image banner
Mời họp

image advertisement



Đoàn công tác huyện Châu Đức tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tham quan mô hình xây dựng nông thôn mới tại huyện Giao Thủy.
Lượt xem: 531
Sau khi tham quan một số mô hình xã NTM kiểu mẫu và thông minh tại xã Giao Phong cùng các điểm du lịch, đoàn công tác đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự chung tay hưởng ứng tích cực của các ngành, đoàn thể, đặc biệt là nỗ lực của các địa phương và nhân dân tại huyện ven biển Giao Thủy. Lãnh đạo huyện Châu Đức rất mong tiếp tục được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm khi xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu trong thời gian tới.

Huyện Giao Thủy vừa tiếp đoàn công tác huyện Châu Đức - Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đến tham quan học tập mô hình nông thôn mới kiểu mẫu và thông minh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Cao Thành Nam - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Doãn Quang Hùng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND huyện, lãnh đạo một số ngành, đoàn thể và địa phương. Về phía đoàn công tác huyện Châu Đức có đồng chí Lê Thanh Liêm - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Đ/c Nguyễn Tấn Bản - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, địa phương huyện Châu Đức.

anh tin bai

Đoàn công tác và lãnh đạo huyện Giao Thủy theo dõi phóng sự huyện NTM nâng cao tại Giao Thủy

Sau khi theo dõi phóng sự giới thiệu về công tác xây dựng NTM nâng cao của huyện Giao Thủy thời gian qua, đồng chí Doãn Quang Hùng – Chủ tịch UBND huyện đã chia sẻ thêm một số thành tựu nổi bật của Giao Thủy trong những năm gần đây, đặc biệt những thành quả sau khi xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới và đang phấn đấu đạt các tiêu chí huyện nông thôn mới nâng cao năm 2023, hướng đến xây dựng thành công huyện nông thôn mới kiểu mẫu trước năm 2025.

anh tin bai

Đồng chí Doãn Quang Hùng - Chủ tịch UBND huyện chia sẻ thêm một số thông tin về huyện Giao Thủy

Đặc biệt khi Giao Thủy được lựa chọn là cực phát triển mới của tỉnh Nam Định đã mở ra cơ hội phát triển, thu hút đầu tư với nhiều dự án lớn, dự kiến thu hút lượng lớn lao động trong và ngoài địa bàn. Xác định công tác quy hoạch phải đi trước một bước, thời gian qua huyện Giao Thủy đã mời nhiều đơn vị tư vấn thực hiện các quy hoạch, nhất là quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030, quy hoạch đô thị, khu, cụm công nghiệp, tư vấn liên vùng. Tiếp tục rà soát, bổ sung quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội và quy hoạch các ngành kinh tế định hướng đến năm 2030; ưu tiên các ngành có lợi thế về nguyên liệu, khả năng cạnh tranh, thu hút nhiều lao động như: Dệt may, nghề chế biến sản phẩm địa phương. Tiếp tục nâng cao chất lượng cải cách hành chính, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, giải quyết kịp thời các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn; tạo lập môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp yên tâm đầu tư, mở rộng sản xuất, kinh doanh. Năm 2022, huyện đã quy hoạch 13 cụm công nghiệp tổng diện tích gần 1.000ha, trong đó chủ yếu là các Cụm công nghiệp ven biển như Thịnh Lâm, Giao Thiện và Giao Yến 1. Quy hoạch vùng liên huyện Hải Hậu, Giao Thủy đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050. Quy hoạch 6 khu công nghiệp, trong đó Khu công nghiệp Hải Long với diện tích trên 1.100 ha đang được tập đoàn VSIP (Singapore) đầu tư. Việc hình thành các khu, cụm công nghiệp với giá trị lên tới hàng nghìn tỷ đồng, là cơ hội để Giao Thủy bứt phá, nâng tỷ trọng phát triển công nghiệp, dịch vụ, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho nhân dân.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Tấn Bản - Chủ tịch UBND huyện Châu Đức - Bà Rịa Vũng tàu

thông tin về đặc điểm kinh tế xã hội địa phương

Tại buổi trao đổi, Đồng chí Nguyễn Tấn Bản - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức đã thông tin về đặc điểm kinh tế xã hội địa phương. Cụ thể là huyện có diện tích tự nhiên 42,4 km², dân số trên 157.800 người. Có 16 đơn vị hành chính gồm 15 xã và 1 thị trấn. Cơ cấu sản xuất nông nghiệp chuyển dịch tích cực theo hướng từng bước tăng dần tỷ trọng ngành chăn nuôi. Giá trị sản xuất bình quân 01 ha đất nông nghiệp đạt 90 triệu đồng. Cùng với các lĩnh vực phát triển công nghiệp, dịch vụ và du lịch tại Châu Đức có những nét đặc thù, mang lại nhiều giá trị về kinh tế, văn hóa xã hội tại địa phương. Năm 2022 huyện được công nhận đạt chuẩn NTM, đến nay đã có 15/15 xã đạt chuẩn NTM, 01 thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị, 11 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Mục tiêu phấn đấu đến hết năm 2025 huyện đạt chuẩn huyện NTM nâng cao, có 14 xã đạt NTM nâng cao, 2 thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị (có thêm 1 thị trấn), 7 - 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

anh tin bai

Huyện Giao Thủy tặng bức tranh Sân ga các loài chim nước tại Vườn quốc gia Xuân Thủy

Sau khi tham quan một số mô hình xã NTM kiểu mẫu và thông minh tại xã Giao Phong cùng các điểm du lịch, đoàn công tác đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự chung tay hưởng ứng tích cực của các ngành, đoàn thể, đặc biệt là nỗ lực của các địa phương và nhân dân tại huyện ven biển Giao Thủy. Huyện Châu Đức rất mong tiếp tục được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm khi xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu trong thời gian tới./.

anh tin bai

Đoàn công tác huyện Châu Đức - Bà Rịa Vũng Tàu tặng quà lưu niệm huyện Giao Thủy

 

Hải Yến

Trung tâm VH-TT & TT Giao Thủy