image banner
Mời họp

image advertisement





Hội thi Giai điệu tuổi hồng huyện Giao Thủy năm 2022
Lượt xem: 244
  Với sự quan tâm của các trường học, các tiết mục mang đến Hội thi đều thể hiện ý tưởng  với chủ đề ước mơ và khát vọng về một cuộc sống hòa bình, ấm no hạnh phúc, không có chiến tranh, các em đến trường được học tập vui chơi trong môi trường an toàn, lành mạnh.

      Phòng Giáo dục huyện tổ chức Hội thi Giai điệu tuổi hồng năm 2022 giữa 3 cụm thi số 1,2,3 đại diện cho khu vực gồm miền Ba Lạt, miền Giữa và Quất Lâm. Tham dự hội thi có 57 thí sinh đến từ các trường tiểu học và THCS trên toàn huyện, đây đều là những hạt nhân trong phong trào văn hóa văn nghệ của các trường đã về hội thi.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Cao Cường - Trưởng Phòng Giáo dục huyện khai mạc hội thi

     Để phát triển tài năng đối với học sinh các cấp học, năm 2022 Phòng Giáo dục huyện đã tổ chức hội thi “Giai điệu tuổi hồng” nhằm tăng cường giáo dục thẩm mỹ, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử trong môi trường giáo dục, đồng thời thắp sáng những tài năng nghệ thuật. Qua hội thi động viên, đánh giá công tác giáo dục đạo đức, giáo dục văn hóa truyền thống, kỹ năng sống, giáo dục thẩm mỹ trong các nhà trường, tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh.

anh tin bai

Tiết mục dự thi thuộc cụm thi số 2

anh tin bai

Tiết mục mang âm hưởng truyền thống thuộc cụm thi số 1

      Mỗi cụm thi đều mang đến những thông điệp ý nghĩa về quê hương như người dân lao động vùng quê miền biển với những khó khăn thử thách trước thiên tai địch họa hay những tiết mục mang ý nghĩa về văn hóa giao thông, phòng chống tai nạn thương tích. Theo đánh giá của Ban tổ chức những tiết mục hát múa mang đậm âm hưởng dân ca cùng nghệ thuật biểu diễn khá chuyên nghiệp của các em học sinh. Đặc biệt khi nền giáo dục ngày một phát triển, học sinh có điều kiện phát triển năng khiếu bản thân tốt hơn khi các em được tiếp cận với âm nhạc hiện đại.

anh tin bai

Tiết mục biểu diễn đàn Piano thuộc cụm thi số 2

     Những tiết mục biểu diễn độc tấu Piano xuất sắc của các em học sinh còn rất nhỏ tuổi đã khẳng định niềm đam mê nghệ thuật là không giới hạn, sự đầu tư cho giáo dục giúp các em phát triển toàn diện, phát hiện tài năng nghệ thuật. Với sự quan tâm của các trường học, các tiết mục mang đến hội thi đều thể hiện ý tưởng đạo diễn với các chủ đề với những ước mơ và khát vọng về một cuộc sống hòa bình, ấm no hạnh phúc, không có chiến tranh, học sinh được đến trường học tập vui chơi trong môi trường an toàn, lành mạnh. 

      Để đánh giá chính xác các phần thi lựa chọn tiết mục xuất sắc nhất, Ban tổ chức đã thành lập ban giám khảo gồm cán bộ, chuyên viên phòng giáo dục và  Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao huyện chấm điểm theo từng  tiết mục với thang điểm quy định, chọn ra tiết mục đặc sắc nhất để trao giải. Mỗi cụm thi sẽ có 30 phút biểu diễn các tiết mục, mang đến ấn tượng tốt đẹp cho giáo viên, học sinh và phụ huynh khi đến xem cổ vũ. 

     Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn thuộc về cụm thi số 3,  giải nhì cụm thi số 2 và giải ba thuộc về cụm thi số 1. Tất cả 57 học sinh tham dự hội thi được Phòng Giáo dục huyện cấp giấy chứng nhận đạt giải nhất, nhì, ba, qua đó kịp thời cổ vũ động viên phong trào các nhà trường ngày một phát triển./. 

Hải Yến

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy