image banner
Mời họp

image advertisement





Hội nghị tiếp xúc giữa đại biểu HĐND tỉnh, huyện với cử tri trước kỳ họp thường niên cuối năm 2022.
Lượt xem: 238
Tại thị trấn Ngô Đồng, các vị đại biểu HĐND tỉnh và huyện đã có buổi tiếp xúc với ĐB cử trị các xã khu vực phía Bắc huyện nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp HĐND tỉnh, huyện thường lệ cuối năm 2022. Tại hội nghị đã có 2 ý kiến kiến nghị của cử tri xã Giao An và Giao Hà với đại biểu HĐND tỉnh, huyện đề nghị các cấp tạo điều kiện chuyển đổi đất nông nghiệp xen kẹt, đơn giản hóa thủ tục hành chính trong giải quyết các loại giấy tờ. Các tuyến đường trục chính Giao Hà đều xuống cấp do xe tải chở vật liệu xây dựng tuyến đường bộ ven biển, ảnh hưởng không nhỏ đến giao thông, nhất là các cháu học sinh đến trường... 

    Ủy ban MTTQ huyện vừa tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa đại biểu HĐND tỉnh, huyện với đại biểu cử tri 11 xã, thị trấn gồm: Giao Hà, Bình Hòa, Hoành Sơn, Giao Xuân, Giao Lạc, Giao An, Giao Thiện, Giao Hương, Giao Thanh, Hồng Thuận và thị trấn Ngô Đồng. Đồng chí Mai Thanh Long – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hùng Mạnh – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cùng đoàn đại biểu HĐND tỉnh được bầu tại huyện. Về phía huyện có đồng chí Nguyễn Thành Mạnh - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, đồng chí Tô Xuân Hiển – Phó Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Vũ Văn Chương – Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đoàn đại biểu HĐND huyện.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Hùng Mạnh – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh thông tin tình hình phát triển KTXH

và dự kiến chương trình kỳ họp cuối năm của HĐND tỉnh

      Thay mặt đoàn đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hùng Mạnh – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã thông tin tình hình phát triển KTXH của tỉnh trong năm 2022 và định hướng mục tiêu năm 2023. Mặc dù năm 2022, còn những tác động do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, song với sự chỉ đạo chặt chẽ của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh 13/14 chỉ tiêu phát triển KTXH của tỉnh đạt và vượt kế hoạch đề ra. Đáng chú ý các chỉ tiêu về giá trị sản xuất công nghiệp, giá trị xuất khẩu và thu ngân sách Nhà nước vượt kế hoạch năm. An ninh chính trị, TTATXH được giữ vững, dịch Covid-19 được kiểm soát. Tại các kỳ tiếp xúc trước đại biểu cử tri đã có ý kiến đề xuất đều được trả lời cụ thể chi tiết tại hội trường và bằng văn bản. Trong đó ý kiến về hỗ trợ nông dân sản xuất nông nghiệp, tổ chức kiên cố hóa kênh mương, kỹ thuật và vốn thuận lợi nhân dân sản xuất. Đề nghị kè tuyến sông VB11 phục vụ sản xuất nông nghiệp và phòng chống lụt bão. Khắc phục tình trạng sạt lở 2 bên kè thuộc tuyến kênh Cồn 5 ra biển khu vực xã Giao Hải, đảm bảo cho người dân và phương tiện tham gia giao thông an toàn cùng các chế độ chính sách khác.

anh tin bai

Đồng chí Tô Xuân Hiển - Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại HN

     Tại huyện Giao Thủy, năm 2022 kinh tế xã hội của huyện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Đạt được kết quả đó có vai trò không nhỏ của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành đoàn thể cùng các tầng lớp nhân dân. Sản xuất nông nghiệp có nhiều chuyển biến tích cực, năng suất lúa vụ Xuân cao nhất tỉnh, dịch bệnh trên cây trồng vật nuôi được kiểm soát tốt. Nhà máy nước sạch Quất Lâm hoàn thành, đưa vào sử dụng nâng tỷ lệ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện sử dụng nước sạch tập trung đạt 100%. Thu ngân sách trên địa bàn trừ tiền thu sử dụng đất đạt trên 138% so với dự toán cả năm. Công tác giải phóng mặt bằng được thực hiện tốt, đảm bảo tiến độ triển khai các công trình trọng điểm, nhất là tuyến đường bộ ven biển. Hoàn thành giải tỏa các kiot tại khu du lịch tắm biển Quất Lâm được Tỉnh ủy, UBND tỉnh đánh giá cao. Công tác quy hoạch được chú trọng, nhất là quy hoạch các khu, cụm công nghiệp. Toàn huyện đã quy hoạch 6  khu công nghiệp với tổng diện tích 2.450 ha và 12 cụm công nghiệp với tổng diện tích  722 ha, trình UBND tỉnh đưa vào quy hoạch chung của tỉnh. Sự nghiệp văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến rõ nét, tổ chức thành công Đại hội TDTT huyện lần thứ IX. Hoạt động thương mại dịch vụ đảm bảo ổn định. Kiện toàn chức danh xóm trưởng, tổ trưởng tổ dân phố đạt 100% khu dân cư sau sáp nhập theo đúng quy định. ANTT, TTATXH được đảm bảo, không để vụ việc phức tạp xảy ra. Hoàn thành chỉ tiêu giao quân, tổ chức thành công cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2022.

anh tin bai

Đồng chí Mai Thanh Long – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp thu và trả lời vấn đề thuộc thẩm quyền

     Cũng tại hội nghị, UBND huyện đã tổng hợp trả lời 7 ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các kỳ tiếp xúc trước với các vấn đề liên quan đến sản xuất nông nghiệp; kiên cố hóa các công trình thủy lợi, khắc phục tình trạng bèo rác trên sông, thuận lợi tưới tiêu và bảo vệ môi trường. Vẫn còn tình trạng chậm giải quyết các thủ tục liên quan đến làm hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Cần có biện pháp xử lý nghiêm đối với thanh niên vi phạm Luật Nghĩa vụ Quân sự. Chuẩn bị cho Kỳ họp HĐND tỉnh, huyện thường lệ cuối năm 2022, tại hội nghị đại diện cử tri xã Giao An và Giao Hà đã có ý kiến kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh, huyện đề nghị các cấp tạo điều kiện chuyển đổi đất nông nghiệp xen kẹt, đơn giản hóa thủ tục hành chính trong giải quyết các loại giấy tờ; các tuyến đường trục chính Giao Hà đều xuống cấp do xe tải chở vật liệu xây dựng tuyến đường bộ ven biển, ảnh hưởng không nhỏ đến giao thông, nhất là các cháu học sinh đến trường. Tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Mai Thanh Long – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã trả lời làm rõ vấn đề thuộc thẩm quyền; ý kiến khác đề nghị huyện Giao Thủy tổng hợp, trả lời trước cử tri./. 

Hải Yến

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy