image banner
Mời họp

image advertisement



Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Giao Thủy tổ chức hội nghị tư vấn hướng nghiệp và phân luồng tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Lượt xem: 1112
      Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện là đơn vị duy nhất trên địa bàn huyện Giao Thủy thực hiện song song hai nhiệm vụ giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp, đào tạo nghề. Với 24 cán bộ, giáo viên, cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng khang trang, những năm qua, Trung tâm hoạt động có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Hiện nay Trung tâm GDNN - GDTX huyện có 15 lớp với hơn 560 học sinh. Trung tâm liên kết với các trường đào tạo nghề như Trường Cao đẳng nghề số 20 Bộ Quốc phòng, Trường Trung cấp Công nghệ Trung ương đào tạo các nghề như may thời trang, kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, công nghệ ô tô, sửa chữa thiết bị may, chăm sóc sắc đẹp. Trong công tác giáo dục thường xuyên, những năm qua chất lượng đứng trong tốp đầu tỉnh. Tỉ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt 100%; tỉ lệ học nghề trên 99%.

Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện tổ chức Hội nghị tư vấn hướng nghiệp và phân luồng tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Tùng - TVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, đồng chí Phạm Văn Ngũ - Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện, lãnh đạo quản lý các trường THCS trên địa bàn huyện, Trung tá Nguyễn Xuân Lực - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề số 20 Bộ Quốc phòng đã về dự.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Văn Đông - Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện phụ trách Trung tâm GDNN-GDTX báo cáo công tác tuyển sinh và đào tạo nghề

Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện là đơn vị duy nhất trên địa bàn huyện Giao Thủy thực hiện song song hai nhiệm vụ giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp, đào tạo nghề. Với 24 cán bộ, giáo viên, cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng khang trang, những năm qua, Trung tâm hoạt động có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Hiện nay Trung tâm GDNN - GDTX huyện có 15 lớp với hơn 560 học sinh. Trung tâm liên kết với các trường đào tạo nghề như Trường Cao đẳng nghề số 20 Bộ Quốc phòng, Trường Trung cấp Công nghệ Trung ương đào tạo các nghề như may thời trang, kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, công nghệ ô tô, sửa chữa thiết bị may, chăm sóc sắc đẹp. Trong công tác giáo dục thường xuyên, những năm qua chất lượng đứng trong tốp đầu tỉnh. Tỉ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt 100%; tỉ lệ học nghề trên 99%, nhiều em đỗ vào các trường cao đẳng, đại học với điểm số cao. Công tác đào tạo nghề gắn với phương pháp “lý thuyết đi đôi với thực hành”, các thầy cô giáo luôn thay đổi phương pháp giảng dạy để học sinh dễ tiếp thu kiến thức, kỹ năng thực tế để có cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.

anh tin bai

Đại diện Trường Cao đẳng nghề số 20 Bộ Quốc phòng tư vấn tuyển sinh

anh tin bai

Thầy giáo Vũ Hoàng Tùng - Hiệu trưởng Trường THCS Giao Long phát biểu tham luận

Với mục tiêu nâng cao nhận thức của các cơ quan quản lý giáo dục các cấp, các cơ sở giáo dục phổ thông, nhất là cha mẹ học sinh và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa quan trọng của giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh phổ thông sau khi tốt nghiệp THCS. Năm học 2024 - 2025, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện tuyển sinh 250 học sinh đã tốt nghiệp THCS vào lớp 10. Tại Trung tâm học sinh được học chương trình THPT như các trường THPT công lập. Học sinh lớp 12 tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT và được cấp Bằng tốt nghiệp như học sinh THPT và được dự tuyển tất cả các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp. Đối với học sinh lớp 10 được miễn học phí học trung cấp nghề theo các nhóm ngành nghề khác nhau như: Kỹ thuật may công nghiệp, Kỹ thuật điện lạnh và điều hòa không khí, công nghệ sửa chữa ô tô, sửa chữa máy may, chăm sóc sắc đẹp, thương mại điện tử… do các trường Cao đẳng, Trung cấp liên kết đào tạo tại Trung tâm, sau khi hoàn thành khóa học, học sinh được cấp Bằng tốt nghiệp Trung cấp nghề, có cơ hội tìm việc làm trong nước, hoặc xuất khẩu lao động các nước như Đài Loan, Nhật Bản với mức thu nhập ổn định. Do đó, các Trường THCS đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền các bậc phụ huynh nắm được chương trình giáo dục thường xuyên và đào tạo nghề của Trung tâm. Đồng thời đánh giá lực học học sinh, có kế hoạch phân luồng, tư vấn cho phù hợp, bởi học sinh vào học tại Trung tâm GDNN - GDTX vừa được học văn hóa vừa được học nghề, sau khi tốt nghiệp có thể đi làm ngay mà không mất thời gian, chi phí học nghề.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Tiến Tùng - TVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện phát biểu

Phát biểu tại hội nghị tư vấn hướng nghiệp và phân luồng tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 cho học sinh sau khi tốt nghiệp THCS, đồng chí Nguyễn Tiến Tùng - TVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện nhấn mạnh: Phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS là trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội, đặc biệt là ngành giáo dục. Trong những năm qua, huyện Giao Thủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành, nhất là ngành giáo dục và đào tạo huyện đã vào cuộc quyết liệt bước đầu đã có sự chuyển biến mạnh mẽ nhận thức của cán bộ, đảng viên, nhân dân nhất là các bậc phụ huynh học sinh. Nhiều học sinh được đào tạo, có tay nghề cao lao động trong nước hoặc xuất khẩu lao động nước ngoài thu nhập ổn định, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện. Trong nhiệm vụ triển khai phân luồng học sinh, đồng chí đánh giá cao Trung tâm GDNN - GDTX những năm qua đã tổ chức triển khai song song hai nhiệm vụ vừa giáo dục thường xuyên và liên kết với các trường Cao đẳng, Trung cấp hướng nghiệp, đào tạo nghề cho học sinh. Đồng thời đồng chí đề nghị các trường THCS đánh giá, phân luồng học sinh, tư vấn phối hợp với Trung tâm GDNN - GDTX để học sinh sau khi tốt nghiệp THCS không thi vào các trường THPT công lập vào học tại Trung tâm, vừa học văn hóa, vừa học nghề góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn huyện./.

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

Lãnh đạo UBND huyện, Phòng GD&ĐT, cán bộ quản lý các Trường THCS tham quan các lớp học nghề tại Trung tâm GDNN - GDTX

Trần Lý 

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy