image banner
Mời họp

image advertisement



UBND huyện đánh giá tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư tại địa bàn huyện.
Lượt xem: 258
Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị các ngành có liên quan, các địa phương có dự án đi qua tập trung cao công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc GPMB theo đúng quy định của pháp luật. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về quy hoạch các dự án, tiến độ thực hiện để nhân dân nắm rõ, từ đó tạo điều kiện để các dự án thi công, đi vào hoạt động đúng tiến độ mà tỉnh, huyện đã phê duyệt./

UBND huyện đánh giá tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư trên địa bàn huyện. Đồng chí Trần Thị Ngát - Phó Chủ tịch UBND huyện dự hội nghị. Đồng chí Doãn Quang Hùng - Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

anh tin bai

Đồng chí Trần Thị Ngát - Phó Chủ tịch UBND huyện báo cáo tiến độ GPMB các dự án trên địa bàn

Tại Hội nghị, lãnh đạo các xã: Giao Châu, Giao Lạc, Giao An, Hồng Thuận có ý kiến về tiến độ GPMB các dự án đi qua. Đối với xã Giao Châu có tuyến đường đi qua, đồng chí Trần Văn Quang - Chủ tịch UBND xã đã có ý kiến về tiến độ GPMB dự án. Hiện công tác GPMB cơ bản thuận lợi; tuy vậy hiện chỉ còn một số ít hộ có ý kiến về việc hỗ trợ đối với thi công tuyến đường Lạc Lâm đoạn Cồn Nhất - Chợ Vọng. Đây là dự án của huyện phục vụ lợi ích của nhân dân, không có kinh phí bồi thường hỗ trợ. Nên để đảm bảo tiến độ thi công dự án, được sự chỉ đạo trực tiếp của UBND huyện, xã Giao Châu phối hợp cùng các ngành có liên quan gặp gỡ trao đổi, vận động thuyết phục các hộ dân có đất bị ảnh hưởng vì tinh thần kiến thiết xây dựng quê hương, tự nguyện hiến đất, di dời vật kiến trúc tạo điều kiện cho đơn vị thi công, hoàn thành các hạng mục công trình theo kế hoạch. Đối với dự án xây dựng trạm điện 110KV Giao Thanh có vị trí đặt trạm biến áp tại xóm 3 xã Giao Lạc đề nghị Giao Lạc tập trung công tác GPMB, huyện sẽ có hướng giải quyết theo quy định của pháp luật. Đối với các khu dân cư tập trung xã Giao Hà, Giao Thịnh, Giao Châu, Giao Tân, Hồng Thuận hiện đang tiến hành lập Tờ trình về việc ứng vốn từ quỹ phát triển đất của  tỉnh, công khai dự thảo phương án đối với diện tích thu hồi thêm. 

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Hải Châu - Giám đốc Ban Quản lý các Dự án đầu tư ý kiến tại HN

anh tin bai

Đồng chí Trần Văn Quang - Chủ tịch UBND xã Giao Châu

báo cáo tiến độ GPMB dự án Cồn Nhất - Chợ Vọng

Những nội dung liên quan, Công an huyện, các ngành có ý kiến cụ thể đối với từng dự án, những ý kiến của người dân để giải quyết dứt điểm. Trong đó công tác thuyết phục vận động để nhân dân tự giác hiến đất làm đường, phục vụ các dự án trên địa bàn huyện cần được coi trọng.

anh tin bai

Đồng chí Doãn Quang Hùng - Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại HN

Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị các ngành có liên quan, các địa phương có dự án đi qua tập trung cao công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc GPMB theo đúng quy định của pháp luật. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về quy hoạch các dự án, tiến độ thực hiện để nhân dân nắm rõ, từ đó tạo điều kiện để các dự án thi công, đi vào hoạt động đúng tiến độ mà tỉnh, huyện đã phê duyệt./.

Hải Yến

Trung tâm VH-TT&TT Giao Thủy