image banner
Mời họp

image advertisement





Thi đàn Việt người cao tuổi huyện kỷ niệm 10 năm thành lập (2012 - 2022).
Lượt xem: 200
          Qua 10 năm hoạt động, đến nay thi đàn đã kết nạp 194 hội viên, thành lập các câu lạc bộ thơ ca và một số tổ thơ sinh hoạt trong Câu lạc bộ người cao tuổi ở các xã, thị trấn. Hiện nay, Thi đàn đã phát hành 162 tập thơ với hơn 10 ngàn cuốn. Ngoài ra có hàng trăm lượt tác giả gửi bài in trên các báo, tập san và Thi đàn Việt Trung ương. Câu lạc bộ các xã, thị trấn in phát hành tác phẩm mới đều mời các tác giả của các câu lạc bộ bạn trong huyện gửi bài giao lưu. Các tác phẩm ca ngợi sự đổi thay của quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, đặc biệt cổ vũ phong trào xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu các địa phương.

          Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập Thi đàn Việt người cao tuổi (2012 - 2022). Đồng chí Lương Hùng Tiến - Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, Phó Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh, đồng chí Nguyễn Thành Mạnh - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy đã về dự.

anh tin bai

Ông Hoàng Thế Vinh - Phó Ban đại diện Hội NCT huyện, Chủ nhiệm Thi đàn Việt NCT trình bày diễn văn kỷ niệm

         Thi đàn Việt người cao tuổi huyện được thành lập năm 2012 với gần 160 hội viên, mục tiêu tập hợp những người cao tuổi yêu thơ trên địa bàn huyện nhằm động viên người cao tuổi sống vui, sống khỏe và sống có ích cho gia đình và xã hội. Qua 10 năm hoạt động, đến nay thi đàn đã kết nạp 194 hội viên, thành lập các câu lạc bộ thơ ca và một số tổ thơ sinh hoạt trong Câu lạc bộ người cao tuổi ở các , thị trấn. Hiện nay, Thi đàn đã phát hành 162 tập thơ với hơn 10 ngàn cuốn. Ngoài ra có hàng trăm lượt tác giả gửi bài in trên các báo, tập san và Thi đàn Việt Trung ương. Câu lạc bộ các xã, thị trấn in phát hành tác phẩm mới đều mời các tác giả của các câu lạc bộ bạn trong huyện gửi bài giao lưu. Các tác phẩm ca ngợi sự đổi thay của quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, đặc biệt cổ vũ phong trào xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu các địa phương.

          Những năm qua, Thi đàn Việt huyện đã mời Ban thơ Ba Đình - Hà Nội, CLB Tiếng vọng Thành Nam - Hà Nội về giao lưu tại thị Quất Lâm và Bảo tàng Đồng Quê xã Giao Thịnh... Đưa hội viên giao lưu với các CLB thơ Thành phố Nam Định, huyện Nam Trực, Nghĩa Hưng và Xuân Trường. Tham gia các cuộc thi thơ, giao lưu thơ, các sự kiện do Trung tâm Văn hóa người cao tuổi Việt Nam tổ chức, trao đổi học hỏi nâng cao năng lực sáng tác, trình diễn thơ cho hội viên.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thành Mạnh - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy phát biểu

         Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Đồng chí Nguyễn Thành Mạnh - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy chúc mừng các hội viên thi đàn người cao tuổi huyện những năm qua sáng tác nhiều tập thơ ca ngợi quê hương đất nước. Đồng thời đồng chí mong muốn Thi đàn NCT huyện tiếp tục xây dựng các chương trình hoạt động, sáng tác, giao lưu có chủ đề, định hướng cụ thể góp phần phục vụ nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Từ có cổ vũ, động viên người cao tuổi và toàn xã hội tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Từ đây sẽ tiếp tục khẳng định Thi đàn Việt người cao tuổi huyện Giao Thủy là nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân, là sân chơi trí tuệ hữu ích là mái nhà chung của đông đảo người cao tuổi yêu thơ trên địa bàn huyện./.

anh tin bai

anh tin bai

Đồng chí Lương Hùng Tiến - Phó Chủ tịch UBMTTQ, Phó Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh

khen thưởng các cá nhân có đóng góp trong phong trào Thi đàn NCT huyện 

 

Trần Lý

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy