image banner
Mời họp

image advertisement





Hội người Mù triển khai nhiệm vụ năm 2023, trao quà các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Lượt xem: 344
Năm 2023, Hội người Mù huyện Giao Thủy tiếp tục hợp tác với quỹ Abilis để phát triển dạy nghề và sản xuất, ngay trong quý 1/2023 tổ chức hướng dẫn cho 30 hội viên làm chổi đót và vật lý trị liệu cho 10 hội viên. Phối kết hợp với Phòng Giáo dục – Đào tạo và các ban ngành tiêu thụ sản phẩm tăm tre do hội làm ra để người lao động có thêm thu nhập. Kêu gọi các tổ chức, cá nhân, những người có tấm lòng hảo tâm quan tâm, hỗ trợ nhằm nâng cao đời sống hội viên.

 

anh tin bai

Hội người mù huyện Giao Thủy tổng kết công tác Hội năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Hội người mù tổ chức tổng kết hoạt động năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023, trao tặng quà cho các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ông Trần Xuân Dương - Chủ tịch Hội người mù tỉnh tới dự.

Nhân dịp Tết nguyên đán Quý Mão 2023, 55 suất quà Tết đã được trao cho hội viên người mù, trong đó Quỹ vì người nghèo tỉnh, Hội người mù tỉnh, huyện, Mặt trận Tổ quốc huyện, Hội Phật Giáo, Hội Phụ nữ đã tặng 45 suất quà trị giá 13 triệu đồng và gia đình ông Đỗ Văn Linh - cơ sở Tẩm quất xã Giao Phong đã vận động ủng hộ 10 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Hội viên người mù huyện Giao Thủy có hoàn cảnh khó khăn được

các tổ chức, cá nhân tặng quà dịp Tết nguyên đán 2023.

Thực hiện kế hoạch đã đề ra, Hội người mù huyện luôn quan tâm chăm sóc, tạo điều kiện cho hội viên có việc làm phù hợp. Hiện tại, Hội tiếp tục duy trì 3 cơ sở tẩm quất mát xa phục hồi sức khỏe do cá nhân hội viên tự quản lý và một cơ sở sản xuất tăm tre tập trung với 5 tổ nhóm được phân chia theo từng khu vực để tiêu thụ sản phẩm. Trong năm qua, Hội đã sản xuất được 13 nghìn hộp tăm với doanh thu 65 triệu đồng, sau khi trừ chi phí thu được 21,6 triệu đồng, lương bình quân một triệu đồng/người. Bên cạnh đó, Hội đã tổ chức hội nghị sinh kế và việc làm cho hội viên, hội nghị tập huấn nâng cao vật lý trị liệu và truyền nghề làm tăm cho hội viên. Cùng với tạo điều kiện cho hội viên có việc làm, tăng thêm thu nhập, Hội đã vận động các tổ chức cá nhân giúp đỡ, tặng quà cho hội viên đặc biệt khó khăn. Tiêu biểu như ông Đoàn Văn Thành, Chi hội xã Giao Tân đã quyên góp được 2,5 triệu đồng để sửa chữa nhà cho ông Trần Văn Mười, bà Phạm Thị Ngà vận động ông Trần Văn Hải ủng hộ đài cho hội viên. Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, được sự quan tâm của UBND huyện, Phòng Lao động – Thương binh – Xã hội đã tặng quà cho 127 hội viên với số tiền 45 triệu đồng, 16 hội viên được Hội người mù tỉnh, Chương trình bảy sắc cầu vồng, Mặt trận Tổ quốc và Hội Phụ tặng quà. Trong năm qua, Hội cũng đã được Hội người mù tỉnh trao 31 cây gậy trắng, Hội Phật giáo huyện đã vận động, ủng hộ hội viên khó khăn 3 triệu đồng, một học sinh là con hội viên được Hội khuyến học tặng xe đạp. Để giúp hội viên phát triển kinh tế gia đình, Hội duy trì số vốn hơn 110 triệu đồng với 3 dự án từ Quỹ quốc gia giải quyết việc làm tạo điều kiện cho hội viên vay. Nhiều hội viên vươn lên thoát nghèo như ông Trần Văn Thông - Chi hội Quất Lâm, ông Đỗ Văn Linh - Chi hội Giao Phong. Với sự cố gắng nỗ lực, Hội người mù huyện Giao Thủy được Trung ương Hội người mù Việt Nam tặng bằng khen cùng nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng.

anh tin bai

Ông Phạm Văn Miên - Chủ tịch Hội Người mù huyện Giao Thủy hướng dẫn hội viên làm chổi đót.

Năm 2023, Hội người mù huyện Giao Thủy tiếp tục hợp tác với quỹ Abilis để phát triển dạy nghề và sản xuất, ngay trong quý 1/2023 tổ chức hướng dẫn cho 30 hội viên làm chổi đót và vật lý trị liệu cho 10 hội viên. Phối kết hợp với Phòng Giáo dục – Đào tạo và các ban ngành tiêu thụ sản phẩm tăm tre do hội làm ra để người lao động có thêm thu nhập. Duy trì nguồn vốn vay tạo điều kiện cho hội viên có nhu cầu vay vốn phát triển sản xuất. Kêu gọi các tổ chức, cá nhân, những người có tấm lòng hảo tâm quan tâm, hỗ trợ nhằm nâng cao đời sống hội viên./.

Cao Nhung

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy