image banner
Mời họp

image advertisement





Giao Thủy hưởng ứng ngày nước thế giới với chủ đề " Nước thải "
Lượt xem: 3581
Hiện tại trên địa bàn huyện nhà các doanh nghiệp có hoạt động sản xuất, nhất là liên quan đến sản xuất chế biến hải sản xả một lượng nước thải lớn chưa qua xử lý ra môi trường. Theo đ/c Doãn Quang Hùng - Trưởng phòng Tài nguyên môi trường huyện cho biết “ Để bảo vệ nguồn nước ngọt mỗi người dân phải sử dụng nước sạch hợp lý, tránh lãng phí nguồn tài nguyên. Đối với nước thải đã qua sử dụng phải xử lý trước khi thải ra môi trường”.

     
Tuyên truyền trực quan về ngày nước thế giới 22/3/2017

    Hưởng ứng ngày nước thế giới năm 22/3/2017 với chủ đề “ nước thải”, Phòng Tài nguyên môi trường huyện đã bám sát kế hoạch hướng dẫn đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng cổ động trực quan tại các tuyến đường giao thông, nơi công cộng có đông mật độ người dân qua lại nhằm tuyên truyền người dân có ý thức bảo vệ nguồn nước, trong đó có nguồn nước mặt. Nghiêm cấm việc sả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường. 


Nước thải gây ô nhiễm môi trường 
                                                       ( Hình ảnh có tính minh họa)

    Hiện tại trên địa bàn huyện nhà các doanh nghiệp có hoạt động sản xuất, nhất là liên quan đến sản xuất chế biến hải sản sả một lượng nước thải lớn chưa qua xử lý ra môi trường. Theo đ/c Doãn Quang Hùng – Trưởng phòng Tài nguyên môi trường huyện cho biết “ Để bảo vệ nguồn nước ngọt mỗi người dân phải sử dụng nước sạch hợp lý, tránh lãng phí tài nguyên nước. Đối với nước thải đã qua sử dụng phải xử lý trước khi thải ra môi trường”.  Phòng Tài nguyên môi trường sẽ tiến hành kiểm tra phát hiện kịp thời các tổ chức, cá nhân có hành vi sả thải ra môi trường xử lý theo luật.  Với đặc thù là địa bàn giáp biển, những năm gần đây thực trạng xâm nhập mặn cũng đã ảnh hưởng đến tự nhiên, trong đó nuôi trồng ảnh hưởng nặng nề dẫn đến hiện tượng cây con chậm phát triển. Cùng với đó tại vùng nội địa các cơ sở sản xuất, trang trại chăn nuôi đều sả nước thải trực tiếp ra sông mương ao, hồ gây ô nhiễm nghiêm trọng nguồn nước mặt. Chính vì vậy công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của nhân dân trong sử dụng nước sạch hợp lý, tiết kiệm cần thực hiện thường xuyên hơn. 
 
Hơn 60% người dân Giao Thủy được sử dụng nước sạch trong sinh hoạt.

     Để thực hiện được mục tiêu là đến năm 2020 tại địa bàn huyện Giao Thủy 100% số hộ được sử dụng nước sạch trong sinh hoạt. Những năm qua huyện đã tranh thủ các dự án trong nước và quốc tế về hỗ trợ người dân nông thôn lắp đặt hệ thống nước sạch do công ty nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh làm chủ đầu tư. Tính từ năm 2012 trở về trước huyện Giao Thủy chỉ có Thị trấn Ngô Đồng và Giao Tiến có nhà máy nước sạch tại cơ sở số còn lại nhân dân trong huyện chủ yếu sử dụng các nguồn nước giếng, nước mưa trong sinh hoạt. Trước thực tế nguồn nước sinh hoạt không đảm bảo so với nhu cầu nên từ năm 2013 thực hiện dự án của ngân hàng thế giới tài trợ huyện Giao Thủy đã có 8 xã hưởng lợi dự án nước sạch có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với chất lượng đạt tiêu chuẩn. Có thể nói nước sạch về với nông thôn đã mang lại nhiều đổi thay trong cuộc sống của người dân, chính vì vậy tỷ lệ người dân đăng ký sử dụng chiếm tới hơn 90% số hộ tại mỗi địa phương. Tiếp đó tại các xã Giao Xuân, Giao Lạc, Giao Tân cũng mở rộng việc sử dụng nước sạch do nhà máy nước Giao Thủy cung cấp dịch vụ. Như vậy đến nay tại huyện Giao Thủy vẫn còn 10 đơn vị chưa được sử dụng nước sạch có chất lượng, chính vì vậy trong năm 2017 huyện tiếp tục đề nghị công ty nước sạch môi trường nông thôn tỉnh mở rộng dự án cung cấp nước cho các đơn vị khu vực Ba lạt, tiếp đó là các xã khu vực Hà Lạn với mục tiêu hoàn thiện tiêu chí môi trường, nước sạch nông thôn trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới./.  
 

                                                         Hải Yến
                                                                                                     Đài phát thanh Giao Thủy