image banner
Mời họp

image advertisement



Huyện Giao Thủy đánh giá tiến độ giải phóng mặt bằng khu dân cư tập trung xã Hồng Thuận.
Lượt xem: 1484
Khu dân cư tập trung xã Hồng Thuận có diện tích hơn 9 ha, liên quan đến 75 hộ dân bị thu hồi đất. Thời gian qua, UBND huyện, Sở Tài nguyên - Môi trường đã tiến hành đo đạc, xác định ranh giới, diện tích bị ảnh hưởng. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định liên quan đến đất đai, chế độ, chính sách bồi thường cũng như vai trò, ý nghĩa của công tác giải phóng mặt bằng trước khi công trình, dự án được triển khai. Hiện tại, Khu dân cư tập trung xã Hồng Thuận đã hoàn thành dự thảo phương án với diện tích bồi thường trên 81 nghìn m2, các hộ dân cơ bản đồng tình, chấp hành các quy định của pháp luật.

 

anh tin bai

Đồng chí Doãn Quang Hùng - Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

Dưới sự chủ trì của đồng chí Chủ tịch UBND huyện Doãn Quang Hùng, UBND huyện tổ chức Hội nghị đánh giá tiến độ giải phóng mặt bằng khu dân cư tập trung xã Hồng Thuận.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Hải Toàn - Phó Phòng Tài nguyên - Môi trường đánh giá

tiến độ công tác giải phóng mặt bằng tại Khu dân cư tập trung xã Hồng Thuận.

Dự án xây dựng khu dân cư tập trung xã Hồng Thuận có diện tích hơn 9 ha, liên quan đến 75 hộ dân bị thu hồi đất. Thời gian qua, UBND huyện, Sở Tài nguyên - Môi trường đã tiến hành đo đạc, xác định ranh giới, diện tích bị ảnh hưởng. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định liên quan đến đất đai, chế độ, chính sách bồi thường cũng như vai trò, ý nghĩa của công tác giải phóng mặt bằng trước khi công trình, dự án được triển khai.

anh tin bai
anh tin bai

Đồng chí Phạm Trung Phong - Chủ tịch UBND và Công an xã Hồng Thuận báo cáo

kết quả rà soát, xác minh các hộ trong phạm vi giải phóng mặt bằng Khu dân cư tập trung xã Hồng Thuận.

Khi Khu dân cư tập trung được đầu tư xây dựng sẽ hình thành khu dân cư văn minh, hiện đại góp phần điều chỉnh dân cư, tạo quỹ đất đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân. Sau khi xây dựng hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, hình thành quỹ đất đấu giá, tạo nguồn thu cho ngân sách nhà nước, đầu tư các công trình hạ tầng trên địa bàn. Hiện tại, Khu dân cư tập trung xã Hồng Thuận đã hoàn thành dự thảo phương án với diện tích bồi thường trên 81 nghìn m2, các hộ dân cơ bản đồng tình, chấp hành các quy định của pháp luật.

Đồng chí Doãn Quang Hùng - Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các ngành liên quan và xã Hồng Thuận cùng phối hợp đẩy nhanh tiến độ rà soát, xác minh lại số hộ trong phạm vi ảnh hưởng; bám sát quy định của pháp luật khi rà soát đối tượng được hỗ trợ ổn định đời sống và sản xuất, tạo sự đồng thuận của nhân dân trước khi triển khai thực hiện giải phóng mặt bằng phục vụ dự án khu dân cư tập trung tại địa bàn./.

Cao Nhung

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy