image banner
Mời họp

image advertisement



Xã Giao Phong dành những điều kiện tốt nhất để chăm lo cho thiếu niên, nhi đồng
Lượt xem: 297
Bác Hồ từng dạy: “Chăm sóc, giáo dục tốt các cháu là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân. Công tác đó phải làm kiên trì, bền bỉ”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Giao Phong đã thực hiện tốt công tác chăm sóc và bảo vệ thiếu niên, nhi đồng. Với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, công tác chăm sóc, giáo dục đội viên, thiếu niên, nhi đồng đã và đang được các đoàn thể chính trị xã hội, các cấp trường quan tâm, qua đó tạo điều kiện cho các em được học tập, vui chơi, phát triển toàn diện...
anh tin bai

Xã Giao Phong triển khai Tết Trung thu và trao giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng năm 2024 

Thực hiện Công văn số 1237 ngày 13/9/2024 của UBND huyện Giao Thủy về việc tổ chức Tết Trung thu năm 2024. Tuy nhiên, trong những ngày qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 cả hệ thống chính trị và Nhân dân đang khẩn trương thực hiện các giải pháp khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 và ngập lụt sau bão.

anh tin bai

 Đồng chí Phạm Văn Sơn - HUV, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Ủy ban TNNĐ xã Giao Phong

đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi cho các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân Tết Trung thu năm 2024

Để đảm bảo cho trẻ em trên địa bàn xã được vui Tết Trung thu năm 2024 an toàn và thiết thực, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc; UBND xã Giao Phong không tổ chức cắm trại, hội diễn văn nghệ tại trung tâm xã. Tại các cơ sở xóm đội, Ban Chi ủy cùng với các tổ chức chính trị xã hội tổ chức Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng với chủ đề “Lồng đèn thắp sáng ước mơ”. Chương trình, hoạt động, sự kiện, lễ hội Trung thu được rút gọn. Các xóm, đội đã tổ chức đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu năm 2024; tuyên truyền giáo dục tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách” cho trẻ em; thông tin, cập nhật tình hình ảnh hưởng của bão, lũ lụt tại các địa phương, vận động sự chia sẻ, quyên góp, ủng hộ của trẻ em, gia đình và cộng đồng để trẻ em bị ảnh hưởng bởi bão, lũ lụt và tổ chức bữa cơm liên hoan tập trung tại khu dân cư.

anh tin bai

 Đồng chí Phạm Hữu Ngọc - Phó Chủ tịch UBND xã Giao Phong phát biểu khai mạc

Bên cạnh đó, xã Giao Phong đã tổ chức 2 đoàn đi tặng quà tại các cơ sở xóm đội và tặng suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; Đoàn TNCS HCM xã Giao Phong tặng 2 xe đạp cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn. Những hoạt động thiết thực của cấp ủy, chính quyền xã Giao Phong đã kịp thời động viên, khích lệ các cháu ra sức phấn đấu, rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi sau này góp sức xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

anh tin bai

 Tiết mục văn nghệ của các cháu Trường Mầm non xã Giao Phong biểu diễn nhân ngày Tết Trung thu năm 2024

 Cùng với đó, Ban tổ chức xã đã bế mạc Giải Bóng đá Thiếu niên, Nhi đồng lần thứ XXVI xã Giao Phong. Giải Bóng đá được tổ chức thường niên là dịp để các em Thiếu niên, Nhi đồng được thể hiện niềm đam mê với môn thể thao yêu thích, khuyến khích phong trào tập luyện thể dục thể thao trong thanh, thiếu niên, nhi đồng và toàn xã hội; đồng  thời, lựa chọn vận động viên xuất sắc để tham gia giải của tỉnh.

anh tin bai

 Đại diện lãnh đạo xã Giao Phong trao Cúp vô địch, Cờ và huy chương vàng cho đội bóng đá nhi đồng xóm Hải Phong

Giải năm nay diễn ra từ ngày 31/8 - 16/9/2024 (tức ngày 14/8 âm lịch) gồm có 10 đội bóng (5 đội bóng đá Thiếu niên và 5 đội bóng đá Nhi đồng) với gần 150 vận động viên. Các đội bóng đã thi đấu vòng tròn tính điểm với 24 trận đấu để chọn các đội có tỷ lệ bàn thắng cao lọt vào vòng bán kết và chung kết. Tại các trận đấu, cầu thủ sẽ cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng hay, nhiều bàn thắng đẹp, nhiều trận cầu hấp dẫn

anh tin bai

 Đại diện lãnh đạo xã Giao Phong trao Cúp vô địch, Cờ và huy chương vàng cho đội bóng đá thiếu niên xóm Tân Phong

Tại Lễ bế mạc và trao giải, Ban Tổ chức đã trao giải nhất lứa tuổi Thiếu niên cho đội bóng đá xóm Tân Phong; đội bóng đá xóm Hải Phong giành giải Nhì; giải Ba thuộc về đội bóng đá xóm Hồng Phong

Ở lứa tuổi Nhi đồng , Đội bóng đá xóm Hải Phong xuất sắc giành ngôi vô địch; đội bóng đá xóm Hồng Phong giành giải Nhì; đội bóng đá xóm Tân Phong giành giải Ba.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Văn Thành - Bí thư Đảng ủy xã Giao Phong trao giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất

anh tin bai

 Đồng chí Cao Văn Nam - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Giao Phong trao giải thưởng thủ môn xuất sắc nhất

anh tin bai

 Đồng chí Phạm Văn Sơn - HUV, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Giao Phong

trao giải thưởng cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất

Cùng với đó, Ban Tổ chức cũng trao giải đội bóng đạt giải phong cách và giải phong trào; cầu thủ xuất sắc nhất, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, thủ môn xuất sắc nhất ở cả 2 nội dung Thiếu niên và Nhi đồng.

anh tin bai

Trung tá Ngô Đăng Duy - Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Quất Lâm trao quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng

anh tin bai

Đồng chí Phạm Ngọc Ly - Bí thư Đoàn TNCS HCM xã Giao Phong

tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 

Hoàng Mai

Trung tâm VH - TT & TT Giao Thủy