image banner
Mời họp

image advertisement





Đồng chí Doãn Quang Hùng - Chủ tịch UBND huyện làm việc tại xã Giao Yến.
Lượt xem: 254
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Doãn Quang Hùng đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của cấp ủy, chính quyền xã Giao Yến, nhất là công tác tổ chức cán bộ tại xóm đã chỉ đạo đưa những người có trình độ từ THPT trở lên vào giữ các chức vụ tại xóm. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị những tháng cuối năm tiếp tục quan tâm công tác cán bộ, kiện toàn các chức danh của HĐND, UBND xã, giao cho các xóm theo dõi, bồi dưỡng phát triển đảng viên mới. Quan tâm, chỉ đạo triển khai các biện pháp, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2023. Tập trung trong tháng 9 giải quyết những tồn tại về công tác quản lý đất đai, nhất là công tác giải phóng mặt bằng thuộc khu vực tuyến đường bộ ven biển đi qua

 

anh tin bai

Đồng chí Doãn Quang Hùng - Chủ tịch UBND huyện cùng các ngành liên quan làm việc tại xã Giao Yến.

Thực hiện chương trình công tác năm 2022, Đoàn công tác của Thường trực Huyện ủy do đồng chí Doãn Quang Hùng - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy, HĐND, UBND xã Giao Yến về việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển Kinh tế - Xã hội, Quốc phòng-An ninh 8 tháng đầu năm và một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Xuân Trường - Chủ tịch UBND xã Giao Yến phát biểu tại buổi làm việc.

Căn cứ Nghị quyết đã xây dựng ngay từ đầu năm 2022, Đảng ủy, HĐND, UBND xã Giao Yến đã nghiêm túc triển khai thực hiện từng nhiệm vụ. Trong đó, cùng với tập trung chỉ đạo linh hoạt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội được quan tâm thực hiện. Trong 8 tháng đầu năm, các Chỉ thị, Nghị quyết được quán triệt, tuyên truyền theo Kế hoạch của cấp trên, đảm bảo thời gian; công tác phát triển đảng viên dù đã coi trọng nhưng mới chỉ kết nạp được 3 đảng viên mới, hoàn thiện hồ sơ kết nạp đảng một quần chúng ưu tú, vẫn còn đảng viên vi phạm chính sách dân số KHHGĐ. Căn cứ Hướng dẫn của BTV Huyện ủy, Đảng ủy, UBND xã đã công bố thành lập Chi bộ mới, kiện toàn các chức danh sau khi sáp nhập xóm, tổ dân phố. Đáng chú ý khi tổ chức bầu cử trưởng xóm nhiệm kỳ 2021-2026, địa phương thực hiện chủ trương xây dựng đội ngũ xóm trưởng có trình độ THPT trở lên, trong đó có 2 trưởng xóm trình độ Đại học, một đồng chí trình độ Trung cấp. Về nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, các ngành chuyên môn đã chỉ đạo, hướng dẫn nhân dân trong xã thực hiện theo từng thời điểm khi sản xuất như phòng trừ sâu bệnh, phòng dịch bệnh trên đàn vật nuôi và con nuôi thủy sản; tập trung chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao mức thu nhập cho người dân.

anh tin bai
anh tin bai

Trung tâm hành chính một cửa được xã Giao Yến đầu tư xây dựng.

Những tháng qua, Giao Yến tiếp tục chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, trên cơ sở đó tuyên truyền, vận động các xóm huy động nguồn lực xây dựng xóm NTM kiểu mẫu. Tập trung nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản, nghiệm thu đưa vào sử dụng nhà Hành chính Một cửa, công trình khuôn viên chợ Vọng; hoàn thiện hồ sơ xây dựng các tuyến đường trong khu dân cư, đảm bảo tiến độ. Rà soát, định hướng các cơ sở xóm nâng cấp, xây dựng khuôn viên các nhà văn hóa cùng các công trình tại xóm sau khi sáp nhập đảm bảo các yêu cầu của tiêu chí xóm NTM kiểu mẫu. Theo hướng dẫn của ngành chuyên môn, địa phương thực hiện tốt công tác quản lý đất, hoàn thiện các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 75 hộ trúng đấu giá đất năm 2021; rà soát bổ sung, lập hồ sơ đấu đất giãn dân năm 2023; xây dựng Đề án thu gom và xử lý rác thải trình HĐND xã để quyết nghị tổ chức thực hiện. Việc lập và giao chỉ tiêu thu chi ngân sách năm theo đúng kế hoạch UBND huyện giao, tạo nguồn thu và thu các khoản thu trên địa bàn theo đúng quy định của pháp luật. Đến nay, Giao Yến đã đạt tổng thu trên 27 tỷ đồng, chi ngân sách xã xấp xỉ 5,7 tỷ đồng, vượt dự toán năm. Công tác văn hóa-xã hội được các ngành chuyên môn triển khai thực hiện, trong đó tập trung nâng cao chất lượng giáo dục, chuẩn bị tốt các điều kiện, tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh ngay từ đầu năm học mới. Trạm Y tế chủ động các điều kiện chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là phòng chống dịch Covid-19 trước các biến thể mới; kịp thời chi trả chế độ chính sách đối với người có công và người hưởng trợ cấp xã hội. Về việc thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030, địa phương đã triển khai thực hiện, thành lập Tổ công tác, xây dựng Kế hoạch. Đồng thời rà soát, lập danh sách, xác minh các trường hợp công dân có hộ khẩu thường trú tại địa phương chưa làm căn cước công dân gắn chíp điện tử. Công tác cải cách thủ tục hành chính được triển khai thực hiện nghiêm túc, ANTT giữ vững, chuẩn bị các điều kiện tuyển chọn công dân nhập ngũ theo chỉ đạo của huyện.

anh tin bai

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Doãn Quang Hùng kết luận buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Doãn Quang Hùng đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền xã Giao Yến, nhất là công tác tổ chức cán bộ tại xóm đã chỉ đạo đưa những người có trình độ từ THPT trở lên vào giữ các chức vụ tại xóm. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị, những tháng cuối năm địa phương tiếp tục quan tâm công tác cán bộ, kiện toàn các chức danh của HĐND, UBND xã, giao cho các xóm theo dõi, bồi dưỡng phát triển đảng viên mới. Quan tâm, chỉ đạo triển khai các biện pháp, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2023. Tập trung trong tháng 9 giải quyết những tồn tại về công tác quản lý đất đai, nhất là công tác giải phóng mặt bằng thuộc khu vực tuyến đường bộ ven biển đi qua và tới đây một số dự án thực hiện tại địa phương. Về trường THCS sẽ thi công tại vị trí mới, các phòng chuyên môn hướng dẫn địa phương hoàn thiện các thủ tục theo quy định của pháp luật. Khi triển khai xây dựng trường học cần quy hoạch mở rộng diện tích và xây dựng theo hướng hiện đại, chủ động có kế hoạch xây dựng khu bán trú hoặc nội trú. Về chính sách an sinh xã hội cần triển khai thực hiện theo quy định, rà soát những gia đình khó khăn, vận động các mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng nhà ở ổn định cho nhân dân. Về việc cấp CCCD, tiếp tục rà soát để tất cả người dân được cấp CCCD. Hiện nay, Giao Yến đã xây dựng Khu Hành chính Một cửa, cần tiếp tục phát huy, giải quyết nhanh gọn các thủ tục hành chính, tạo sự hài lòng đối với mỗi người dân, doanh nghiệp. Phòng Kinh tế - Hạ tầng hướng dẫn địa phương chỉ đạo tuyên truyền và thực hiện các biện pháp để nhân dân không lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm./.

Cao Nhung

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy