image banner
Mời họp

image advertisement



Ngành Lao động - TB&XH sơ kết nhiệm vụ quý I ; triển khai nhiệm vụ trọng tâm Quý II năm 2024.
Lượt xem: 209
     Quý I năm 2024, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ - TB&XH) đã tham mưu UBND huyện chỉ đạo thực hiện đồng bộ nhiệm vụ của ngành. Ngay từ những tháng đầu năm đã đảm bảo đầy đủ, kịp thời, đúng tiến độ và chất lượng trong việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người hưởng chế độ chính sách. Kịp thời nắm bắt các văn bản chỉ đạo, điều hành của các cấp, thực hiện tham mưu, báo cáo đúng thời gian quy định. Tích cực thực hiện chuyển đổi số, giải quyết các thủ tục hành chính trên dịch vụ công, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong thực hiện nộp hồ sơ.
anh tin bai

Đồng chí Vũ Văn Chương - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị

Thực hiện chương trình công tác năm 2024, được sự nhất trí chỉ đạo của UBND huyện Giao Thủy,  Phòng LĐ - TB&XH tổ chức hội nghị sơ kết công tác Lao động - TB&XH quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm Quý II năm 2024. Đồng chí Vũ Văn Chương - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Dự HN có đại diện Phòng Tài chính - Kế hoạch; Kho bạc Nhà nước huyện; Phòng NN - PTNT; Văn phòng HĐND - UBND huyện; lãnh đạo, công chức Phòng LĐ - TB&XH; lãnh đạo UBND xã, thị trấn cùng các đồng chí công chức Văn hóa - Xã hội phụ trách Lao động -TB&XH các xã, thị trấn.

anh tin bai

 Đồng chí Mai Thị Chuẩn - HUV, Trưởng Phòng LĐ- TBXH  báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ trong quý I năm 2024

Trong quý I năm 2024, Phòng LĐ - TB&XH huyện phối hợp với các cơ quan, ban ngành, UBND các xã thị trấn tổ chức đi thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách, người nghèo và các đối tượng khác trên địa bàn toàn huyện đảm bảo đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng với trên 41.000 suất quà, trị giá trên 11,5 tỷ đồng (Trong đó, quà của Chủ tịch nước 5.746 đối tượng; quà của Tỉnh 5.755 đối tượng; chi trợ cấp Tết cho 13.668 người; chi tặng quà chúc thọ cho 4.564 người cao tuổi).

Trong 3 tháng đầu năm, Phòng đã phối hợp với Sở LĐ - TB&XH thực hiện thí điểm chi trả trợ cấp không dùng tiền mặt cho 186 người có công với Cách mạng tại thị trấn Ngô Đồng và Quất Lâm; phối hợp với UBND các xã, thị trấn hướng dẫn, tổ chức triển khai chi trả trợ cấp an sinh xã hội 5.873 đối tượng có tài khoản và ủy quyền qua tài khoản của người thân đối với 09 xã Giao An, Bình Hòa, Giao Châu, Giao Hà, Giao Hải, Giao Hương, Giao Lạc, Giao Thanh và xã Giao Xuân. Thực hiện chi trả trợ cấp hàng tháng cho người có công là 15.507 lượt người (trong đó chi trả không dùng tiền mặt là 558 lượt người); lập danh sách đối tượng người có công được điều dưỡng năm 2024 với 194 người đăng ký đi điều dưỡng tập trung và 737 người đăng ký điều dưỡng tại nhà. Phối hợp với UBND các xã, thị trấn rà soát, thống kê, toàn huyện có 41 liệt sỹ, 34 chiến sỹ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ để UBND tỉnh tổ chức tri ân nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Công tác Bảo trợ xã hội, Phòng chống tệ nạn xã hội (TNXH) trong 3 tháng đầu năm có 309 đối tượng được hưởng mới; thực hiện chi trả trợ cấp hàng tháng cho 39.314 lượt đối tượng hưởng bảo trợ xã hội (trong đó chi trả không dùng tiền mặt là 9.159 lượt người); thẩm định hồ sơ đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với 13 đối tượng; thực hiện chi trả tiền điện cho hộ chính sách quý IV năm 2023 là 552 hội với tổng số tiền gần 80 triệu đồng, hỗ trợ chi trả tiền điện cho hộ nghèo quý I năm 2024 là 723 hộ với tổng số tiền gần 124 triệu đồng. Đối với công tác thu thập thông tin người lao động, phối hợp với Công an huyện thực hiện thu thập, cập nhật thông tin người lao động trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư tại 12 xã, thị trấn; tính đến ngày 26/3/2024 tỷ lệ phiếu đã làm sạch và bàn giao cho Công an là 172.441/172.652 đạt 99,88%.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo Phòng Tài chính - Kế hoạch, Kho bạc Nhà nước, Phòng NN - PTNT huyện

phát biểu về triển khai thực hiện chương trình mục tiêu dự án giảm nghèo năm 2024

Cũng tại hội nghị, các cơ quan chuyên môn cùng các đại biểu đã trao đổi, đánh giá kết quả công tác LĐ - TB&XH quý I năm 2024; tập trung thảo luận, làm rõ những tồn tại, hạn chế về thực hiện chương trình mục tiêu Dự án 2 mô hình giảm nghèo tại địa phương và đề xuất giải pháp để triển khai có hiệu quả.

anh tin bai
anh tin bai

 Lãnh đạo xã Bạch Long và công chức xã Giao Lạc tham luận về thực hiện mô hình dự án giảm nghèo tại địa phương

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Vũ Văn Chương - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận những kết quả đã được trong những tháng đầu năm 2024 của Phòng LĐ - TB&XH. Đồng thời, đồng chí yêu cầu: Tiếp tục phối hợp với các Trung tâm mở các lớp đào tạo nghề dưới 3 tháng cho lao động hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững. Triển khai và thực hiện Kế hoạch tháng hành động về VSATLĐ và thành lập đoàn kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, Công ty, Doanh nghiệp đóng trên địa bàn.  Thực hiện tốt công tác thu thập, cập nhật thông tin người lao động trên dữ liệu Quốc gia về dân cư năm 2024 đảm bảo đúng tiến độ. Triển khai Tháng hành động vì Trẻ em năm 2024. Thực hiện tốt công tác điều dưỡng đối với người có công, thân nhân liệt sỹ năm 2024. Công tác chi trả trợ cấp hàng tháng cho đối tượng người có công theo quy định. Tiếp tục triển khai Kế hoạch tổ chức điều trị, cai nghiện ma túy trên địa bàn huyện. Đẩy nhanh tiến độ việc chi trả không dùng tiền mặt và phấn đấu hoàn thành trong quý II/2024 đối với 100% các xã, thị trấn chi trả qua tài khoản. Triến khai Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024. Tổ chức các lớp tập huấn về công tác giảm nghèo cho cán bộ cơ sở…

 

 

Hoàng Mai

Trung tâm VH - TT - TT Giao Thủy