image banner
Mời họp

image advertisement





Văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh thẩm định xã nông thôn mới nâng cao năm 2021 tại Bình Hòa
Lượt xem: 149
Để hướng tới xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, thời gian tới Bình Hòa cần tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ như đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nhất là trong sản xuất nông nghiệp với các mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị. Tiếp tục chỉnh trang cảnh quan môi trường, hướng dẫn nhân dân thực hiện phân loại rác thải tại nguồn, xử lý rác hữu cơ giảm tải xử lý rác đảm bảo tiêu chí sáng, xanh, sạch, đẹp. Trong quy hoạch phát triển KTXH, Bình Hòa cần tiếp tục tranh thủ sự ủng hộ của cấp trên, quy hoạch phát triển các tuyến giao thông liên xã, tạo sự liên kết vùng phát triển thương mại dịch vụ.

      Tại xã Bình Hòa Văn phòng điều phối NTM tỉnh thẩm định 19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao năm 2021. Đồng chí Nguyễn Sinh Tiến – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp PTNT, Chánh văn phòng điều phối NTM tỉnh, đồng chí Cao Thành Nam – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Chánh văn phòng điều phối NTM huyện cùng đại diện các sở ngành của tỉnh, phòng ban của huyện có tiêu chí nông thôn mới nâng cao được thẩm định.

anh tin bai

Văn phòng điều phối NTM tỉnh thẩm định xã NTM nâng cao tại Bình Hòa

     Bình Hòa là xã nằm gần trung tâm huyện, những năm gần đây địa phương đã có nhiều chuyển biến tích cực trong phát triển KTXH. Trong đó lĩnh vực sản xuất nông nghiệp được địa phương quan tâm chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi nhằm nâng cao giá trị canh tác, nâng cao đời sống nhân dân. Xã hiện đã xây dựng được mô hình nông nghiệp an toàn, nông nghiệp sạch với diện tích gần 60 ha cấy giống lúa chất lượng cao, có giá trị hàng hóa gắn với chuỗi liên kết giá trị. Đối với vùng trồng lúa năng suất thấp được chuyển đổi sang mô hình thủy sản và trồng rau an toàn với diện tích 12ha. Kết quả đạt được đó là thu  nhập bình quân đầu người đạt trên 63 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo tính đến năm 2021 là 0,25%.

anh tin bai

Đoàn thẩm định thăm xóm NTM kiểu mẫu

       Trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Bình Hòa bên cạnh tranh thủ mọi nguồn lực cấp trên, ngân sách địa phương, đã huy động sự vào cuộc tích cực của các tầng lớp nhân dân, góp phần quan trọng địa phương về đích nông thôn mới năm 2015. Để phấn đấu và giữ vững các tiêu chí nông thôn mới, từ năm 2016 Bình Hòa nỗ lực hoàn thiện bộ tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Qua các bước thẩm tra đến nay Bình Hòa đã đạt 19/19 tiêu chí đề ra được đoàn thẩm định của tỉnh ghi nhận đánh giá cao. Đáng chú ý là cảnh quan môi trường của địa phương đã chuyển biến tích cực. Nhân dân tham gia vệ sinh môi trường khu vực công cộng, phân loại rác thải tại nguồn, áp dụng phương pháp xử lý rác thải bằng công nghệ lò đốt đạt hiệu quả cao.

anh tin bai

Cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất trường lớp được đầu tư

      Về tiêu chí trường học, Bình Hòa đã tranh thủ mọi nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đảm bảo các tiêu chí chuẩn quốc gia, chuẩn xanh, sạch, đẹp, an toàn đáp ứng giảng dạy, học tập của giáo viên, học sinh ngày một tốt hơn. Qua lấy ý kiến đánh giá của người dân đã có trên 90% nhân dân xã Bình Hòa hài lòng với kết quả đạt được trong xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Đó là cơ sở để địa phương tiếp tục phấn đấu hoàn thiện xã NTM kiểu mẫu trong các năm tiếp theo. Tuy vậy, để hướng tới kiểu mẫu, Bình Hòa cần tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ như đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nhất là trong sản xuất nông nghiệp với các mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị. Tiếp tục chỉnh trang cảnh quan môi trường, hướng dẫn nhân dân thực hiện phân loại rác thải tại nguồn, xử lý rác hữu cơ giảm tải xử lý rác đảm bảo tiêu chí sáng, xanh, sạch, đẹp. Trong quy hoạch phát triển KTXH, Bình Hòa cần tiếp tục tranh thủ sự ủng hộ của cấp trên, quy hoạch phát triển các tuyến giao thông liên xã, tạo sự liên kết vùng phát triển thương mại dịch vụ. Đó là ý kiến đánh giá và chỉ đạo của đồng chí  Phó Giám đốc Sở NN&PTNT và đồng chí Cao Thành Nam – Phó Chủ tịch UBND huyện để Bình Hòa tiếp tục phấn đấu mạnh mẽ, bền vững hơn trong thời gian tới./.

Hải Yến

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy