp nhập 3 gồm xóm 4, xóm 5 và xóm 18 trước đây. Xóm có 440 hộ với trên 1600 nhân khẩu, có một chi bộ Đảng với 59 đảng viên – là chi bộ đông đảng viên nhất trong Đảng bộ xã. Trên địa bàn xóm có 2 trục đường liên xã đi qua, đặc biệt có tuyến đường bộ ven biển đi qua. Đây là lợi thế để xóm 6 phát triển trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội. Những năm trước đây, các xóm cũ đã đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ nhu cầu hội họp, sinh hoạt văn hóa văn nghệ thể dục thể thao. Tuy nhiên, từ khi sáp nhập, cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng yêu cầu. Xuất phát từ tình hình thực tế, chi ủy xóm đã cùng họp bàn, thống nhất chỉnh trang, nâng cấp nhà văn hóa. Với tinh thần khẩn trương, đến nay nhà văn hóa xóm 6 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng đáp ứng lòng mong mỏi của các tầng lớp nhân dân.

anh tin bai

Ông Vũ Mạnh Quyến - Bí thư Chi bộ xóm 6, xã Giao Lạc báo cáo kết quả nâng cấp, chỉnh trang nhà văn hóa xóm.

Năm 2023, xóm 6 – xã Giao Lạc được giao nhiệm vụ đạt xóm nông thôn mới kiểu mẫu. Để thực hiện được chủ trương này, Chi ủy xóm đã có Nghị quyết chuyên đề làm cơ sở triển khai tới từng cán bộ, đảng viên và nhân dân. Sau khi sáp nhập, địa bàn rộng, dân số đông, phong tục tập quán, sinh hoạt khác nhau, trong khi đó cán bộ cơ sở ít, cơ sở hạ tầng như đường dong ngõ xóm, phần nào chưa đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, đi lại của nhân dân, nhất là nhà văn hóa khu trung tâm xóm đã xây dựng từ lâu, xuống cấp, không đủ công năng phục vụ hội họp cũng như hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của nhân dân. Chính vì vậy, chi ủy xóm xác định mục tiêu phải ổn định tình hình tư tưởng của nhân dân, vận động nhân dân phát triển kinh tế với nhiều mô hình sản xuất đa dạng, áp dụng khoa học công nghệ, nhất là công nghệ số vào sản xuất và tiêu thụ sản phẩm tạo việc làm cho nhân dân. Đồng thời, chăm lo, phát triển đời sống tinh thần cho nhân dân. Ông Vũ Mạnh Quyến - Bí thư chi bộ 6, xã Giao Lạc cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã và sự đồng lòng của nhân dân về chủ trương thực hiện xóm nông thôn mới kiểu mẫu mà công việc quan trọng cần thực hiện trước nhất là nâng cấp, chỉnh trang nhà văn hóa xóm. Do đó, chi ủy xóm đã giao cho Ban công tác mặt trận phối hợp với cơ sở xóm thành lập Ban xây dựng nhà văn hóa có trách nhiệm kiểm tra, giám sát trong quá trình thi công công trình và vận động các tầng lớp nhân dân ủng hộ chủ trương này.

anh tin bai

Lễ cắt băng khánh thành đưa nhà văn hóa xóm vào sử dụng.

Với tinh thần trách nhiệm của các thành viên đã tuyên truyền, phân tích để mỗi người dân hiểu xây dựng nông thôn mới là chương trình có ý nghĩa thiết thực, tất cả những công trình được xây dựng sẽ phục vụ chính người dân. Nhờ đó, Chi ủy xóm đã đón nhận sự ủng hộ nhiệt tình của cán bộ, nhân dân trong xóm, đặc biệt là đón nhận sự quan tâm, hỗ trợ của đồng chí Mai Thanh Long - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và gia đình bà Trần Thị Tươi - Phó Chủ tịch CLB tri ân Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam. Theo ông Đinh Quang Khải - Trưởng xóm 6: Cùng với sự đóng góp của nhân dân mỗi khẩu 100 nghìn đồng, cán bộ, đảng viên ủng hộ trên 74 triệu đồng và bà Trần Thị Tươi đã ủng hộ hơn 500 triệu đồng để xóm nâng cấp các hạng mục công trình nhà văn hóa bao gồm hội trường, sân, vườn hoa, sân khấu ngoài trời, tường bao cùng nhiều công trình phụ trợ khác.

anh tin bai

Đồng chí Mai Thanh Long - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng.

anh tin bai

Đồng chí Doãn Quang Hùng - Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Thị Đăng - Chủ tịch HPN huyện chúc mừng nhà văn hóa xóm 6, Giao Lạc đưa vào sử dụng.

anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo xã Giao Lạc và một số địa phương lân cận tặng hoa chúc mừng.

anh tin bai

Bà Trần Thị Tươi - Phó Chủ tịch CLB tri ân Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam và các Doanh nghiệp chúc mừng.

Chính sự đồng thuận cùng chung tay góp sức của các tầng lớp nhân dân, công trình cải tạo nâng cấp nhà văn hóa được thi công khẩn trương, chỉ sau 5 tháng đã hoàn thành, đưa vào sử dụng với tổng kinh phí gần 900 triệu đồng. Nhà văn hóa được đầu tư khang trang, đảm bảo tiêu chí xóm nông thôn mới kiểu mẫu. Từ kết quả này, xóm 6 tiếp tục vận động nhân dân thi đua lao động sản xuất, tiếp tục chung sức, đồng lòng, ủng hộ công sức, tiền của tu sửa, nâng cấp đường dong ngõ xóm, tạo cảnh quan môi trường “sáng, xanh, sạch, đẹp”. Trong đó, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, thường xuyên ra quân làm cỏ, chăm sóc tuyến đường hoa, thực hiện phân loại rác thải và những gia đình có điều kiện lắp đặt bể xử lý rác thải hữu cơ tại gia đình, hạn chế tất cả các loại rác đưa về khu xử lý rác tập trung gây quá tải đối với lò đốt rác, góp phần để xóm thực hiện được mục tiêu đạt nông thôn mới kiểu mẫu trong quý II năm 2023./.

anh tin bai
Ngành Giáo dục xã Giao Lạc chúc mừng nhân dân và cán bộ xóm 6.

 

anh tin bai

Trường Tiểu học xã Giao Lạc trao tặng xóm 6 năm triệu đồng.

Cao Nhung

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy