image banner
Mời họp

image advertisement





Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện kiểm tra sản xuất nông nghiệp, hệ thống đê kè và chúc tết người làm nhiệm vụ trực cống trong dịp tết Nguyên Đán 2023.
Lượt xem: 319
Hiện nay toàn huyện đã có trên 92% diện tích đủ nước, chỉ một phần nhỏ diện tích thừa nước tại vùng trũng thấp như Giao Long, Giao Hải, một phần diện tích vùng cao tại Giao Thanh thiếu nước, Công ty TNHH Một thành viên khai thác công trình thủy lợi Xuân Thủy sẽ chủ động tiêu nước vùng trũng và bơm tát vùng ghềnh phục vụ xã viên làm đất theo đúng kế hoạch. Ngay sau khi có nước, các địa phương đã huy động phương tiện xuống đồng làm đất, đã có trên 40% diện tích được bừa vỡ.

       Để vụ xuân năm 2023 dành thắng lợi, trước tết nguyên đán Quý Mão đồng chí Cao Thành Nam - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cùng lãnh đạo Phòng Nông nghiệp phát triển nông thôn, Hạt quản lý đê, Công ty TNHH Một thành viên khai thác công trình thủy lợi Xuân Thủy đã đi kiểm tra công tác lấy nước, làm đất, kiểm tra hệ thống đê kè và chúc tết cán bộ, công nhân viên làm nhiệm vụ trực cống lấy nước trên toàn hệ thống thủy nông huyện Giao Thủy.

anh tin bai

Toàn huyện trên 92% diện tích đủ nước làm đất

      Qua kiểm tra, hiện toàn huyện đã có trên 92% diện tích đủ nước, chỉ một phần nhỏ diện tích thừa nước tại vùng trũng thấp như Giao Long, Giao Hải, một phần diện tích vùng cao tại Giao Thanh thiếu nước, Công ty TNHH một thành viên khai thác công trình thủy lợi Xuân Thủy sẽ chủ động tiêu nước vùng trũng và bơm tát vùng ghềnh phục vụ xã viên làm đất theo đúng kế hoạch. Ngay sau khi có nước, các địa phương đã huy động phương tiện xuống đồng làm đất, đã có trên 40% diện tích được bừa vỡ. Để chủ động trong sản xuất, đồng chí Cao Thành Nam - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã chỉ đạo ngành nông nghiệp phối hợp chặt chẽ với Công ty TNHH một thành viên KTCTTL Xuân Thủy điều hành tưới, tiêu hợp lý, đảm bảo lịch thời vụ gieo cấy theo kế hoạch.

anh tin bai

Kiểm tra khu vực sạt lở mái đê Cồn Tư xã Hồng Thuận

      Đối với các tuyến đê kè cơ bản đều an toàn, riêng kè sông thuộc khu vực Cồn Tư xã Hồng Thuận có điểm bị sạt lở mái đê, huyện đã chuẩn bị hơn 400 m3 đá dự trữ chủ động phòng chống các tình huống có thể xảy ra.

     Nhân dịp xuân Quý Mão 2023, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã đến động viên, chúc tết cán bộ công nhân viên làm nhiệm vụ thường trực điều hành tưới tiêu tại các cống trên hệ thống thủy nông vui xuân đón tết, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được phân công, dành thắng lợi mới ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2023./.

anh tin bai
anh tin bai

Đồng chí Cao Thành Nam - PCT Thường trực UBND huyện chúc Tết cán bộ, CNV Công ty làm nhiệm vụ trực cống

Hải Yến

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy