image banner
Mời họp

image advertisement





Hội đồng tư vấn, đánh giá và xếp hạng sản phẩm OCOP huyện Giao Thủy đánh giá chất lượng 3 sản phẩm của 2 doanh nghiệp tham gia thực hiện Chương trình OCOP năm 2019.
Lượt xem: 1490
      Giao Thủy là huyện ven biển nên doanh nghiệp Cửu Dung và Công ty TNHH MTV hải sản Hùng Vương đều phát huy lợi thế này phát triển kinh tế. Hiện nay, cả 2 doanh nghiệp đều đã đăng ký đầy đủ tem nhãn, nguồn gốc sản phẩm rõ ràng, đảm bảo vệ sinh ATTP. Sản phẩm không chỉ tiêu thụ trong nước mà xuất khẩu ra nước ngoài, được các Bộ, ngành đánh giá cao với các sản phẩm vì chất lượng cuộc sống, thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam


Hội đồng tư vấn, đánh giá và xếp hạng sản phẩm OCOP huyện
 đánh giá chất lượng 3 sản phẩm của 2 doanh nghiệp.

          Hội đồng tư vấn, đánh giá và xếp hạng sản phẩm OCOP huyện Giao Thủy đã họp đánh giá chất lượng 3 sản phẩm của 2 doanh nghiệp tham gia thực hiện Chương trình OCOP năm 2019. Tới dự có đồng chí Nguyễn Sinh Tiến - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, đồng chí Doãn Quang Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

 Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Sinh Tiến - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT nêu rõ: thực tế hiện nay trong quá trình phát triển sản xuất nhiều doanh nghiệp đã coi trọng về hiệu quả kinh tế, chất lượng sản phẩm, thậm chí xây dựng được cả thương hiệu song chưa được đánh giá, xếp hạng sản phẩm. Do đó, việc cụ thể hóa thực hiện lộ trình Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) sẽ giúp các doanh nghiệp nâng cao giá trị sản phẩm đặc trưng của từng địa phương và được đánh giá, xếp hạng. Năm 2019, huyện Giao Thủy đăng ký 3 sản phẩm của 2 doanh nghiệp để đánh giá, xếp hạng, đó là sản phẩm chả cá, tép moi khô của Công ty TNHH MTV hải sản Hùng Vương và sản phẩm ngao sạch của doanh nghiệp Cửu Dung. Từ việc lựa chọn sản phẩm tiêu biểu để thực hiện việc đăng ký nhãn hiệu, chất lượng hàng hóa, truy xuất nguồn gốc và tổ chức sản xuất theo chuỗi giá trị.


Ông Nguyễn Văn Cửu - Doanh nghiệp Cửu Dung giới thiệu sản phẩm ngao Giao Thủy.

Giao Thủy là huyện ven biển nên doanh nghiệp Cửu Dung và Công ty TNHH MTV hải sản Hùng Vương đều phát huy lợi thế này phát triển kinh tế. Hiện nay, cả 2 doanh nghiệp đều đã đăng ký đầy đủ tem nhãn, nguồn gốc sản phẩm rõ ràng, đảm bảo vệ sinh ATTP. Đối với doanh nghiệp Cửu Dung – đây là đơn vị luôn đi tiên phong trong sản xuất ngao thương phẩm và ngao giống, ngay từ năm 2005 đã xây dựng thương hiệu “Ngao Giao Thủy”, trong các năm 2010, 2013, 2014 được tặng cúp vàng và danh hiệu “Thực phẩm chất lượng, an toàn vì sức khỏe cộng đồng”, được chứng nhận sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam. Mặc dù gặp không ít khó khăn trong năm 2015- 2016, nhưng sản phẩm Giao Thủy vẫn được thị trường trong nước, các siêu thị, nhà máy chế biến xuất khẩu ưa chuộng và chính thương hiệu đã làm cho doanh nghiệp Cửu Dung vực dậy, tiếp tục phát triển, trở thành một doanh nghiệp sản xuất giống ngao uy tín.


Công ty TNHH MTV hải sản Hùng Vương tham gia 2 sản phẩm chả cá và tép moi khô
trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP 2019 .

Với Công ty TNHH MTV hải sản Hùng Vương cũng đã tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn có tại địa phương sản xuất, chế biến sản phẩm chủ yếu là tép moi và chả cá. Cùng với thu mua nguồn nguyên liệu của ngư dân địa phương, Công ty còn đầu tư cho ngư dân khai thác hải sản tạo thành chuỗi liên kết. Hiện nay, Công ty cũng đã đầu tư hệ thống rán chả cá bằng băng chuyền, giảm sức lao động cho công nhân. Công tác vệ sinh môi trường, đảm bảo vệ sinh ATTP luôn được coi trọng, đóng gói bằng công nghệ cao được khách hàng ưa chuộng, không chỉ tiêu thụ trong nước mà xuất khẩu ra nước ngoài, được các Bộ ngành đánh giá cao với các danh hiệu sản phẩm vì chất lượng cuộc sống, thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam năm 2014.

Căn cứ theo Bộ tiêu chí tạm thời và xếp hạng sản phẩm OCOP của tỉnh Nam Định, Hội đồng tư vấn của huyện đã đánh giá 2 sản phẩm của Công ty TNHH MTV hải sản Hùng Vương đạt 3 sao, sản phẩm ngao của doanh nghiệp Cửu Dung đạt 4 sao.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Doãn Quang Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị Công ty CP đầu tư và phát triển OCOP tỉnh Nam Định, các thành viên Hội đồng tư vấn huyện tiếp tục quan tâm hỗ trợ giúp doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ, tư vấn về quy cách đóng gói, cải tiến sản phẩm và cách tiếp cân và giới thiệu sản phẩm để tạo ấn tượng tốt đối với Hội đồng tư vấn cấp trên khi giới thiệu, tham gia trưng bày sản phẩm. Đây cũng là bước tạo đà vững chắc khẳng định thương hiệu của mỗi doanh nghiệp trên thương trường./.

Cao Nhung
Đài phát thanh Giao Thủy