image banner
Mời họp

image advertisement





Du lịch sinh thái Cộng đồng đạt sản phẩm OCOP 3 sao
Lượt xem: 923

DLSTCĐ Giao Xuân khách du lịch sẽ được ăn, nghỉ ngay trong nhà dân và được trải nghiệm tham gia vào những hoạt động: tắm biển, ẩm thực đồng quê, hải sản trên nhà giàn nuôi ngao giữa biển; đi tàu xuyên Vườn quốc gia Xuân Thủy ngắm các loài chim di cư; du khảo đồng quê với tour xe đạp khoảng 5km; trải nghiệm du lịch văn hóa với nhiều hoạt động đặc sắc trong lễ hội truyền thống như: giao lưu văn nghệ truyền thống, hát chèo, bơi chải, hay tham gia các hoạt động như làm muối, thăm nhà Bổi, nhà cổ, bến cá, làm nước mắm… 

    Vườn quốc gia Xuân Thủy là khu bảo tồn ngập nước ven biển tại huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định. Đây là khu rừng ngập mặt đầu tiên của Đông Nam Á tham gia công ước quốc tế RAMSAR. Với hệ thống sinh thái lý thú và hấp dẫn có nhiều loài chim quý hiếm trở di cư về đây như Cò Mỏ Thìa, nơi đây đã tạo lên một bức tranh tươi đẹp, sống động của một vùng quê điển hình ngay cửa sông ven biển miền Bắc.

          Là một trong 05 xã vùng đệm của Vườn quốc gia (VQG) Xuân Thuỷ, Giao Xuân mang rất nhiều nét đặc trưng của khu vực với đường bờ biển rừng ngập mặn, bãi bồi nuôi trồng thuỷ hải sản, khí hậu ôn hoà, con người giàu lòng mến khách và nơi đây còn lưu giữ những nét văn hoá độc đáo tiêu biểu cho cư dân đồng bằng châu thổ sông Hồng. Tất cả đã tạo cho Giao Xuân những ưu thế nổi trội để trở thành điểm trình diễn du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng. Vì vậy năm 2011 HTX Du lịch sinh thái cộng đồng Giao Xuân đã được thành lập. Hoạt động theo mô hình cộng đồng cùng nhau xây dựng và phát triển.

          Đến với HTX DLSTCĐ Giao Xuân khách du lịch sẽ được ăn, nghỉ ngay trong nhà dân và được trải nghiệm tham gia vào những hoạt động: tắm biển, ẩm thực đồng quê, hải sản trên nhà giàn nuôi ngao giữa biển; đi tàu xuyên Vườn quốc gia Xuân Thủy ngắm các loài chim di cư; du khảo đồng quê với tour xe đạp khoảng 5km; trải nghiệm du lịch văn hóa với nhiều hoạt động đặc sắc trong lễ hội truyền thống như: giao lưu văn nghệ truyền thống, hát chèo, bơi chải, hay tham gia các hoạt động như làm muối, thăm nhà Bổi, nhà cổ, bến cá, làm nước mắm… Hàng năm HTX du lịch sinh thái cộng đồng Giao Xuân tiếp đón hàng nghìn khách du lịch trong và ngoài nước. Đặc biệt có nhiều du khách nước ngoài đã quay trở lại đây nhiều lần và rất thích thú với mô hình du lịch sinh thái này.

anh tin bai

                                    Học sinh du lịch trải nghiệm tại VQG Xuân Thủy

anh tin bai

                                                 Du khách nước ngoài du lịch tại vùng nuôi ngao và thưởng thức hải sản

    Ngoài ra việc phát triển hoạt động du lịch sinh thái cộng đồng còn giúp tuyên truyền, quảng bá về nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá của hệ sinh thái Vườn quốc gia Xuân Thủy đến du khách trong nước và quốc tế. Hoạt động du lịch cũng tác động tích cực đến ý thức nhân dân địa phương hưởng lợi từ việc kinh doanh dịch vụ du lịch như chở khách, bán các sản phẩm của địa phương…; giúp họ ý thức hơn trong việc trang bị những thông tin cơ bản, chính xác để giới thiệu cho du khách và có hành động thiết thực bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.