image banner
Mời họp

image advertisement



Thẩm định về thực hiện các tiêu chí đạt chuẩn NTM kiểu mẫu đợt 1 năm 2023 tại TDP Sơn Hòa và TDP Sơn Thọ thị trấn Ngô Đồng.
Lượt xem: 183
Văn phòng Điều phối NTM huyện do đồng chí Trần Quang Hưng - HUV, Trưởng Phòng NN - PTNT, Phó Văn phòng Điều phối NTM huyện làm trưởng đoàn đi thẩm định về thực hiện các tiêu chí đạt chuẩn NTM kiểu mẫu đợt 1 năm 2023 tại TDP Sơn Hòa và TDP Sơn Thọ thị trấn Ngô Đồng.
anh tin bai

Văn phòng Điều phối NTM huyện thẩm định tại TDP Sơn Hòa và TDP Sơn Thọ thị trấn Ngô Đồng

Tại thị trấn Ngô Đồng, Đoàn Văn phòng điều phối NTM của huyện đi thẩm định về thực hiện các tiêu chí đạt chuẩn NTM kiểu mẫu đợt 1 năm 2023 tại TDP Sơn Hòa và TDP Sơn Thọ. Hai TDP ngoài sản xuất nông nghiệp các hộ dân còn kinh doanh nhỏ lẻ. Để thuận lợi cho việc đi lại và giao thương hàng hóa, các TDP đã đầu tư kinh phí để bê tông hóa các tuyến đường và các ngõ phố kèm theo hệ thống đèn điện chiếu sáng bằng cột đúc với tổng chiều dài trên 6.000 m với kinh phí hàng chục tỷ đồng do nhân dân tự nguyện đóng góp.

anh tin bai

 Đồng chí Trần Quang Hưng - HUV, Trưởng Phòng NN- PTNT huyện, Phó Văn phòng Điều phối NTM huyện

phát biểu tại buổi thẩm định

Nhằm tăng thu nhập, giảm tỷ lệ hộ cận nghèo những người trong độ tuổi lao động đã đi làm tại các Công ty, cơ sở sản xuất; do đó tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt từ 86,64 - 86,76%  và thu nhập của người dân tại 2 TDP đạt từ 87,68 - 117,42 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt trên 95, 64%, tham gia BHXH tự nguyện 2 TDP cơ bản đạt chỉ tiêu; có từ 44,5% - 45,5% tỷ lệ người dân tham gia và sử dụng khám chữa bệnh từ xa; có từ 93,5 - 94,5% số dân có sổ khám chữa bệnh điện tử.

anh tin bai

 Đồng chí Phạm Văn Thoa - HUV, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Ngô Đồng phát biểu tiếp thu các ý kiến

Đối với lĩnh vực giáo dục, hàng năm có 100% số học sinh tốt nghiệp THCS tiếp tục theo các trường THPT và trường nghề. Hiện 2 TDP đều có CLB dân vũ, CLB Yoga, đội bóng chuyền hơi…tỷ lệ hộ gia đình văn hóa đạt 97,4% trở lên; 2 TDP đều lắp đặt điểm Wifi miễn phí và hệ thống Camera an ninh; các TDP được công nhận và giữ vững danh hiệu “Xóm văn hóa 3 năm liên tục từ 2021 - 2023”. Đối với cảnh quan môi trường được 2 TDP duy trì thường xuyên như: Tham gia Ngày Chủ nhật xanh; phân loại rác thải tại nguồn, chăm sóc các tuyến đường hoa, cây xanh…Cùng với đó là lắp đặt hệ thống đèn điện chiếu sáng tại khu dân cư đảm bảo Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp. Chi bộ Đảng tại 2 TDP đều đạt danh hiệu hoàn thành tốt nhiệm vụ và có 98% người dân đồng ý kết quả thực hiện bộ tiêu chí NTM kiểu mẫu.

anh tin bai
anh tin bai

Các TDP đã đầu tư kinh phí để tu sửa NVH, lắp đặt dụng cụ TDTT đáp ứng nhu cầu của người dân

Phát biểu kết luận buổi thẩm định, Trần Quang Hưng - HUV, Trưởng Phòng NN - PTNT, Phó Văn phòng Điều phối NTM huyện đã đánh giá sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân TDP Sơn Hòa và TDP Sơn Thọ thị trấn Ngô Đồng. Đến nay 2 TDP đã hoàn thành 8/8 tiêu chí xóm NTM kiểu mẫu. Đồng thời đồng chí yêu cầu: Trong thời gian tới, 2 TDP tiếp tục vận động người dân nâng cao và giữ vững các tiêu chí như: Chỉnh trang khuôn viên tại một số gia đình; tiếp tục trồng thêm tuyến đường hoa, cây xanh tại các tuyến đường; phân loại rác thải tại nguồn; tiếp tục vận động người dân tham gia BHYT và BHXH tự nguyện; tiếp tục rà soát nội dung của các tiêu chí…các cơ quan, ban ngành hỗ trợ 2 TDP hoàn thiện hồ sơ và gửi về Văn phòng Điều phối NTM của huyện vào ngày 4/5/2024 để Văn phòng Điều phối NTM huyện trình UBND huyện thẩm định và công nhận TDP kiểu mẫu.

anh tin bai
anh tin bai

Các tuyến phố, ngõ phố đảm bảo Sáng Xanh Sạch Đẹp

các điểm công cộng được lắp đặt dụng cụ TDTT nhằm nâng cao thể lực cho mọi lứa tuổi

 

 

Hoàng Mai

Trung tâm VH - TT - TT Giao Thủy