image banner
Mời họp

image advertisement





Đoàn thẩm định nông thôn mới tỉnh khảo sát, thẩm định kết quả thực hiện các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, xã nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022 tại xã Giao Thịnh.
Lượt xem: 415
Sau khi khảo sát thực địa và kiểm tra hồ sơ minh chứng, Đoàn thẩm định nông thôn mới tỉnh đánh giá Giao Thịnh đạt 19 tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, 4 nhóm tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu. Trong đó, nổi bật là tiêu chí về mức độ hài lòng của người dân đạt trên 97%; kinh tế phát triển, đời sống nhân dân nâng cao; hệ thống đường giao thông nông thôn từ xã tới thôn xóm được đầu tư mở rộng, đáp ứng với yêu cầu phát triển của phương tiện giao thông; lề đường được xây kè kiên cố, có bồn hoa, cây xanh trên các tuyến đường  và nhiều công trình lớn được đầu tư xây dựng như trường học, nhất là trường THCS, trụ sở làm việc và nhà văn hóa các xóm, vốn từ các nguồn tín dụng các Ngân hàng và Quỹ tín dụng cao, chiếm tỷ lệ cao, gần 55%. 

 

anh tin bai

Đoàn thẩm định nông thôn mới tỉnh khảo sát, thẩm định kết quả

thực hiện tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu tại Giao Thịnh.

Đoàn thẩm định nông thôn mới tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Hữu - Phó Chánh Văn phòng điều phối nông thôn mới, Phó Trưởng Đoàn thẩm định nông thôn mới tỉnh cùng với các Sở ngành liên quan khảo sát, thẩm định kết quả thực hiện các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, xã nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022 tại xã Giao Thịnh. Tiếp đoàn có đồng chí Doãn Quang Hùng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Cao Thành Nam - TVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Huyện.

anh tin bai

Đồng chí Lê Ngọc Đóa - HUV, Chủ tịch UBND xã Giao Thịnh

báo cáo kết quả thực hiện tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu

Giao Thịnh là địa bàn tiếp giáp với địa phương ven biển và nội địa, thuận lợi trong phát triển sản xuất nông nghiệp cũng như nuôi trồng thủy sản và phát triển ngành nghề nông thôn; có diện tích đất tự nhiên rộng với hơn 1000 ha, cùng với đó nhân dân cần cù, năng động, sáng tạo, kinh tế nhiều năm qua có mức tăng trưởng cao, đời sống vật chất, tinh thần nhân dân trong xã thuộc tốp đầu của huyện. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của Giao Thịnh đạt trên 75 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 0,99%. Kinh tế phát triển, đời sống ở từng khu dân cư nâng cao, nhân dân trong xã tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động, đặc biệt là cùng hưởng ứng thực hiện chương trình nông thôn mới do Đảng, Nhà nước khởi xướng. Điều đó được minh chứng qua kết quả, năm 2015 được công nhận xã nông thôn mới, năm 2021 đạt xã nông thôn mới nâng cao và năm 2022 tiếp tục thực hiện xã nông thôn mới kiểu mẫu; nhân dân hài lòng với sự chỉ đạo, điều hành trong xây dựng nông thôn mới với số tiền đóng góp, ủng hộ trên 50 tỷ đồng, hơn 5400 ngày công, hiến trên 3200m2 đất xây dựng các công trình của xã và xóm trong tổng kinh phí xây dựng nông thôn mới trên 320 tỷ đồng.

anh tin bai
anh tin bai
Đoàn thẩm định nông thôn mới tỉnh khảo sát thực tế tại trường THCS Giao Thịnh.

 

anh tin bai

Xóm Bỉnh Di Tây, xã Giao Thịnh thực hiện tiêu chí xóm nông thôn mới thông minh.

 

anh tin bai

Đoàn thẩm định nông thôn mới tỉnh khảo sát thực tế tại cơ sở may túi xuất khẩu.

Từ nguồn kinh phí huy động, kết hợp với ngân sách xã, địa phương đã hỗ trợ xóm xây dựng, nâng cấp nhà văn hóa, làm đường giao thông thôn xóm và đường trục chính nội đồng; đồng thời tập trung đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi như trụ sở làm việc, đường giao thông, riêng cơ sở hạ tầng các trường học đầu tư xấp xỉ 42 tỷ đồng. Chính sự đầu tư có trọng tâm, ngành giáo dục luôn được công nhận lá cờ đầu của ngành giáo dục của tỉnh và huyện, được các cấp, các ngành khen thưởng. Với lợi thế này, cấp ủy, chính quyền đã chọn giáo dục là lĩnh vực nổi trội trong tiến trình thực hiện xã nông thôn mới kiểu mẫu. Đến nay, 100% trường học trong xã đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, chuẩn xanh, sạch, đẹp, an toàn; riêng trường THCS có mô hình giáo dục thể chất cho học sinh rèn luyện thể dục thể thao.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Văn Hữu - Phó Chánh Văn phòng điều phối nông thôn mới,

Phó Trưởng Đoàn thẩm định nông thôn mới tỉnh phát biểu.

Sau khi khảo sát thực địa và kiểm tra hồ sơ minh chứng, đồng chí Nguyễn Văn Hữu - Phó Chánh Văn phòng điều phối nông thôn mới, Phó Trưởng Đoàn thẩm định nông thôn mới tỉnh cùng các đồng chí trong đoàn đánh giá Giao Thịnh đạt 19 tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, 4 nhóm tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu. Trong đó, đánh giá cao tiêu chí về mức độ hài lòng của người dân đạt trên 97%; khu trung tâm giao thương, buôn bán sầm uất, thuận lợi cho người dân phát triển kinh tế; hệ thống đường giao thông nông thôn từ xã tới thôn xóm được đầu tư mở rộng, đáp ứng với yêu cầu phát triển của phương tiện giao thông; lề đường được xây kè, có bồn hoa, cây xanh và nhiều công trình lớn như trường học, nhất là trường THCS, trụ sở làm việc và nhà văn hóa các xóm được quan tâm đầu tư, vốn từ các nguồn tín dụng các Ngân hàng và Quỹ tín dụng cao, chiếm gần 55%. Các đồng chí trong đoàn đề nghị Giao Thịnh tiếp tục quan tâm chỉnh trang cảnh quan môi trường trên địa bàn xã; phát huy tiềm năng lợi thế của địa phương có diện tích sản xuất nông nghiệp rộng lớn, đẩy mạnh liên kết sản xuất lúa, cây màu, nhất là cây khoai tây theo hướng hàng hóa, chế biến. Hiện trên địa bàn có Bảo tàng Đồng quê mỗi năm thu hút hàng nghìn lượt khách đến thăm quan, cần có chủ trương xây dựng sản phẩm Ocop về du lịch và tiến tới kết nối với các điểm du lịch khác trên địa bàn huyện như Khu du lịch Quất Lâm, Vườn Quốc gia Xuân Thủy. Đối với lĩnh vực nổi trội giáo dục tiếp tục duy trì, giữ vững, trước mắt có kế hoạch đầu tư để trường Tiểu học đảm bảo các tiêu chí chuẩn Quốc gia mức độ 2 khi được xét công nhận lại.

anh tin bai

Đồng chí Bùi Văn Duẩn - Bí thư Đảng ủy xã Giao Thịnh phát biểu.

Đồng chí Cao Thành Nam - TVHU, Phó Chủ tịch TT UBND Huyện đề nghị Giao Thịnh khẩn trương hoàn thiện các tiêu chí theo những ý kiến đóng góp của các đồng chí trong Đoàn thẩm định của tỉnh. Thời gian tới tập trung chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp; đảm bảo môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp; quan tâm đến quá trình đô thị hóa theo lộ trình của huyện đã xây dựng. Là địa phương có trên 65% đồng bào theo đạo công giáo, Giao Thịnh cần đặc biệt quan tâm, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước tới các tầng lớp nhân dân, tạo mối đoàn kết lương giáo cùng đồng lòng, chung sức xây dựng quê hương phát triển./.

Cao Nhung

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy