image banner
Mời họp

image advertisement



Hội Doanh nghiệp huyện Giao Thủy triển khai phương hướng hoạt động năm 2023
Lượt xem: 590
          Sau hơn 2 năm thành lập, đến nay Hội đã thu hút 97 hội viên tham gia, tăng 14 thành viên so với thời điểm bắt đầu thành lập. Ngoài duy trì hoạt động của doanh nghiệp, Hội Doanh nghiệp huyện còn tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương. Hội tham gia công tác an sinh xã hội và công tác nhân đạo từ thiện như tích cực đồng hành cùng chính quyền địa phương phòng, chống dịch, giúp đỡ các gia đình khó khăn, khu vực cách ly phong tỏa dịch bệnh...

          Hội Doanh nghiệp huyện vừa tổng kết công tác hội năm 2022, triển khai phương hướng hoạt động năm 2023 và kết nạp hội viên mới. Đồng chí Nguyễn Thành Mạnh - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, đồng chí Tô Xuân Hiển - Phó Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Cao Thành Nam - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã về dự.

anh tin bai

Ông Nguyễn Trần Hưng - Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện báo cáo hoạt động năm 2022

Năm 2022, cùng với khó khăn chung của nền kinh tế do dịch bệnh COVID-19 kéo dài, nhất là những tháng đầu năm đã tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Các cơ sở sản xuất kinh doanh vừa và nhỏ chịu nhiều ảnh hưởng nhất, ngành vận tải, du lịch, dịch vụ ăn uống mới đi vào hoạt động từ tháng 3/2022 sau một thời gian dài ngừng hoạt động. Đối với lĩnh vực kinh doanh hải sản, sản xuất con giống có dấu hiệu phục hồi xong sản lượng chưa đạt mức cao nhất so với thời điểm trước dịch bệnh. Lĩnh vực xây dựng, kinh doanh vật liệu cũng bị ảnh hưởng nhiều do giá cả tăng không ổn định. Từ tế này đã ảnh hưởng trực tiếp đến người lao động, doanh thu của các doanh nghiệp. Song được sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện, sự đồng hành của chính quyền địa phương tạo điều kiện để các doanh nghiệp cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn, duy trì hoạt động sản xuất. Hội đã thiết lập được thông tin liên lạc giữa Ban chấp hành và hội viên, từ đó có chủ trương, định hướng hoạt động của hội cũng như giúp nhau cùng phát triển. Sau hơn 2 năm thành lập, đến nay Hội đã thu hút 97 hội viên tham gia, tăng 14 thành viên so với thời điểm bắt đầu thành lập. Ngoài duy trì hoạt động của doanh nghiệp, Hội Doanh nghiệp huyện còn tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương. Hội tham gia công tác an sinh xã hội và công tác nhân đạo từ thiện như tích cực đồng hành cùng chính quyền địa phương phòng, chống dịch, giúp đỡ các gia đình khó khăn, khu vực cách ly phong tỏa dịch bệnh. Cùng với đó, Hội còn tặng quà cho các gia đình chính sách, các cháu Trường trẻ em khuyết tật huyện. Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện ủng hộ kinh phí xây 50 ngôi nhà tình nghĩa cho các gia đình người có công, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 22 xã, thị trấn. Năm 2023, Hội Doanh nghiệp huyện tiếp tục đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ đề ra.

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

Các cá nhân, tập thể được các cấp khen thưởng

          Với những kết quả đạt được, năm 2022 nhiều cá nhân, doanh nghiệp được các cấp khen thưởng. Trong đó ông Đinh Trung Bộ - Giám đốc Công ty TNHH đóng tàu Trung Bộ được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Công ty TNHH cơ khí Quyết Tiến được tặng Cờ thi đua của Chính phủ và UBND tỉnh, 2 tập thể và 1 các nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh và nhiều tập thể, cá nhân được UBND huyện khen thưởng.

anh tin bai

Đồng chí Cao Thành Nam - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện phát biểu tại hội nghị

          Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Thành Nam - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện ghi nhân và biểu dương những thành tích mà các doanh nghiệp đã đạt được trong năm qua. Đồng chí đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục đoàn kết, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh, nâng cao năng suất lao động, an toàn lao động, nâng cao thu nhập cho người lao động. Luôn đồng hành cùng các địa phương trong phòng chống thiên tai, dịch bệnh, bảo vệ môi trường sản xuất kinh doanh. Không ngừng giao lưu học hỏi kinh doanh từ các doanh nghiệp bạn, cùng nhau phát triển. Tích cực tham gia hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu góp phần đưa huyện nhà sớm trở thành huyện NTM nâng cao, kiểu mẫu và là 1 trong 4 cực phát triển của tỉnh./.

Trần Lý

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy