image banner
Mời họp

image advertisement



Huyện Giao Thủy trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023.
Lượt xem: 270
Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của mỗi người dân, đến nay huyện Giao Thủy có 20 xã đạt nông thôn mới nâng cao, 11 xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu, 2 thị trấn đạt các tiêu chí đô thị văn minh và xã Giao Phong được chọn thực hiện thí điểm xây dựng xã nông thôn mới thông minh. UBND tỉnh đã có văn bản về việc công bố huyện Giao Thủy đủ điều kiện đề nghị xét, công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023. Chỉ tính riêng năm 2023, huyện Giao Thủy có 3 xã được UBND Tỉnh công nhận đạt xã nông thôn mới kiểu mẫu là xã Giao Xuân, Giao Thanh, Giao Hương; 2 xã đạt xã nông thôn mới nâng cao là Giao Long và Giao Yến.

 

anh tin bai

Thừa ủy quyền của UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Ba - HUV, Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân, UBND Huyện

công bố Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Huyện Giao Thủy tổ chức Hội nghị trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 cho 5 xã Giao Xuân, Giao Thanh, Giao Hương, Giao Long, Giao Yến. Dự Hội nghị có đồng chí Phạm Quang Ái - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; đồng chí Cao Thành Nam - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Doãn Quang Hùng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

anh tin bai
Các đồng chí Thường trực Huyện ủy trao bằng công nhận xã
đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 xã Giao Xuân, Giao Thanh, Giao Hương.

 

anh tin bai

anh tin bai

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND Tỉnh, các đồng chí Thường trực Huyện ủy trao bằng công nhận

xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho xã Giao Xuân.

anh tin bai
anh tin bai

Năm 2023, xã Giao Thanh được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

và tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

anh tin bai
anh tin bai

 Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND Tỉnh, các đồng chí Thường trực Huyện ủy trao bằng công nhận

xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho xã Giao Hương.

Xây dựng nông thôn mới là chương trình tổng thể, chỉ có điểm xuất phát, không có điểm dừng. Chính vì vậy, để từng khu dân cư có sự thay đổi khác biệt, mỗi người dân huyện Giao Thủy đã đồng lòng, chung tay góp sức, góp tiền của cùng huyện, xã, xóm, tổ dân phố kiến thiết cơ sở hạ tầng, tạo nên một bức tranh với những gam màu tươi sáng. Sự chung sức, đồng lòng của cán bộ, nhân dân trong huyện thể hiện rõ nét qua con số huy động nguồn vốn xây dựng nông thôn mới từ năm 2010 đến cuối năm 2023 trên 6.100 tỷ đồng. Trong đó, tính riêng vốn doanh nghiệp và nhân dân đóng góp chiếm trên 21% và các công trình thuộc ngân sách cấp huyện, cấp xã không có nợ đọng xây dựng cơ bản thuộc chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của mỗi người dân, đến nay huyện Giao Thủy có 20 xã đạt nông thôn mới nâng cao, 11 xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu, 2 thị trấn đạt các tiêu chí của đô thị văn minh và xã Giao Phong được chọn thực hiện thí điểm xây dựng xã nông thôn mới thông minh. UBND tỉnh đã có văn bản về việc công bố huyện Giao Thủy đủ điều kiện đề nghị xét, công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023. Chỉ tính riêng năm 2023, huyện Giao Thủy có 3 xã được UBND Tỉnh công nhận đạt xã nông thôn mới kiểu mẫu là xã Giao Xuân, Giao Thanh, Giao Hương; 2 xã đạt xã nông thôn mới nâng cao là xã Giao Long và Giao Yến.

anh tin bai

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND Tỉnh, các đồng chí Thường trực Huyện ủy trao bằng công nhận

xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao cho xã Giao Yến và Giao Long.

anh tin bai
Năm 2023, xã Giao Long được UBND tỉnh công nhận xã nông thôn mới nâng cao.

 

anh tin bai

 Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND Tỉnh, các đồng chí Thường trực Huyện ủy trao bằng công nhận

xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao cho xã Giao Yến và tặng hoa chúc mừng.

Từ kết quả đã đạt được, huyện Giao Thủy tập trung mọi nguồn lực để nâng chất các tiêu chí theo Bộ Tiêu chí quốc gia huyện nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021-2025, định hướng xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu; đến hết năm 2024, toàn huyện có 20/20 xã đạt 100% các xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao theo Bộ tiêu chí xã nâng cao giai đoạn 2021-2025, 195/195 xóm đạt nông thôn mới kiểu mẫu. Hiện nay, huyện Giao Thủy chỉ đạo các ngành liên quan tập trung hoàn thiện báo cáo chung và hồ sơ chứng minh các tiêu chí huyện nông thôn mới nâng cao đến năm 2023 để trình cấp có thẩm quyền thẩm định./.

Cao Nhung

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy