image banner
Mời họp

image advertisement





Sơ kết công tác quản lý nhà nước về giáo dục đào tạo quý I/2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II.
Lượt xem: 313
Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tiến Tùng đề nghị các trường cần tuyên truyền, hướng dẫn giáo viên, học sinh thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ y tế, huyện sẽ hỗ trợ mỗi trường 300 bộ kit test xét nghiệm covid19. Về vấn đề an ninh trật tự, nhất là đảm bảo an toàn giao thông, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các trường lập danh sách học sinh đi mô tô, xe máy chuyển về huyện để chỉ đạo lực lượng Công an từ huyện đến cơ sở xử lý theo quy định. Đồng thời chỉ đạo lực lượng Công an phối kết hợp với Bộ đội Biên phòng và các địa phương tăng cường kiểm tra tuyến đê biển kết hợp giao trách nhiệm cho gia đình quản lý, nhắc nhở con em, nhất là thời điểm các cháu nghỉ hè, không để xảy ra các vụ đuối nước thương tâm.

 

anh tin bai

Đồng chí Vũ Cao Thượng - Phó Trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 3 tháng đầu năm 2022.

UBND huyện tổ chức hội nghị sơ kết công tác quản lý nhà nước về giáo dục đào tạo quý I/2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II. Đồng chí Nguyễn Tiến Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Những tháng đầu năm 2022, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Phòng Giáo dục - Đào tạo đã chỉ đạo các trường thực hiện dạy học trực tuyến đảm bảo nội dung chương trình theo quy định, đến ngày 3/3/2022, học sinh khối lớp 7, 8, 9 đã tiêm vắc xin được trở lại trường học trực tiếp và từ ngày 4/4/2022, học sinh từ khối lớp 1 đến lớp 6 đã đến trường học bình thường trở lại. Thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 phức tạp nhưng từng bậc học đã khắc phục khó khăn triển khai theo đúng tinh thần chỉ đạo của ngành cấp trên. Theo đó, Phòng Giáo dục - Đào tạo chỉ đạo cán bộ, giáo viên xây dựng kho dữ liệu cho từng đơn vị, quay video các hoạt động vui chơi, hoạt động học gửi cho phụ huynh tham khảo để học sinh vui chơi và học tập tại nhà.

anh tin bai

Hội nghị sơ kết công tác quản lý nhà nước về giáo dục đào tạo quý I/2022.

Với bậc tiểu học, THCS mặc dù thời gian học gián đoạn, nhưng cùng với đảm bảo tiến độ chương trình theo quy định của Bộ Giáo dục - Đào tạo, các trường học đã động viên học sinh tự nguyện tham gia các cuộc thi. Ở bậc tiểu học, toàn huyện đã có một học sinh đạt giải Nhì, 3 học đạt giải khuyến khích cuộc thi giải Toán bằng tiếng Anh qua mạng, thi IOE cấp huyện; bậc THCS có một học sinh trường THCS Giao Tiến đạt giải Nhì thi sáng tạo khoa học kỹ thuật, thi học sinh giỏi khối 8, khối 9 có 135 học sinh đạt giải, trong đó có 4 giải nhất, 37 giải nhì, 44 giải ba và 50 giải khuyến khích, xếp thứ 5/10 huyện, thành phố, toàn đoàn đạt giải Nhì. Trong thời gian, các xã, thị trấn và các trường học đã tập trung hoàn thiện các tiêu chí để được công nhận đạt chuẩn quốc gia, chuẩn kiểm định chất lượng, chuẩn xanh, sạch, đẹp, an toàn. Cùng với chú trọng nâng cao chất lượng giảng dạy, xây dựng trường đạt chuẩn theo quy định, Phòng Giáo dục - Đào tạo đã triển khai thực hiện công tác tổ chức cán bộ, kiểm tra, tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo và cải cách hành chính, truyền thông về giáo dục.

Hội nghị đã dành thời gian để các ngành liên quan như Phòng Nội vụ, Thanh tra huyện, Trung tâm Y tế, Công an huyện và một số trường học đã tham luận, chia sẻ những vấn đề cấp thiết hiện nay như công tác tổ chức cán bộ, công tác thanh tra, kiểm tra, chủ yếu là các khoản thu chi và thực hiện xã hội hóa trong nhà trường, việc triển khai tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5  đến dưới 12 tuổi và vấn đề về học sinh vi phạm Luật giao thông, tình trạng trẻ em đuối nước...

anh tin bai
 

Đồng chí Nguyễn Tiến Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tiến Tùng đề nghị các trường học cần quan tâm, lưu ý những nội dung các ngành đã chỉ rõ khi tham luận. Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh về việc cho học sinh đi học trực tiếp trở lại, các trường cần tuyên truyền, hướng dẫn giáo viên, học sinh thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ y tế, huyện sẽ hỗ trợ mỗi trường 300 bộ kit test xét nghiệm covid19. Về vấn đề an ninh trật tự, nhất là đảm bảo an toàn giao thông, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các trường lập danh sách học sinh đi mô tô, xe máy chuyển về huyện để chỉ đạo lực lượng Công an từ huyện đến cơ sở xử lý theo quy định. Đồng thời chỉ đạo lực lượng Công an phối kết hợp với Bộ đội Biên phòng và các địa phương tăng cường kiểm tra tuyến đê biển kết hợp giao trách nhiệm cho gia đình quản lý, nhắc nhở con em, nhất là thời điểm các cháu nghỉ hè, không để xảy ra các vụ đuối nước thương tâm. Phòng Giáo dục - Đào tạo tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục, có biện pháp nâng cao chất lượng môn tiếng Anh, chất lượng giáo dục học sinh giỏi, giữ vững đơn vị dẫn đầu của tỉnh. Các trường cũng chuẩn bị các điều kiện cho kỳ tuyển sinh lớp 6, lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT trong thời gian tới đây./.

Cao Nhung

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy