image banner
Mời họp

image advertisement





Hội Người mù huyện Giao Thủy kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam (17/4/1969 - 17/4/2024), sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 39 của Ban Bí thư Trung ương.
Lượt xem: 134
Song hành với sự phát triển của Hội Người mù các cấp, Hội Người mù huyện Giao Thủy đã kiện toàn công tác tổ chức cán bộ, thường xuyên cử cán bộ đi học các lớp quản lý, lớp học sử dụng máy vi tính, học chữ BRAIkỹ năng giảng dạy, tuyên truyền và tham gia các lớp vật lý trị liệu để nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu tổ chức các hoạt động dành cho người khiếm thị. Được sự quan tâm của UBND Huyện Giao Thủy, cơ sở sản xuất tình thương của Hội Người mù huyện tại xóm 2 - Giao Yến đã được thành lập. Cùng với đó, cá nhân hội viên cũng đã mở cơ sở tẩm quất trị liệu, tạo việc làm và thu nhập cho hội viên.

 

anh tin bai

 Hội Người mù huyện Giao Thủy kỷ niệm 55 năm ngày thành lập

Hội Người mù Việt Nam (17/4/1969 - 17/4/2024), sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 39.

Hội Người mù huyện tổ chức kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam (17/4/1969 - 17/4/2024), sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 39 CT-TW ngày 1/11/2019 của Ban Bí thư Trung ương; trao tặng 89 suất quà của nhà hảo tâm xã Giao Thịnh. Về dự có đồng chí Trần Xuân Dương - Chủ tịch Hội Người mù tỉnh.

anh tin bai

Ông Phạm Văn Miên - Chủ tịch Hội Người mù huyện Giao Thủy ôn lại kỷ niệm 55 năm thành lập Hội Người mù Việt Nam.

Từ khi thành lập đến nay, Đảng, Nhà nước và xã hội luôn quan tâm đến công tác người khuyết tật, đã ban hành triển khai nhiều chủ trương, chính sách nhằm chăm lo, bảo đảm quyền và phát huy vai trò của người khuyết tật, góp phần thúc đẩy tiến bộ xã hội và phát triển bền vững. Song hành với sự phát triển của Hội người mù các cấp, Hội người mù huyện Giao Thủy đã kiện toàn công tác tổ chức cán bộ, thường xuyên cử cán bộ đi học các lớp quản lý, lớp học sử dụng máy vi tính, học chữ BRAI, kỹ năng giảng dạy, tuyên truyền và tham gia các lớp vật lý trị liệu để nâng cao trình độ đáp ứng yêu cầu tổ chức các hoạt động dành cho người khiếm thị theo phương châm “Dùng tay, thay mắt”.

 Theo quyết định của UBND Huyện Giao Thủy, cơ sở sản xuất tình thương tại xóm 2 - Giao Yến đã được thành lập. Để cơ sở duy trì hoạt động, tạo việc làm thường xuyên cho hội viên, Hội đã mua máy làm tăm, máy ép đóng hộp, sửa chữa cơ sở sản xuất tăm. Bên cạnh đó, nhiều cán bộ, hội viên cũng đã mạnh dạn đầu tư, thành lập được 5 cơ sở tẩm quất vật lý trị liệu, thu hút 3 đến 10 lao động làm việc, đem lại doanh  thu của các cơ sở tẩm quất mát xa mỗi năm 250 triệu đồng. Lương bình quân của lao động làm tăm víp chất lượng cao đạt 1,5 triệu đồng/tháng và tại cơ sở tẩm quất mát xa là 2,5 triệu đồng/tháng.

anh tin bai

Ông Trần Xuân Dương - Chủ tịch Hội người mù tỉnh tặng hoa chúc mừng.

Từ năm 1992 đến năm 2024, Hội người mù huyện Giao Thủy đã được Tỉnh hội cấp hơn 110 triệu đồng cho 10 hội viên vay vốn quay vòng, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho hội viên. Nhờ được hỗ trợ vay vốn và tạo việc làm, đời sống hội viên người mù dần ổn định và nâng cao; điển hình như ông Trần Văn Thông làm xay xát và chăn nuôi, ông Đỗ Văn Linh mở cơ sở tẩm quất mát xa, ông Đỗ Văn Quỳ nuôi lợn, trồng lúa.., ông Trần Văn Thuận chăn nuôi gia súc, gia cầm….

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Hội viên người mù phát biểu ý kiến cảm ơn sự quan tâm của các cấp, các ngành, Hội người mù tỉnh và huyện,

mong tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để những người khiếm thị vươn lên trong cuộc sống.

Ngoài ra, Hội còn thường xuyên nắm bắt tình hình đời sống hội viên, kịp thời đề nghị và trợ cấp đột xuất cho các hội viên từ 500.000 - 1.000.000đ từ Quỹ chăm sóc hội viên; kiến nghị và tham mưu đề xuất hỗ trợ làm mới 01 căn nhà tình nghĩa và hỗ trợ sửa chữa 3 ngôi nhà xuống cấp nghiêm trọng; trích quỹ hội để ủng hộ, sửa chữa và làm mới nhà ở với số tiền 15 triệu đồng; tham mưu với Phòng LĐTBXH để hội viên được hưởng chế độ theo Nghị định 136 của Chính phủ. Nhân các dịp lễ, Tết, hội viên được các tổ chức, cá nhân tặng quà động viên.

anh tin bai

Chia sẻ với những khó khăn của hội viên người mù huyện Giao Thủy,

một nhà hảo tâm xã Giao Thịnh đã trao tặng 89 suất quà.

ng năm, Hội đều mở 1 đến 2 hội nghị lồng ghép dạy, truyền nghề làm tăm tre và xoa bóp bấm huyệt; tổ chức tập huấn hướng dẫn kỹ năng đi bằng gậy dò đường và tổ chức tuyên truyền phòng chống bạo lực gia đình tới cán bộ, hội viên. Đồng thời mở các hội thảo về khuyến nông, khuyến ngư, giúp hội viên nâng cao kiến thức trước sự phát triển của xã hội. Với sự quan tâm của các cấp, các ngành, Hội người mù huyện Giao Thủy đã nỗ lực, tập hợp hội viên trong huyện, quan tâm, chăm lo đời sống, xây dựng Hội trở thành ngôi nhà chung, là chỗ dựa của mỗi cán bộ, hội viên, thực hiện tốt lời dạy của Bác “tàn nhưng không phế”.

Hiện nay, cơ sở vật chất trang thiết bị, hội trường đã xuống cấp, mặt hàng tăm tre còn đơn sơ, chưa đủ sức cạnh tranh với thị trường. Trình độ hội viên thấp, không đồng đều, trong khi đó việc đi lại gặp rất nhiều khó khăn. Hội người mù huyện Giao Thủy mong các cấp ủy đảng, chính quyền, các phòng ban chức năng của huyện hỗ trợ để Hội có thêm nguồn lực, để người mù trong toàn Huyện được chăm sóc tốt hơn cả về vật chất tinh thần./.

Cao Nhung

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy