image banner
Mời họp

image advertisement



UBND huyện Giao Thủy tiếp đoàn công tác của Vụ Biên phiên dịch đối ngoại Bộ Ngoại giao.
Lượt xem: 277
Chuyến thăm tại huyện Giao Thủy, đoàn công tác đã dành thời gian tham quan Vườn quốc gia Xuân Thủy, du lịch sinh thái cộng đồng, Bảo tàng Đồng Quê, các thành tựu nổi bật tại xã NTM kiểu mẫu Giao Phong cùng nhiều giá trị khác trên các lĩnh vực. Đây được xem là nét đặc trưng riêng vùng miền chỉ có tại huyện Giao Thủy được Vụ Biên phiên dịch đối ngoại Bộ Ngoại giao đánh giá cao. Đó là cơ sở, là nền tảng để Giao Thủy khai thác, phát huy tiềm năng, là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong và ngoài nước thời gian tới. Bộ Ngoại giao cũng như các Bộ, ngành TW sẽ là cầu nối giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất và người Giao Thủy tới bạn bè quốc tế
anh tin bai
 
 Lãnh đạo huyện Giao Thủy tiếp Đoàn công tác Vụ Biên phiên dịch đối ngoại Bộ Ngoại giao

Đoàn công tác do đồng chí Ngô Quang Anh - Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Biên phiên dịch đối ngoại Bộ Ngoại giao làm trường đoàn vừa có chuyến thăm, làm việc tại Giao Thủy. Tiếp đoàn có các đồng chí: Doãn Quang Hùng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Vũ Văn Chương, Trần Thị Ngát - Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Phòng Tài chính Kế hoạch, Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Ban Quản lý đầu tư các dự án huyện, Phòng Văn hóa Thông tin.

anh tin bai

Đồng chí Doãn Quang Hùng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện

                                                          khái quát thành tựu nổi bật tại Giao Thủy

Phát biểu với đoàn công tác, đồng chí Doãn Quang Hùng - Chủ tịch UBND huyện đã báo cáo khái quát thành tựu nổi bật của huyện Giao Thủy trong những năm gần đây. Đặc biệt khi Giao Thủy được lựa chọn là cực phát triển mới của tỉnh Nam Định đã mở ra cơ hội phát triển, thu hút đầu tư với nhiều dự án lớn, dự kiến thu hút lượng lớn lao động trong và ngoài địa bàn. Xác định công tác quy hoạch phải đi trước một bước, thời gian qua huyện Giao Thủy đã mời nhiều đơn vị tư vấn thực hiện các quy hoạch, nhất là quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030, quy hoạch đô thị, khu, cụm công nghiệp, tư vấn liên vùng. Tiếp tục rà soát, bổ sung quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội và quy hoạch các ngành kinh tế định hướng đến năm 2030; ưu tiên các ngành có lợi thế về nguyên liệu, khả năng cạnh tranh, thu hút nhiều lao động như: Dệt may, nghề chế biến sản phẩm địa phương. Tiếp tục nâng cao chất lượng cải cách hành chính, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, giải quyết kịp thời các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn; tạo lập môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp yên tâm đầu tư, mở rộng sản xuất, kinh doanh. Năm 2022, huyện đã quy hoạch 13 cụm công nghiệp tổng diện tích gần 1.000ha, trong đó chủ yếu là các Cụm công nghiệp ven biển như Thịnh Lâm, Giao Thiện và Giao Yến 1. Quy hoạch vùng liên huyện Hải Hậu, Giao Thủy đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050. Quy hoạch 6 khu công nghiệp, trong đó Khu công nghiệp Hải Long với diện tích trên 1.100 ha đang được tập đoàn VSIP (Singapore) đầu tư. Việc hình thành các khu, cụm công nghiệp với giá trị lên tới hàng nghìn tỷ đồng, là cơ hội để Giao Thủy bứt phá, nâng tỷ trọng phát triển công nghiệp, dịch vụ, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho nhân dân.

anh tin bai

Đồng chí Ngô Quang Anh - Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Biên phiên dịch đối ngoại Bộ Ngoại giao

phát biểu sau chuyến thăm tại Giao Thủy

Làm việc tại huyện Giao Thủy, đoàn công tác đã dành thời gian tham quan Vườn quốc gia Xuân Thủy, du lịch sinh thái cộng đồng, Bảo tàng Đồng Quê, các thành tựu nổi bật tại xã NTM kiểu mẫu Giao Phong cùng nhiều giá trị khác trên các lĩnh vực. Đây được xem là nét đặc trưng riêng vùng miền chỉ có tại huyện Giao Thủy được Vụ Biên phiên dịch đối ngoại Bộ Ngoại giao đánh giá cao. Đó là cơ sở, là nền tảng để Giao Thủy khai thác phát huy tiềm năng, là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong và ngoài nước thời gian tới. Bộ ngoại giao cũng như các Bộ ngành TW sẽ là cầu nối giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất và người Giao Thủy tới bạn bè quốc tế./.

anh tin bai

Huyện Giao Thủy trao tặng bức tranh Sân ga các loài chim tại Vườn quốc gia Xuân Thủy

Hải Yến

Trung tâm VH-TT&TT Giao Thủy