image banner
Mời họp

image advertisement





Thị trấn Ngô Đồng long trọng tổ chức kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ
Lượt xem: 150
Trong các cuộc đấu tranh có hàng nghìn người con ưu tú của thị trấn Ngô Đồng đã hiến dâng tuổi thanh xuân, sẵn sàng xả thân cho Tổ quốc, dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh hoặc mang thương tật suốt đời. Để tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc các Anh hùng liệt sỹ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình người có công với cách mạng thị trấn Ngô Đồng long trọng tổ chức kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022).
anh tin bai

Thị trấn Ngô Đồng tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ

Trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, thị trấn Ngô Đồng có hàng nghìn người con ưu tú của quê hương lên đường nhập ngũ. Hiện thị trấn có gần 300 người có công, có 5 bà mẹ được phong và truy tặng danh hiệu MVNAH, có 70 liệt sỹ, có 89 thương bệnh binh, có 58 người bị nhiễm chất độc hóa học trực tiếp, gián tiếp và có nhiều cá nhân được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, của Chủ tịch UBND tỉnh tặng huân huy chương và bằng khen về đã có thành tích trong kháng chiến.

anh tin bai

Đồng chí Doãn Quang Hùng - Phó Bí thư HU, Chủ tịch UBND huyện thắp hương tại NTLS thị trấn Ngô Đồng

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí  Phạm Văn Thoa - Chủ tịch UBND thị trấn Ngô Đồng đã bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc các Anh hùng liệt sỹ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình người có công với cách mạng đã cống hiến, hy sinh vì mục tiêu, lý tưởng cách mạng cao cả của Đảng, của dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Trong thời gian qua, các gia đình thương bệnh binh, gia đình chính sách đã vượt lên hoàn cảnh khó khăn, sản xuất, kinh doanh giỏi, phụng dưỡng cha mẹ già, nuôi dạy con, cháu trưởng thành; đồng thời tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, giúp đỡ nhau trong sản xuất, kinh doanh góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Văn Thoa -  HUV, Phó BTĐU, Chủ tịch UBND thị trấn Ngô Đồng đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm

Trong những ngày tháng 7, cả nước đang hướng về các hoạt động tri ân nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022). Trên địa bàn thị trấn Ngô Đồng, trong những ngày qua rất nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Tổ chức các đoàn đi thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Trong cuộc vận động “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” nhân dân và các doanh nghiệp đứng trên địa bàn đã ủng hộ với số tiền trên 160 triệu đồng. Nhân dịp này, địa phương đã tu sửa,nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ với số tiền trên 1 tỉ đồng, tổ chức lễ cầu siêu, lễ thắp nến tri ân và tặng 217 suất quà cho các gia đình chính sách với số tiền gần 22 triệu đồng. Trong thời gian tới địa phương tiếp tục chăm lo đối với gia đình có công với cách mạng, người khó khăn, người già cô đơn không nơi nương tựa… Thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người có công để kiến nghị với các cấp có thẩm quyền; kịp thời giải quyết các vấn đề liên quan, bảo đảm quyền lợi của người có công với cách mạng. 

anh tin bai

Các ban ngành đoàn thể thị trấn Ngô Đồng đi thăm, tặng quà Mẹ VNAH Phạm Thị Liên - 98 tuổi tại TDP Đông Tiến TT Ngô Đồng

 

Hoàng Mai

Trung tâm VH - TT - TT Giao Thủy