image banner
Mời họp

image advertisement





Đồng chí Nguyễn Tiến Tùng - TVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện thăm, tặng quà trường Trẻ em khuyết tật huyện Giao Thủy.
Lượt xem: 245
Nhân kỷ niệm 26 năm Ngày Khuyết tật Việt Nam (18/4/1998 -18/4/2024), đồng chí Nguyễn Tiến Tùng - TVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Hội Chữ thập đỏ, Phòng Giáo dục - Đào tạo, Văn phòng Hội đồng nhân dân, UBND huyện đã tới thăm, tặng quà trường Trẻ em Khuyết tật huyện Giao Thủy.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Tiến Tùng - TVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện và các đồng chí

trong đoàn thăm, tặng quà  và chụp ảnh lưu niệm cùng cô trò trường Trẻ em khuyết tật huyện Giao Thủy. 

Thăm, động viên trường Trẻ em khuyết tật Giao Thủy, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Nguyễn Tiến Tùng và các đồng chí trong đoàn phấn khởi được biết: Được thành lập trên cơ sở Trung tâm phục hồi chức năng cho trẻ điếc, câm, Trường Trẻ em khuyết tật có nhiệm vụ dạy văn hóa, kỹ năng sống, phục hồi chức năng và hướng nghiệp dạy nghề cho trẻ em khuyết tật. Theo chức năng, nhiệm vụ và điều kiện cơ sở vật chất, trường tiếp nhận và dạy trẻ khuyết tật ở 6 dạng tật là khiếm thính, khiếm tật trí tuệ, khuyết tật vận động, hội chứng Down và trẻ mắc bệnh tự kỷ, đa tật ở nhiều độ tuổi khác nhau, từ 6-18 tuổi. Học sinh chủ yếu ở các huyện Giao Thủy, Xuân Trường, Hải Hậu, Trực Ninh.

Hiện nay, trường có 116 học sinh với 10 lớp học, 19 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Để các em từng bước hòa nhập cộng đồng, nhà trường tạo điều kiện cho các em hoàn thành chương trình Tiểu học, tiếp đó tham gia học nghề may, nghề điện dân dụng. Hầu hết học sinh trong trường đều học bán trú, trong đó có 50 em ở nội trú. Do đó, ngoài việc dạy dỗ hằng ngày trên lớp, cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường còn luân phiên chăm sóc từ bữa ăn, giấc ngủ đến phục hồi chức năng, đảm bảo an toàn cho các em.

Đồng chí Nguyễn Tiến Tùng - TVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đề nghị cán bộ, giáo viên, nhân viên tiếp tục chăm sóc, nuôi dạy để các cháu dần xóa bỏ mặc cảm, có thể lao động, nuôi sống bản thân và giảm bớt gánh nặng kinh tế cho gia đình. Đồng chí cũng mong các cháu chăm ngoan, vâng lời thầy cô giáo trong trường và vượt qua khó khăn, học văn hóa, học các nghề phù hợp với bản thân, vươn lên trong cuộc sống. Tới đây, 12 phòng học và phòng chức năng hoàn thành, đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng yêu cầu dạy và học của cô trò trong trường. Các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để các em học sinh khuyết tật có môi trường học tập tốt, từng bước hòa nhập cộng đồng./.

Cao Nhung

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy