image banner
Mời họp

image advertisement





HĐND xã Bạch Long tổ chức Kỳ họp thứ năm khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Lượt xem: 124

Kỳ họp đã thông qua hoạt động của Thường trực HĐND 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm của những tháng cuối năm 2022; kết quả giám sát tại các xóm của Thường trực HĐND; công tác mặt trật tham gia xây dựng chính quyền. Trình về việc xin chủ trương sử dụng vốn đối ứng để bổ sung kinh phí xây dựng công trình đầu tư nâng cấp, xây dựng Trạm Y tế xã.

 

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Hữu Tình - Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã Bạch Long phát biểu khai mạc Kỳ họp

Tại Kỳ họp, các đại biểu được nghe lãnh đạo UBND xã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ của những tháng cuối năm 2022. Trong 6 tháng đầu năm tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thời tiết không thuận lợi đã làm ảnh hưởng đến các hoạt động phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân. Về tình hình sản xuất muối, năm nay do thời tiết mưa nhiều nên đã ảnh hưởng đến sản lượng muối; Trong 6 tháng, diêm dân Bạch Long đã tranh thủ thời tiết thuận để sản xuất, sản lượng ước đạt 1.963 tấn, giá trị khoảng 3,93 tỷ đồng, đạt 35,7% kế hoạch năm. Toàn xã có trên 100 ha nuôi nước ngọt, sản lượng ước đạt 1.500 tấn đạt 37% (giảm 19,7% so với cùng kỳ, do diện tích NTTS đang được quy hoạch phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương). Đối với diện tích trồng màu xen canh với đất ở, do vậy việc cải tiến đưa cây rồng theo khu vực còn gặp nhiều khó khăn, các hộ chủ yếu là trồng cây công nghiệp ngắn ngày theo thời vụ. Sản lượng màu quy thóc 6 tháng đầu năm ước đạt 190 tấn , dạt 62% kế hoạch (tăng 6,1% so với cùng kỳ). Sản lượng thịt lợn hơi xuất chuồng 6 tháng đầu năm ước đạt 441 tấn, đạt 58,8% kế hoạch năm (tăng 7,5% so với cùng kỳ). Về công tác Tài nguyên- Môi trường, trong 6 tháng đã nhận 62 đơn của hộ gia đình, cá nhân co nhu cầu đo đạc để lập hồ sơ chuyển tặng, chuyển nhượng, thừa kế quyền sử dụng đất và đã hướng dẫn lập hồ sơ cho 53 hộ để người dân trình các cấp có thẩm quyền giải quyết. Cùng với đó, địa phương tiếp tục chỉ đạo và hướng dẫn 7 xóm xây dựng NTM kiểu mẫu. Xã đã tổ chức khởi công xây dựng 2 tuyến đường và được người dân đồng tình hưởng ứng làm tốt công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công. Về lĩnh vực giáo dục: Năm học 2021-2022 Trường THCS có 17 học sinh đạt giải cấp tỉnh, xếp chung học sinh giỏi văn hóa thứ 4/23 trường; về chất lượng giáo dục đại trà xếp thứ 6/23 trường; trường được công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2, chuẩn Xanh- Sạch- Đẹp- An toàn. Đối với cấp Tiểu học, khảo sát chất lượng khối 5 xếp thứ 4/22 trường. Đối với cấp học Mầm non đã có 100% trẻ đến trường, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi giảm xuống còn 4%. Về công tác phòng chống dịch Covid-19 được địa phương quan tâm chỉ đạo, tính đến ngày 22/6/2022 toàn xã đã tiêm được 4.227 liều (Trong đó số tiêm đủ mũi 4 là 254 người, số tiêm đủ 3 mũi là 2.987, số tiêm đủ mũi 2 là 523, tiêm mũi 1 cho trẻ từ 5 - 12  tuổi là 376 liều). Về công tác AN-QP được giữ vững và ổn định.

anh tin bai

Đồng chí Đỗ Đình Chung - Chủ tịch UBND xã trả lời những ý kiếm mà cử tri đang quan tâm tại Kỳ họp HĐND xã

Tại Kỳ họp đã thông qua hoạt động của Thường trực HĐND 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm của những tháng cuối năm 2022; kết quả giám sát tại các xóm của Thường trực HĐND; công tác mặt trật tham gia xây dựng chính quyền. UBND xã trình HĐND về báo cáo quyết toán thu-chi ngân sách xã năm 2021; báo cáo tình hình dự thu - chi ngân sách xã 6 tháng đầu năm; tờ trình phân bổ quyết toán thu-chi năm 2021; báo cáo tờ trình về việc xin chủ trương sử dụng vốn đối ứng để bổ sung cho chi phí xây dựng công trình đầu tư nâng cấp, xây dựng Trạm Y tế xã.

Cũng tại Kỳ họp, cử tri đã đề xuất 5 ý kiến về lĩnh vực giao thông thủy lợi, đất đai,  kinh phí hỗ trợ về xây dựng xóm NTM kiểu mẫu, công tác VSMT… Đồng chí Đỗ Đình Chung - Chủ tịch UBND xã Bạch Long đã trả lời, làm rõ những ý kiến mà cử tri quan tâm và tổng hợp các ý kiến gửi lên cấp có thẩm quyền xem xét và giải quyết./.

 

Hoàng Mai

Trung tâm VH - TT - TT Giao Thủy