image banner
Mời họp

image advertisement





Hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.
Lượt xem: 233
Sau khi nghe thông báo kết quả Kỳ họp thứ Tư, Quốc hội khóa XV, báo cáo kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định, các đại biểu cử tri của 6 huyện, thành phố gồm huyện Vụ Bản, Ý Yên, Mỹ Lộc, Xuân Trường và thành phố Nam Định đã kiến nghị một số vấn đề liên quan đến lĩnh vực đất đai, y tế, giáo dục, phòng chống thiên tai, đầu tư kinh phí hỗ trợ cá địa phương kiên cố các tuyến đê sông, đê biển và giải quyết nhanh gọn các thủ tục để người có công với cách mạng sớm được hưởng chế độ chính sách của Nhà nước.

 

anh tin bai

 Hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định

sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV  tại điểm cầu của tỉnh và các huyện, thành phố.

Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV tại điểm cầu của tỉnh và điểm cầu các huyện, thành phố. Đoàn đại biểu gồm có đồng chí Lê Quốc Chỉnh - Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trường Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Nguyễn Hải Dũng - TUV, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Vũ Trọng Kim - Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam, bà Trần Thị Quỳnh, giáo viên trường THPT Nguyễn Khuyến, thành phố Nam Định. Tại điểm cầu huyện Giao Thủy có đồng chí Phạm Quang Ái - TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Thành Mạnh - Phó Bí thư TT Huyện ủy, đồng chí Doãn Quang Hùng - Chủ tịch UBND Huyện.

anh tin bai

 Hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định

sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV  tại điểm cầu huyện Giao Thủy.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hải Dũng - TUV, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo kết quả Kỳ họp thứ Tư, Quốc hội khóa XV, báo cáo kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định. Sau 21 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, Kỳ họp thứ Tư, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành chương trình đề ra. Quốc hội đã thông qua 6 luật, 14 Nghị quyết, cho ý kiến về việc tiếp thu, chỉnh lý một dự án luật, cho ý kiến lần đầu đối với 7 dự án luật khác; giám sát tối cao chuyên đề “việc thực hiện chính sách pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016-2021”; tiến hành chất vấn, trả lời chất vấn; xem xét giải quyết các vấn đề về nhân sự, kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước; xem xét các báo cáo về kiến nghị của cử tri, công tác tư pháp; phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật, thi hành án, phòng chống tham nhũng và giải quyết các kiến nghị của cử tri cùng một số nội dung quan trọng khác.

Về ý kiến, kiến nghị cũng như tâm tư nguyện vọng của nhân dân, các đại biểu cử tri của 6 huyện, thành phố gồm huyện Vụ Bản, Ý Yên, Mỹ Lộc, Xuân Trường và thành phố Nam Định đã kiến nghị một số vấn đề liên quan đến đất đai, y tế, giáo dục, phòng chống thiên tai, đầu tư kinh phí hỗ trợ cá địa phương kiên cố các tuyến đê sông, đê biển và giải quyết nhanh gọn các thủ tục để người có công với cách mạng sớm được hưởng chế độ chính sách của Nhà nước. Cụ thể là điều chỉnh, bổ sung một số quy định trong Luật đất đai, có phương án chuyển đổi mục đích sử dụng đối với những diện tích đất xen kẹt trong nhân dân, tránh lãng phí nguồn đất đai; nâng cao chất lượng dự án luật, tránh tình trạng các văn bản luật mới ban hành đã sửa đổi bổ sung và cần thống nhất quy định về tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm và bổ nhiệm lại cán bộ quản lý giáo dục, nhất là yêu cầu về các chứng chỉ khi bổ nhiệm lại; đề nghị Chính phủ, các Bộ ngành liên quan thực hiện chính sách bình ổn giá để nâng cao đời sống công nhân, người lao động, bình ổn giá vật tư, tạo điều kiện cho người dân phát triển sản xuất. Vấn đề liên quan đến lĩnh vực y tế được nhiều đại biểu quan tâm, kiến nghị với các nội dung như cơ chế chính sách tuyển dụng cán bộ y tế, không nên phân biệt các loại hình đào tạo, quan tâm đời sống nhân viên y tế,  xem xét nâng mức lương cho đội ngũ nhân viên y tế; có cơ chế chính sách áp dụng thẻ bảo hiểm y ế được sử dụng chung trong cả nước, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đi khám chữa bệnh. Đặc biệt quan tâm bố trí kinh phí mua sắm trang thiết bị y tế và đảm bảo nguồn thuốc tại các bệnh viên và hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các Trung tâm y tế tuyến huyện.

anh tin bai

 Đồng chí Lê Quốc Chỉnh - Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy,

Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu ý kiến cử tri.

Đồng chí Lê Quốc Chỉnh - Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu và đề nghị các cử tri tiếp tục tìm hiểu, nghiên cứu, nhất là các nội dung liên quan đến Luật đất đai từ đó đóng góp ý kiến để điều chỉnh, bổ sung phù hợp với tình hình thực tế. Những nội dung còn lại, Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh sẽ tổng hợp chuyển tới các Bộ, ban ngành trả lời, làm rõ./.

Cao Nhung

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy