image banner
Mời họp

image advertisement



Hội Người mù huyện tuyên truyền phòng chống bạo lực gia đình; xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới” và gặp mặt kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1984 năm khởi nghĩa hai Bà Trưng.
Lượt xem: 192
Gia đình là nơi để yêu thương, là điểm tựa vững chắc của mỗi thành viên. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng có được tổ ấm hạnh phúc, không ít gia đình cũng không tránh được những ám ảnh bởi bạo lực gia đình. Đặc biệt, với những đối tượng yếu thế như người mù thì việc được trang bị những kỹ năng phòng chống bạo lực gia đình, kỹ năng xử lý tình huống khi giao tiếp trong cộng đồng là rất cần thiết. Xuất phát từ tình hình thực tế, Hội Người mù huyện đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền phòng chống bạo lực gia đình; xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới” và gặp mặt kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Văn Miên - Chủ tịch Hội Người mù huyện, đồng chí Phạm Thị Đăng - Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện dự và tuyên truyền nội dung.

 

anh tin bai
anh tin bai

Ông Phạm Văn Miên - Chủ tịch Hội Người mù huyện Giao Thủy phát biểu tại Hội nghị.

Bạo lực gia đình không phải là vấn đề riêng của mỗi gia đình mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất ổn định xã hội, làm xói mòn giá trị, chuẩn mực và truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Do đó, việc phòng chống bạo lực gia đình là trách nhiệm chung của cộng đồng. Những năm qua, Hội Phụ nữ huyện đã triển khai nhiều hoạt động lồng ghép tuyên truyền, phổ biến Luật phòng chống bạo lực gia đình; duy trì hoạt động của mô hình “Chi hội 5 không, 3 sạch, xây dựng nông thôn mới”, “5 có 3 sạch”, Câu lạc bộ “Phụ nữ với pháp luật”, “Xây dựng gia đình hạnh phúc”... để hội viên được tham gia, góp phần nâng cao kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình, kiến thức về pháp luật.

anh tin bai
anh tin bai

Đồng chí Phạm Thị Đăng - Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện truyền đạt nội dung phòng chống bạo lực gia đình

và tặng quà chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Thị Đăng - Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện đã tuyên truyền các nội dung cơ bản về phòng chống bạo lực gia đình. Với phương pháp nói chuyện gần gũi, đưa những ví dụ sinh động từ cuộc sống, nêu những gương điển hình trong lịch sử cũng như trong đời sống thực tại đã vượt qua khó khăn trong cuộc sống và có phương pháp xử lý khéo léo các tình huống diễn ra trong cuộc sống thường ngày tại gia đình. Qua nội dung tuyên truyền, mỗi hội viên có những việc làm, biện pháp phù hợp bảo vệ những người thân trong gia đình và chính bản thân mình. Hiện nay, dù hội viên Hội người mù bị khiếm khuyết về ánh sáng nhưng nhiều cá nhân luôn nỗ lực vươn lên làm chủ bản thân, làm chủ gia đình. Tiêu biểu như ông Phạm Văn Miên mạnh dạn đầu tư nuôi trồng thủy sản, vợ chồng anh chị Phạm Thị Ngà, Đỗ Văn Linh mở cơ sở tẩm quất mát xa..., các hội viên khác tích cực tham gia lao động sản xuất tại gia đình, những hội viên sức khỏe yếu hơn tham gia sản xuất tăm, làm chổi đót tại cơ sở xã Giao Yến, nâng cao đời sống, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc./.                           

Cao Nhung

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy