image banner
Mời họp

image advertisement



UBND huyện đánh giá tiến độ giải phóng mặt bằng một số dự án trên địa bàn huyện.
Lượt xem: 269
 Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các ngành và địa phương chủ động hoàn thiện việc trích lục bản đồ các thủ tục liên quan đến đất đai, tạo điều kiện để các hộ dân yên tâm sinh sống khi có dự án đi qua. Các cơ quan, đơn vị có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá hoàn thành công tác GPMB các dự án, tạo điều kiện để đơn vị thi công đảm bảo tiến độ đề ra. Các xã Giao Châu, Giao An, Giao Lạc tập trung cao hơn nữa công tác tuyên truyền vận động, gặp gỡ, đối thoại trực tiếp để hộ dân đồng thuận, nhất trí với phương án
anh tin bai

Đồng chí Doãn Quang Hùng – Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị

Sáng ngày 4/5/2024, UBND huyện tiếp tục đánh giá tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn huyện. Đồng chí Doãn Quang Hùng – Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Đồng chí Trần Thị Ngát - Phó Chủ tịch UBND huyện, các ngành, đơn vị, xã có dự án đi qua dự hội nghị.

          Báo cáo tiến độ thi công đối với một số dự án trên địa bàn huyện, đại diện Ban Quản lý đầu tư các dự án huyện Giao Thủy và đơn vị thi công đã chỉ rõ một số khó khăn vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, ảnh hưởng đến tiến độ thi công tại một số dự án. Cụ thể tuyến đường Lạc Lâm đoạn Cồn Nhất - Chợ Vọng vướng mắc lớn nhất tại xã Giao Châu, Giao Yến, trong đó một số đoạn có phần diện tích có công trình điện lực. Về cơ bản nhân dân tự nguyện hiến đất và có đề xuất chuyển đất thổ cư về diện tích còn lại cho các hộ dân có đất bị ảnh hưởng. Về việc thi công đường điện, nước ảnh hưởng bởi dự án, Ban Quản lý các dự án phối hợp với Điện lực, Công ty nước sạch khẩn trương hoàn thiện việc di dời phục vụ dự án, phấn đấu đến tháng 6/2024 sẽ hoàn thành các công trình điện nước. Về phía các địa phương, cấp ủy, chính quyền, tổ chức đoàn thể, cán bộ địa chính đã trực tiếp xuống từng hộ dân, có hướng dẫn cụ thể trong công tác vận động hiến đất và giải quyết các thủ tục liên quan đến đất đai, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân làm giấy tờ có liên quan. Đồng thời địa phương sẽ cùng hỗ trợ người dân tháo dỡ, di dời một số hạng mục công trình, kiến trúc trên đất GPMB.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Văn Toàn - Phó trưởng Phòng Tài nguyên Môi trường huyện

báo cáo tiến độ một số dự án còn vướng mắc

          Đối với dự án Sotek tại xã Giao An, tiến độ dự án còn chậm do ảnh hưởng bởi 16 hộ còn vướng mắc. Thời gian qua, Giao An đã xuống trực tiếp từng hộ dân, đưa ra phương án giải quyết tốt nhất đảm bảo thi công dự án. Trên danh sách 16 hộ còn vướng mắc, Giao An phân chia nhóm ý kiến để báo cáo, đề xuất. Liên quan đến thủ tục thừa kế, Giao An chỉ đạo cán bộ địa chính, tư pháp hướng dẫn tới từng hộ dân, giải quyết các thủ tục  theo đúng quy định của pháp luật.

anh tin bai
anh tin bai

Đại diện Ban Quản lý đầu tư các dự án huyện và đơn vị thi công báo cáo tiến độ  cũng như vướng mắc các dự án

          Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các ngành và địa phương chủ động hoàn thiện việc trích lục bản đồ các thủ tục liên quan đến đất đai, tạo điều kiện để các hộ dân yên tâm sinh sống khi có dự án đi qua. Các cơ quan, đơn vị có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá hoàn thành công tác GPMB các dự án, tạo điều kiện để đơn vị thi công đảm bảo tiến độ đề ra. Các xã Giao Châu, Giao An, Giao Lạc tập trung cao hơn nữa công tác tuyên truyền vận động, gặp gỡ, đối thoại trực tiếp để hộ dân đồng thuận, nhất trí với phương án./.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo 3 xã Giao Châu, Giao An, Giao Lạc còn vướng mắc công tác GPMB ý kiến tại HN

Hải Yến

Trung tâm VH-TT&TT Giao Thủy