image banner
Mời họp

image advertisement



Đồng chí Vũ Văn Chương - Phó Chủ tịch UBND huyện làm việc với Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội về định hướng nghề nghiệp.
Lượt xem: 282
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Văn Chương - Phó Chủ tịch UBND huyện nêu rõ: Hiện nay, huyện Giao Thủy đã quy hoạch 13 Cụm công nghiệp diện tích gần 1000 ha, 6 Khu công nghiệp. Đây là cơ hội để huyện Giao Thủy giải bài toán về việc làm, nâng cao thu nhập, giảm lượng lớn lao động trong độ tuổi đi làm xa ở các tỉnh, thành trong và ngoài nước. Do đó, với 9 khoa, 42 ngành nghề Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội đào tạo sẽ đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực công nghệ cao, hiện đại khi các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện đi vào hoạt động. 

 

anh tin bai

Đồng chí Vũ Văn Chương - Phó Chủ tịch UBND huyện thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

Đồng chí Vũ Văn Chương - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các ngành liên quan làm việc với Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội về định hướng nghề nghiệp cho học sinh khối lớp 9 và lớp 12.

anh tin bai

Nhà giáo ưu tú, Tiến sĩ Phạm Xuân Khánh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội

giới thiệu về các ngành nghề đào tạo tại nhà trường.

Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội là trường công lập trực thuộc UBND Thành phố Hà Nội, được đầu tư xây dựng đạt chuẩn quốc tế, hiện đại, đồng bộ, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với 9 khoa, 42 ngành nghề về cơ khí, công nghệ thông tin, chăm sóc sắc đẹp, Kinh tế - Du lịch, Điện - Điện tử, Ngoại ngữ - Đào tạo quốc tế và Nông nghiệp - Tài nguyên - Môi trường, Công nghệ ô tô. Hiện nay, trường có đội ngũ Giảng viên có trình độ kiến thức, kỹ năng đạt chuẩn, có tinh thần trách nhiệm với sinh viên và đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất gồm phòng học, thư viện, ký túc xá, nhà ăn, nhà thể chất và trang thiết bị; vật tư; nguyên liệu phục vụ dạy và học. Khi học tập tại đây, học sinh - sinh viên được tham dự các kỳ thi kỹ năng nghề thành phố, Quốc gia, ASEAN và Thế giới tổ chức; được học liên thông lên Đại học, được Doanh nghiệp hỗ trợ học phí từ 70-100% và trả lương trong quá trình học thực hành. Trường cam kết sinh viên ra trường được giải quyết việc làm hoặc có thể tự tạo việc làm cho bản thân.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Trường THPT Giao Thủy, Trung tâm GDNN-GDTX, Văn phòng Hội đồng nhân dân, UBND huyện phát biểu ý kiến.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Văn Chương - Phó Chủ tịch UBND huyện nêu rõ: Hiện nay, huyện Giao Thủy đã quy hoạch 13 Cụm công nghiệp diện tích gần 1000 ha, trong đó chủ yếu là các Cụm công nghiệp ven biển như Thịnh Lâm, Giao Thiện, Giao Yến 1. Quy hoạch vùng liên huyện Hải Hậu, Giao Thủy đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050. Quy hoạch 6 Khu công nghiệp, trong đó Khu công nghiệp Hải Long có diện tích trên 1100 ha, Khu công nghiệp Lạc Xuân có quy mô 210 ha và Khu công nghiệp Thịnh Tân quy mô khoảng 400 ha đang thực hiện các thủ tục, quy trình thẩm định phê duyệt quy hoạch. Việc hình thành các khu, cụm công nghiệp là cơ hội để huyện Giao Thủy bứt phá, nâng tỷ trọng phát triển công nghiệp, dịch vụ và cũng mở ra cơ hội giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, giảm lượng lớn lao động trong độ tuổi đi làm xa ở các tỉnh, thành trong và ngoài nước.

anh tin bai

Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội trao 50 suất học bổng toàn phần cho học sinh trong huyện.

Do đó, với các ngành nghề Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội đào tạo sẽ đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực công nghệ cao, hiện đại khi các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện đi vào hoạt động. Các trường THPT Giao Thủy, Trung tâm GDNN-GDTX cũng chia sẻ, mong muốn học sinh sau khi tốt nghiệp THCS, THPT được hỗ trợ định hướng nghề nghiệp, được hỗ trợ nguồn vốn học sinh - sinh viên với lãi suất ưu đãi để du học tại các nước trên thế giới. Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội cũng mong muốn huyện, các ngành liên quan và các trường THPT liên kết, hợp tác để mỗi học sinh huyện Giao Thủy có cơ hội được học tập, nghiên cứu các nhóm ngành nghề có tính thực tiễn cao, đáp ứng nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực của xã hội. Nhân dịp này, trường đã trao 50 suất học bổng toàn phần, mỗi xuất 60 triệu đồng cho học sinh trong huyện./.

Cao Nhung

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy