image banner
Mời họp

image advertisement





Giải ngân cho các đối tượng theo Nghị quyết số 11 của Chính phủ.
Lượt xem: 366
Thực hiện Nghị quyết số 11 của Chính phủ về chương trình phục hội và phát triển kinh tế - xã hội, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội Giao Thủy đang khẩn trương đẩy nhanh giải ngân, đưa nguồn vốn chính sách tín dụng ưu đãi đến với người nghèo và các đối tượng chính sách. Trong đợt này, Phòng Giao dịch tiến hành giải ngân cho 3 đối tượng được thụ hưởng là cho vay giải quyết việc làm, cho vay nhà ở xã hội và vay học sinh sinh viên.
anh tin bai

Phòng Giao dịch NHCSXH Giao Thủy thực hiện giải ngân nguồn vốn theo Nghị quyết số 11 của Chính phủ.

Những năm gần đây, dịch Covid-19 bùng phát, lan rộng và kéo dài, ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của người dân và tác động tiêu cực đến hoạt động của nhiều lĩnh vực kinh tế-xã hội. Ngay sau khi thực hiện sự chỉ đạo về việc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, các cấp các ngành trong huyện đã triển khai nhiều biện pháp phục hồi nhanh các hoạt động sản xuất kinh doanh, triển khai hỗ trợ dòng tiền, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống người dân, nhất là người lao động, người nghèo, người yếu thế. Trong đó, việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 11 của Chính phủ về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội  được UBND huyện chỉ đạo Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH và các phòng ban liên quan tập trung triển khai thực hiện. Mục tiêu của tinh thần Nghị quyết số 11 của Chính phủ là triển khai các chính sách tín dụng ưu đãi kịp thời, đồng bộ, hiệu quả, đúng đối tượng nhằm hỗ trợ hỗ nghèo và các đối tượng khác vượt qua khó khăn do dịch bệnh. Do đó, trên cơ sở kế hoạch, Phòng Giao dịch phối hợp với các địa phương và tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác ở cơ sở tuyên truyền, phổ biến sâu rộng chủ trương, mục tiêu, ý nghĩa và các quy định của chương trình để người dân nắm bắt, đăng ký. Sau khi được giao vốn, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH Giao Thủy đã huy động lực lượng xuống từng xã để giải ngân để mỗi người dân được tiếp cận vốn vay nhanh chóng, thuận lợi. Chị Ngô Thị Mây ở xóm Hoành Lộ - xã Giao An chia sẻ: "gia đình rất khó khăn, bản thân không có việc làm ổn định, trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, các con phải học trực tuyến tại nhà, các thiết bị phục vụ cho quá trình học tập của các cháu không đáp ứng yêu cầu đã ảnh hưởng đến việc học tập. Hiện nay, mặc dù đã trở lại trạng thái bình thường mới, các cháu đã tới trường học trực tiếp nhưng việc được Nhà nước hỗ trợ mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến và trang trải chi phí học tập vẫn rất cần thiết đối với các cháu".

anh tin bai

Huyện Giao Thủy có 3 đối tượng được giải ngân theo Nghị quyết số 11 của Chính phủ với tổng số tiền 8 tỷ đồng.

Trong đợt này, huyện Giao Thủy được Ngân hàng CSXH cấp trên phân bổ nguồn vốn 8 tỷ đồng để thực hiện chương trình cho vay theo Nghị quyết số 11 của Chính phủ để giải ngân cho 3 trường hợp, trong đó có 4 tỷ đồng giải ngân cho chương trình cho vay nhà ở xã hội, cho vay giải quyết việc làm 3,5 tỷ đồng và cho vay học sinh sinh viên mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến và trang trải chi phí học tập với số tiền 500 triệu đồng. Từ đầu tháng 5, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH đã tiến hành giải ngân tại xã Bình Hòa, Giao An, dự kiến đến cuối tháng 5, tất cả các đối tượng được thụ hưởng theo tinh thần Nghị quyết 11 của Chính phủ sẽ được vay vốn để trang trải cuộc sống. Trong ngày 8/5/2022, đơn vị đã tiến hành giải ngân tại xã Giao An cho 9 học sinh sinh viên với số tiền 90 triệu đồng.

anh tin bai

Phòng Giao dịch NHCSXH Giao Thủy thực hiện giải ngân nguồn vốn tại xã Giao An.

Với tinh thần “không để ai bị bỏ lại ở phía sau” , cùng với thực hiện giải ngân nguồn vốn cho các đối tượng theo Nghị quyết số 11 của Chính phủ, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH Giao Thủy cũng thực hiện giải ngân các chương trình cho vay thường xuyên. Đơn vị phối hợp với các ngành liên quan, các xã, thị trấn và các tổ chức đoàn thể rà soát đối tượng đủ điều kiện tiến hành cho vay kịp thời, đúng quy định. Đồng thời phát huy hiệu qủa của các Tổ tiết kiệm và vay vốn tuyên truyền, huy động nguồn vốn trong nhân dân kết hợp giám sát, nâng cao chất lượng quản lý nguồn vốn đảm bảo an sinh xã hội, phát huy hiệu quả đồng vốn, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội và thúc đẩy, phục hồi phát triển kinh tế xã hội./.

Cao Nhung

Trung tâm VH-TT- TT Giao Thủy