image banner
Mời họp

image advertisement





Tạm thời thông xe dự án nâng cấp cải tạo cầu Diêm
Lượt xem: 340
Phòng Kinh tế và hạ tầng huyện, Ban Quản lý dự án và đầu tư xây dựng huyện đã tổ chức tạm thời thông xe dự án nâng cấp cải tạo cầu Diêm từ ngày 17/1/2023. Dự có đồng chí Doãn Quang Hùng - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Cao Thành Nam - TVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, lãnh đạo các ban ngành có liên quan, lãnh đạo thị trấn Ngô Đồng và xã Bình Hòa.
anh tin bai

Đồng chí Doãn Quang Hùng - Phó Bí thư HU, Chủ tịch UBND huyện

dự buổi tạm thời thông các phương tiện giao thông có chiều cao dưới 2 mét tại cầu Diêm 

Cầu Diêm được xây dựng từ năm 1989 có trọng tải dưới 8 tấn, sau hơn 33 năm khai thác phần mặt cầu đã xuất hiện các hư hỏng. Tuy cầu đã nhiều lần sửa chữa cục bộ, tuy nhiên các hư hỏng trên mặt đường chưa được khắc phục triệt để làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Trước thực trạng trên, UBND huyện đã đầu tư kinh phí nâng cấp cải tạo cầu Diêm. Công tác triển khai thi công được Công ty Cổ phần xây dựng và phát triển hạ tầng Giao Thủy đảm nhiệm; đơn vị thi công đã có giải pháp kỹ thuật phức tạp, huy động máy móc, nhân lực làm tăng ca…thời gian hoàn thành sớm so với dự án là 3 tháng. Đến thời điểm này, công tác triển khai thi công đã đảm yêu cầu về tiến độ, đáp ứng các yêu cầu về chất lượng. Cầu Diêm được nâng cấp cải tạo có chiều rộng cầu 7,5 mét với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng. Việc tạm thời thông xe dự án nâng cấp cải tạo cầu Diêm đối các phương tiện xe đạp, xe máy và ô tô có chiều cao dưới 2m nhằm giảm ùn tắc giao thông tuyến đường Bình Xuân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

anh tin bai

Cầu Diêm với lưu lượng người tham gia giao thông rất lớn việc nâng cấp,cải tạo mặt cầu rộng đảm bảo ATGT

Trong thời gian tới, đơn vị thi công tiếp tục làm những phần việc cuối cùng và đảm bảo thời gian kết cấu của phần mặt cầu. Dự kiến tiếp tục cho thông toàn bộ các phương tiện tham gia giao thông có chiều cao trên 2 mét vào ngày 27/1/2023 (tức ngày mùng 6 tháng Giêng năm Quý Mão). Cầu đưa vào sử dụng tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương hàng hóa nhằm thúc đẩy kinh tế - xã hội tại địa phương ngày thêm phát triển, góp phần cùng với huyện hoàn thành các tiêu chí NTM nâng cao./.

 

Hoàng Mai

Trung tâm VH - TT - TT Giao Thủy