image banner
Mời họp

image advertisement





BCĐ xây dựng nhà tình nghĩa huyện khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa cho 4 gia đình tại xã Giao Tiến.
Lượt xem: 302
Sau hơn 3 tháng thi công, BCĐ xây dựng nhà tình nghĩa huyện tổ chức khánh thành, bàn giao cho các gia đình ông Cao Đại Xuân, ông Hoàng Văn Tụy, bà Hoàng Thị Vân và bà Ninh Thị Na xã Giao Tiến. Mỗi ngôi nhà có diện tích từ 40-60 m2, trị giá từ 150 - 300 triệu đồng.

 

anh tin bai

Đồng chí Triệu Đình Vỵ - Phó Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

BCĐ xây dựng nhà tình nghĩa huyện tổ chức khánh thành, bàn giao nhà cho các gia đình ông Cao Đại Xuân, ông Hoàng Văn Tụy, bà Hoàng Thị Vân và bà Ninh Thị Na xã Giao Tiến. Tới dự có đồng chí Triệu Đình Vỵ - Phó Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT tỉnh, đồng chí Nguyễn Tiến Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện.

anh tin bai

Đồng chí Trần Văn Bảy - Phó Bí thư TT Đảng ủy xã Giao Tiến phát biểu tại Lễ khánh thành.

Thực hiện sự chỉ đạo của BCĐ xây dựng nhà tình nghĩa huyện Giao Thủy, MTTQ, Hội Chữ Thập đỏ, Liên đoàn lao động huyện phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã Giao Tiến rà soát, lập danh sách từng đối tượng. Qua khảo sát thực tế, những gia đình khó khăn về nhà ở hầu hết là những trường hợp đặc biệt khó khăn. Đối với hộ bà Hoàng Thị Vân năm nay đã gần 80 tuổi thuộc hộ nghèo, neo đơn đang sống trong ngôi nhà lợp ngói cũ kỹ, xuống cấp nghiêm trọng, mọi sinh hoạt hầu như phụ thuộc vào sự cưu mang của họ hàng, làng xóm. Bà Ninh Thị Na là công nhân Công ty CP Thời trang - Thể thao chuyên nghiệp Giao Thủy, chồng mất sớm, một mình nuôi 3 con nhỏ, trong đó con nhỏ nhất mới 2 tuổi, hiện đang sinh sống cùng bố mẹ chồng. Với đồng lương hàng tháng làm việc tại Công ty chỉ đủ sinh hoạt của 3 mẹ con. Ông Cao Đại Xuân và ông Hoàng Văn Tụy đều là cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu trong các cuộc kháng chiến, cuộc sống khó khăn, chỉ dựa vào trợ cấp hàng tháng của Nhà nước. Riêng ông Hoàng Văn Tụy, xét hoàn cảnh của ông Tùy tuổi cao, không có thu nhập, đang nuôi con gái bị bệnh tâm thân, trong khi đó nhà ở xây từ năm 2004 nhưng không an toàn hiện đã xuống cấp nghiêm trọng do đó Ban chỉ đạo huyện đã thống nhất với Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam, Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT Giao Thủy hỗ trợ gia đình ông Tụy 150 triệu đồng, 3 gia đình còn lại hỗ trợ 100 triệu đồng.

anh tin bai
 

BCĐ xây dựng nhà tình nghĩa huyện, Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam trao tiền hỗ trợ cho 4 hộ gia đình tại xã Giao Tiến.

 

anh tin bai

Ngân hàng NN&PTNT tặng quà cho 4 gia đình được hỗ trợ xây dựng nhà ở.

Cùng với sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, chi ủy, xóm đội đã cùng vào cuộc vận động giúp đỡ tiền của, nguyên vật liệu để các gia đình có điều kiện xây nhà, trong đó, địa phương trích quỹ Vì người nghèo hỗ trợ mỗi gia đình 5 triệu đồng, Hội CCB xã Giao Tiến phát động mỗi hội viên ủng hộ 10 nghìn đồng hỗ trợ ông Xuân và ông Tụy, cùng với đó là hàng chục ngày công của anh em, làng xóm. Nhờ đó mà trong quá trình thi công, những trường hợp như ông Hoàng Văn Tuỵ, bà Ninh Thị Na, bà Hoàng Thị Vân, ông Cao Đại Xuân được xây dựng trị giá từ 150-300 triệu đồng.

anh tin bai

 

anh tin bai

Liên đoàn lao động, Hội Chữ thập đỏ huyện tặng quà cho các gia đình được hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa xã Giao Tiến.

Phát biểu tại lễ khánh thành, đồng chí Triệu Đình Vỵ - Phó Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT, lãnh đạo xã Giao Tiến đánh giá cao sự quan tâm, hỗ trợ của các xóm đội và nhân dân đã cùng chung tay góp sức để các gia đình xây dựng được nhà khang trang, sạch đẹp. Từ đây mỗi gia đình tích cực thi đua lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo cùng cán bộ, nhân dân trong xã xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh./.

anh tin bai
 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

BCĐ xây dựng nhà tình nghĩa huyện Giao Thủy , Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam trao nhà

cho gia đình  ông Cao Đại Xuân, Hoàng Văn Tụy, bà Hoàng Thị Vân, Ninh Thị Na xã Giao Tiến.

 

Cao Nhung

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy