image banner
Mời họp

image advertisement





Đồng chí Phạm Quang Ái - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện về làm việc tại xã Bạch Long.
Lượt xem: 308

Hiện tỷ lệ bao phủ BHYT xã Bạch Long đạt 96,05% và tỷ lệ tham gia BHXH tự nguyện là 96 người, đạt 11,43%. Trên địa bàn xã có 40% số hộ gia đình đã sử dụng nước sạch tập trung, các hộ dân đang tiếp tục đăng ký đấu nối nước sạch. Công tác xây dựng NTM, xã Bạch Long có 9/10 xóm đạt xóm NTM kiểu mẫu; năm 2022 địa phương tiếp tục đăng ký xã NTM kiểu mẫu và đăng ký mô hình xóm thông minh và đăng ký xóm còn lại là xóm NTM kiểu mẫu.

 

anh tin bai

Đồng chí Phạm Quang Ái - TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc tại xã Bạch Long

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bạch Long luôn đoàn kết, thống nhất triển khai thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra. Về công tác sản xuất và phát triển nông thôn: Trong 9 tháng có 96 ngày nắng, sản lượng muối ráo ước đạt 3.460 tấn, trị giá khoảng 7,5 tỷ đồng, đạt 62,9% kế hoạch năm (giảm 9,6% so với cùng kỳ năm 2021). Hiện diện tích trồng màu xen canh với đất ở, do vậy việc cải tiến đưa cây trồng theo khu vực còn gặp khó khăn, chủ yếu là trồng các cây màu theo thời vụ. Sản lượng màu quy thóc ước đạt 270/360 tấn đạt 75% kế hoạch năm (tăng 6,1% so với cùng kỳ). Tổng sản lượng nuôi trồng ước đạt 2.500/4060 tấn, đạt 61,5% (giảm 16% so với cùng kỳ). Sản lượng thịt lợn hơi xuất chuồng ước đạt 650/750 tấn, đạt 86,7% (tăng 9,37% so với cùng kỳ). Lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ - Tiểu thủ công nghiệp dần hồi phục và đi vào duy trì ổn định. Tỷ lệ bao phủ BHYT toàn xã đạt 96,05% và tỷ lệ tham gia BHXH tự nguyện là 96 người, đạt 11,43%. Trên địa bàn xã có gần 1350 hộ gia đình đã sử dụng nước sạch tập trung, bằng 40% số hộ dân. Công tác xây dựng NTM, xã Bạch Long có 9/10 xóm đạt xóm NTM kiểu mẫu; năm 2022 địa phương tiếp tục đăng ký xã NTM kiểu mẫu và đăng ký mô hình xóm thông minh đối với xóm Thành Tiến và xóm Liên Hải và đăng ký xóm còn lại là xóm NTM kiểu mẫu.

Để nâng cấp các tiêu chí và cơ sở hạ tầng nông thôn, các xóm đã huy động mọi nguồn lực để xây dựng, sửa chữa nhà văn hóa, nâng cấp, mở rộng đường làng, ngõ xóm,hệ thống tiêu thoát nước phục vụ đời sống dân sinh với nguồn kinh phí trên 12 tỷ đồng, tiêu biểu như: Xóm Xuân Ninh, xóm Hải Ninh. Năm 2021 có 3 đơn vị đăng ký 7 sản phẩm OCOP từ chế biến sản xuất muối. Công tác xây dựng, giao thông thủy lợi: Địa phương tổ chức triển khai GPMB thi công 2 tuyến đường; triển khai khảo sát lập dự toán thiết kế xây dựng công trình Trạm y tế và các hạng mục tu sửa nhỏ của 3 nhà trường. Lĩnh vực văn hóa được duy trì, đội bơi Chải đã đạt giải Bơi Chải của tỉnh. Công tác giáo dục luôn được quan tâm đầu tư  tăng cường CSVC tạo cảnh quan môi trường ở các trường học. Công tác phổ cập giáo dục  Trường THCS, Trường Tiểu học xếp thứ 2/23 trường. Công tác an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được giữ vững; hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương. Đảng bộ nhiều năm liền đạt trong sạch - vững mạnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã Bạch Long có để xuất, kiến nghị: Các cấp các ngành đầu tư kinh phí xây dựng mới cống Kỷ niệm, nâng cấp Cống C7 tạo điều kiện cho việc thoát nước khi mưa bão. Các cấp, các ngành có hướng giải quyết diện tích đất xâm canh để địa phương thuận lợi trong việc quản lý…

 

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Hữu Tình - Bí thư Đảng ủy xã Bạch Long đề xuất những ý kiến với đoàn công tác của huyện

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Quang Ái - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong 9 tháng đầu năm. Đồng thời cũng yêu cầu: Địa phương cần khai thác thế mạnh để hoàn thành các tiêu chí về xã NTM kiểu mẫu cũng như các chỉ tiêu năm đã đề ra. Cần rà soát xác định loại đất và có quy hoạch cụ thể. Văn phòng Điều phối NTM của huyện chỉ đạo các cơ quan ban ngành hướng dẫn địa phương thực hiện để hoàn thành các tiêu chí xã NTM kiểu mẫu, xóm thông minh…

 

Hoàng Mai

Trung tâm VH - TT - TT Giao Thủy