image banner
Mời họp

image advertisement



Thẩm định về thực hiện các tiêu chí đạt chuẩn NTM kiểu mẫu đợt 1 năm 2023 tại xóm 1, xóm 2, xóm 3 và xóm 5 xã Giao Lạc.
Lượt xem: 117
Đoàn Văn phòng điều phối NTM của huyện do đồng chí Lê Văn Huấn -  Phó Trưởng Phòng NN - PTNT huyện làm trưởng đoàn vừa thẩm định về thực hiện các tiêu chí đạt chuẩn NTM kiểu mẫu đợt 1 năm 2023 tại xóm 1, xóm 2, xóm 3 và xóm 5 xã Giao Lạc.
anh tin bai

Đồng chí Lê Văn Huấn - Phó Trưởng Phòng NN - PTNT huyện chủ trì buổi thẩm định

Tại xã Giao Lạc, Đoàn Văn phòng điều phối NTM của huyện đi thẩm định về thực hiện các tiêu chí đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2023 tại xóm 1, xóm 2, xóm 3 và xóm 5. Các xóm đều gần trung tâm xã, người dân trong xóm ngoài sản xuất nông nghiệp và các ngành nghề phụ khác thì nghề làm may váy áo cưới, áo dài, Comple là chủ yếu. Do vậy 4 xóm đã đầu tư kinh phí để bê tông hóa đường dong ngõ xóm kèm theo hệ thống đèn điện chiếu sáng bằng cột đúc và cứng hóa đường ra đồng với kinh phí hàng chục tỷ đồng do nhân dân tự nguyện đóng góp; điển hình như xóm 1 đường trục xóm rộng khoảng 10m.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Văn Hợp - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Giao Lạc phát biểu tại buổi thẩm định

Nhằm tăng thu nhập, giảm tỷ lệ hộ cận nghèo những người trong độ tuổi lao động đã đi làm tại các doanh nghiệp, cơ sở may gia công, do đó tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt từ 86,48 - 99,76% ; thu nhập của người dân tại 4 xóm đạt từ 86,42 - 109,87 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 96%, tham gia BHXH tự nguyện 4 xóm đạt chỉ tiêu; có trên 40% tỷ lệ người dân tham gia và sử dụng khám chữa bệnh từ xa; có trên 98% số dân có sổ khám chữa bệnh điện tử.

anh tin bai

Nhà văn hóa các xóm đều đảm bảo quy chuẩn đáp ứng nhu cầu của người dân

Đối với lĩnh vực giáo dục, hàng năm có 100% số học sinh tốt nghiệp THCS tiếp tục theo các trường THPT và trường nghề. Hiện các xóm đều có CLB dân vũ, CLB Yoga, đội bóng đá thiếu niên, đội bóng chuyền…tỷ lệ hộ gia đình văn hóa đạt 96,5% trở lên; 4 xóm đều lắp đặt điểm Wifi miễn phí và hệ thống Camera an ninh; các xóm được công nhận danh hiệu “Xóm văn hóa 3 năm liên tục từ 2021 - 2023”. Đối với cảnh quan môi trường được 4 xóm duy trì thường xuyên như: Tham gia Ngày Chủ nhật xanh; phân loại rác thải tại nguồn, chăm sóc các tuyến đường hoa, cây xanh…Cùng với đó là lắp đặt hệ thống đèn điện chiếu sáng tại khu dân cư. Các Chi bộ Đảng 4 xóm đều đạt danh hiệu hoàn thành tốt nhiệm vụ và có 100% người dân đồng ý kết quả thực hiện bộ tiêu chí NTM kiểu mẫu.

anh tin bai
anh tin bai

Các tuyến đường dong xóm Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp phục vụ cho việc giao thương hàng hóa

Phát biểu kết luận buổi thẩm định, đồng chí Lê Văn Huấn -  Phó Trưởng Phòng NN - PTNT huyện đã đánh giá sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân xóm 1, xóm 2, xóm 3 và xóm 5 xã Giao Lạc. Đến nay 4 xóm đã hoàn thành 8/8 tiêu chí xóm NTM kiểu mẫu. Đồng thời đồng chí yêu cầu: Trong thời gian tới, 4 xóm tiếp tục vận động người dân nâng cao và giữ vững các tiêu chí như: Chỉnh trang đường trục chính nội đồng; đồng bộ hóa đường giao thông và hệ thống đèn điện chiếu sáng; tạo điều kiện cho hộ nghèo, hộ cận nghèo đăng ký để giảm nghèo bền vững; chăm sóc cây xanh tại các tuyến đường; phân loại rác thải tại nguồn; tiếp tục vận động người dân tham gia BHYT và BHXH tự nguyện…các cơ quan, ban ngành hỗ trợ 4 xóm hoàn thiện hồ sơ và gửi về Văn phòng Điều phối NTM của huyện trước ngày 3/5/ 2024 để UBND huyện thẩm định và công nhận xóm NTM kiểu mẫu.

anh tin bai

Các tuyến kênh được các đoàn thể đảm nhiệm với phương châm "Dòng kênh không rác thải"

 

Hoàng Mai

Trung tâm VH - TT - TT Giao Thủy