image banner
Mời họp

image advertisement





Thị trấn Ngô Đồng tổ chức lễ mừng thọ cho các cụ có tuổi tròn
Lượt xem: 636
Mừng thọ, chúc thọ là nét đẹp văn hoá của dân tộc Việt Nam. Từ xa xưa dân tộc ta đã tổ chức chúc thọ cho các cụ cao niên là dịp để con cháu thể hiện lòng hiếu thảo, sự tôn kính đối với ông bà cha mẹ. Người cao tuổi có công sinh thành nuôi dạy con cháu, xây dựng gia đình, dòng họ, quê hương, đồng thời giáo dục con cháu về nhân cách, lòng yêu thương đất nước, giữ gìn thuần phong mỹ tục của dân tộc.
anh tin bai

Thị trấn Ngô Đồng tổ chức Lễ mừng thọ cho các Cụ tuổi tròn 70, 75, 80, 85, 90, 95 và 100

Trong những năm qua, công tác chăm sóc về mặt tinh thần, vật chất và sức khỏe những người cao tuổi của thị trấn Ngô Đồng luôn được cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, tổ dân phố quan tâm và thực hiện có hiệu quả. Hoạt động của các Chi hội Người cao tuổi có nhiều khởi sắc, các cụ tham gia vào tổ chức hội đạt tỷ lệ cao; các chi hội đã xây dựng được quỹ hội; tổ chức thăm hỏi động viên kịp thời khi hội viên ốm đau, qua đời, nhiều hội viên người cao tuổi đã đi đầu trong phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, tham gia Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương.

anh tin bai

Đồng chí Doãn Công Kỳ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Ngô Đồng phát biểu tại Lễ mừng thọ

Năm 2023, thị trấn Ngô Đồng có 125 cụ tuổi tròn 70, 75, 80, 85, 90, 95, 100 tuổi. Tại lễ mừng thọ, đồng chí Phạm Văn Thoa - HUV, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Ngô Đồng đọc Thư chúc thọ của Chủ tịch UBND huyện và chúc các cụ thật nhiều sức khỏe, sống trường thọ và vui vầy cùng con cháu. Đồng thời nhấn mạnh vai trò của người cao tuổi trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời, động viên các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích và tiếp tục nêu gương sáng, động viên con cháu chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và đóng góp nhiều hơn nữa để cùng nhau xây dựng thị trấn Ngô Đồng ngày càng giàu đẹp và văn minh.

 
anh tin bai
 

anh tin bai

anh tin bai
 

anh tin bai

 Các đồng chí lãnh đạo thị trấn Ngô Đồng trao Bằng mừng thọ cho các Cụ 

 Mừng thọ đầu xuân cùng với nhiều hoạt động quan tâm chăm sóc người cao tuổi của gia đình và cộng đồng là nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần, tô thắm truyền thống đạo lý nhân văn của dân tộc, thể hiện sự tôn trọng của xã hội với người cao tuổi, tấm lòng hiếu thảo của con, cháu với ông bà, cha mẹ. Đây cũng là việc làm nhằm khẳng định vai trò, vị thế của người cao tuổi đối với gia đình và xã hội, giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích./.

 

Hoàng Mai

Trung tâm VH - TT - TT Giao Thủy