image banner
Mời họp

image advertisement



Huyện uỷ Giao Thủy sơ kết tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị quý I, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.
Lượt xem: 333
Thực hiện nhiệm vụ quý I/2024 trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, nhưng với sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Huyện ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai, thực hiện quyết liệt, toàn diện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của huyện ngay từ những ngày đầu năm 2024. Trong đó, đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Giáp Thìn 2024; thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng nông thôn mới và chuẩn bị các điều kiện sáp nhập 3 xã Hoành Sơn, Giao Tiến, thị trấn Ngô Đồng thành thị trấn Giao Thủy

 

anh tin bai

 Hội nghị sơ kết tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024. 

Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, UBND huyện tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024. Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Phạm Quang Ái - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; đồng chí Cao Thành Nam - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Doãn Quang Hùng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Quang Ái - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy,

Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024.

Thực hiện nhiệm vụ quý I/2024 trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, nhưng với sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Huyện uỷ đã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai, thực hiện quyết liệt, toàn diện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của huyện ngay từ những ngày đầu năm 2024. Trong đó, đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Giáp Thìn 2024 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều có Tết. Đồng thời, chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ trọng tâm ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán theo đúng tinh thần Chỉ thị số 06/CT-TTg, ngày 15/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ về nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

anh tin bai

Đồng chí Cao Thành Nam - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy điều hành chương trình tham luận.

Theo định hướng của các đồng chí Thường trực Huyện ủy, sự điều hành chương trình tham luận của đồng chí Cao Thành Nam - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Ban Tuyên giáo, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã làm rõ các nội dung về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng tiếp tục được quan tâm chỉ đạo thực hiện, duy trì hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 cấp huyện; tổ chức tập huấn về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong tình hình mới. Kỷ cương, kỷ luật của Đảng được tăng cường, đã ban hành Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2024 của BCH Đảng bộ huyện với 4 chuyên đề kiểm tra và 4 chuyên đề giám sát. Chất lượng hoạt động của công tác dân vận, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục có sự đổi thay cả về phương thức và nội dung, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Công tác thanh tra, kiểm tra, khiếu nại tố cáo đã được Thanh tra huyện phân tích, làm rõ và nêu những giải pháp để thực hiện, hạn chế khiếu nại vượt cấp, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Đảng bộ huyện Giao Thủy là một trong 2 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

anh tin bai

Đồng chí Doãn Quang Hùng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội nghị.

Trong quý I/2024, Kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Giao Thủy tiếp tục duy trì ổn định và có bước phát triển so với cùng kỳ. Lĩnh vực sản xuất nông nghiệp và phát triển nông thôn triển khai theo kế hoạch. Đến nay, toàn huyện đã có 20 xã, thị trấn đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 11 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, 2 thị trấn đạt các tiêu chí của đô thị văn minh, xã Giao Phong được chọn triển khai thí điểm mô hình xã nông thôn mới thông minh. UBND tỉnh đã có văn bản về việc công bố huyện Giao Thủy đủ điều kiện đề nghị xét, công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023. Thời gian qua, Huyện ủy, UBND huyện tập trung chỉ đạo các địa phương thực hiện nghiêm các quy định về quản lý đất đai, chuẩn bị các điều kiện sáp nhập 3 xã Hoành Sơn, Giao Tiến, thị trấn Ngô Đồng thành thị trấn Giao Thủy. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn huyện. Các tuyến đường theo phân cấp quản lý được tăng cường chỉ đạo rà soát, kiểm tra, duy tu, bảo dưỡng, vệ sinh. Tuy nhiên, công tác vệ sinh môi trường có những tồn tại nhất định. Về vấn đề này, đồng chí Trần Thị Ngát - Phó Chủ tịch UBND huyện nêu rõ: Qua 5 năm thực hiện Đề án về thu gom bèo rác trên sông, UBND huyện và Công ty TNHH MTV KTCTTL Xuân Thủy đã hỗ trợ kinh phí nhưng công tác thu bèo rác; công tác xử lý rác thải sinh hoạt trong nhân dân chưa đạt theo yêu cầu. Tới đây, cần điều chỉnh Đề án phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, nhất là tăng kinh phí hỗ trợ để chuyển cho các tổ thu gom hoạt động hiệu quả hơn. Đối với công tác thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt, các địa phương cần tăng phí thu gom và tăng tần suất thu gom, hạn chế tình trạng người dân xả rác trên các tuyến đường, dòng sông. Bên cạnh đó, chỉ đạo các địa phương và các ngành đoàn thể trồng cây xanh trên các tuyến đường, khu công cộng, tạo điểm nhấn ở mỗi khu dân cư.

anh tin bai
Đồng chí Nguyễn Kim Khuyến - TVHU, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy phát biểu, làm rõ
nội dung giáo dục chính trị, tư tưởng, hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 cấp huyện.

anh tin bai

Đồng chí Bùi Văn Khôi - TVHU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy phát biểu nội dung công tác kiểm tra, giám sát.

anh tin bai

Đồng chí Trần Thị Ngát - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện ý kiến

về công tác vệ sinh môi trường và chương trình trồng 1 tỷ cây xanh trên địa bàn huyện.

Công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số, xúc tiến và thu hút đầu tư tiếp tục được tập trung chỉ đạo quyết liệt. Hoạt động văn hóa, văn nghệ, lễ hội đầu Xuân thực hiện theo đúng quy định, đảm bảo an toàn, tiết kiệm và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân. Các chế độ chính sách được giải quyết đầy đủ, kịp thời, đảm bảo an sinh xã hội. Công tác quốc phòng, quân sự địa phương, an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững. Hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân năm 2024.

Phát biểu chỉ đạo và kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Quang Ái - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; đồng chí Doãn Quang Hùng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND Huyện nhấn mạnh: Trong quý I/2024, Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã cùng chung sức đồng lòng, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại, hạn chế, đặt ra những thách thức hết sức khó khăn khi triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trong thời gian tới. Vì vậy, trong quý II, từng nhiệm vụ, từng nhóm việc cần có giải pháp và chuyên đề riêng, đặc biệt phải quyết tâm, chủ động và có lộ trình cụ thể, phải sáng tạo trong từng nội dung công việc theo hướng “Dám nghĩ, dám làm, quyết làm và biết làm”. Do đó, các Nghị quyết, Chỉ thị, Quy định của Trung ương, của tỉnh cần tiếp tục quán triệt, tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên; tích cực đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch; tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới. Trong công tác cán bộ, cần điều động, luân chuyển và chuyển đổi vị trí đúng quy định. Tập trung chỉ đạo thực hiện việc sắp xếp, sáp nhập xóm trên địa bàn 6 xã giai đoạn 2023-2025 và sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã sau khi cấp có thẩm quyền phê duyệt; xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm thành lập huyện (1934-2024).

Hiện nay, kinh tế của huyện Giao Thủy đang có bước phát triển vượt bậc, đặc biệt nhiều dự án lớn đang được triển khai trên địa bàn và các nhà đầu tư đang khảo sát tìm hiểu như Khu Công nghiệp Hải Long, Thịnh Tân, Lạc Xuân. Vì vậy, công tác giải phóng mặt bằng cần được quan tâm chỉ đạo để các dự án sớm được triển khai, thu hút các doanh nghiệp đầu tư phát triển kinh doanh tại địa bàn huyện. Cùng với chỉ đạo các địa phương nguồn lực hoàn thiện các tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023, các ngành liên quan tập trung hoàn thiện báo cáo chung và hồ sơ chứng minh các tiêu chí huyện nông thôn mới nâng cao đến năm 2023 để trình cấp có thẩm quyền thẩm định./.

Cao Nhung

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy