image banner
Mời họp

image advertisement





Huyện Giao Thủy tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm vụ thu năm 2022.
Lượt xem: 221
          Từ ngày 15/9 đến ngày 15/10/2022 các địa phương tập trung tiêm phòng bệnh dịch tả, tụ huyết trùng cho 26 ngàn đàn lợn, phòng bệnh lở mồm long móng, viêm da nổi cục cho  hơn 4.600 con trâu, bò, tiêm phòng dại cho đàn chó và phòng bệnh cúm cho đàn gia cầm.

         Hiện nay trên địa bàn huyện Giao Thủy có gần 1,2 triệu con gia cầm, 5 trang trại chăn nuôi quy mô lớn, đàn lợn gần 26 ngàn con với 10 trang trại, đàn trâu, bò, dê hơn 4.600 con. Để bảo vệ an toàn cho đàn vật nuôi, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện triển khai công tác tiêm vắc xin phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm vụ thu năm 2022.

anh tin bai

Xã Giao Long triển khai tiêm phòng cho đàn lợn

         Theo đó, trong đợt này, các địa phương tập trung tiêm phòng bệnh dịch tả, tụ huyết trùng cho đàn lợn, phòng bệnh lở mồm long móng, viêm da nổi cục cho đàn trâu, bò, tiêm phòng dại cho đàn chó và phòng bệnh cúm cho đàn gia cầm. Căn cứ kế hoạch của ngành chuyên môn, các địa phương tập trung triển khai tiêm phòng cho đàn vật nuôi từ ngày 15/9/2022 đến ngày 15/10/2022.

         Cũng như các địa phương khác trong huyện, xã Giao Long đã xây dựng kế hoạch tiêm phòng vụ thu cho đàn gia súc, gia cầm theo kế hoạch hướng dẫn. Trong đó, tập trung tiêm phòng cho 2.100 con lợn, trên 150 con trâu, bò; đối với hơn 21 ngàn con gia cầm, các hộ chăn nuôi chủ động tiêm phòng mới nhập đàn, cũng như định kỳ theo hướng dẫn. Ngoài tiêm chính vụ, hàng tháng các hộ chăn nuôi tiêm bổ sung cho số gia súc, gia cầm mới phát sinh, vệ sinh chuồng trại chăn nuôi, tiêu độc khử trùng định kỳ. Qua đó góp phần bảo vệ an toàn con nuôi, tạo điều kiện để ngành chăn nuôi phát triển ổn định./.

Trần Lý

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy