image banner
Mời họp

image advertisement





Thị trấn Ngô Đồng ra mắt mô hình Tổ liên gia an toàn về phòng cháy, chữa cháy và thực tập chữa cháy tại hộ gia đình .
Lượt xem: 603
Xác định tầm quan trọng trong công tác phòng cháy, chữa cháy, ngay sau khi triển khai kế hoạch, chọn 11 hộ chế biến và kinh doanh đồ gỗ tại Tổ dân phố Đồng Thịnh, UBND Thị trấn Ngô Đồng đã chỉ đạo các lực lượng cùng tham gia Ban chỉ đạo, trong đó giao lực lượng công an làm nòng cốt hướng dẫn nhân dân chủ động công tác PCCC. Theo đó 11 hộ thuộc khu vực tham gia mô hình “Tổ liên gia an toàn về PCCC” . Từ kiến thức được trang bị nên ngay khi có tình huống giả định cháy tại một hộ dân có người lao động đang chế biến gỗ, toàn bộ lực lượng của tổ liên gia PCCC đã có mặt ứng phó, xử lý ngay sự cố, kịp thời cứu người trong hộ gia đình thoát nạn, đồng thời sử dụng bình chữa cháy, nước dập tắt ngay đám cháy, không để lan rộng ra các hộ xung quanh.

     Được UBND huyện chỉ đạo làm điểm, thị trấn Ngô Đồng vừa tổ chức ra mắt mô hình “ Tổ liên gia an toàn về phòng cháy, chữ cháy, điểm chữa cháy công cộng và thực tập phương án chữa cháy – Cứu nạn, cứu hộ khu dân cư tại Tổ dân phố Đồng Thịnh. Về dự và chỉ đạo có đồng chí Cao Thành Nam – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trung tá Phạm Văn Phan – Phó Trưởng Công an huyện, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh, Công an huyện, đồng chí Chủ tịch UBND, trưởng Công an các xã, thị trấn về tham dự hội nghị và theo dõi các tình huống thực tập.

anh tin bai

Thị trấn Ngô Đồng ra mắt mô hình "Tổ liên gia an toàn về PCCC"

     Thị trấn Ngô Đồng là địa bàn trung tâm huyện, có nhiều đơn vị, công ty, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn, đặc biệt tại khu vực dân cư, các hộ dân vừa sản xuất vừa sinh hoạt cũng khá lớn như khu dân cư liền kề chế biến gỗ tại Tổ dân phố Đồng Thịnh. Tại  chợ Ngô Đồng lưu lượng hàng hóa và người họp chợ lớn nên tiềm ẩn nhiều yếu tố mất an toàn về công tác PCCC. Xác định tầm quan trọng trong công tác phòng cháy, chữa cháy, ngay sau khi triển khai kế hoạch, chọn 11 hộ chế biến và kinh doanh đồ gỗ tại Tổ dân phố Đồng Thịnh, UBND Thị trấn Ngô Đồng đã chỉ đạo các lực lượng cùng tham gia Ban chỉ đạo, trong đó giao lực lượng công an làm nòng cốt hướng dẫn nhân dân chủ động công tác PCCC. Theo đó 11 hộ thuộc khu vực tham gia mô hình “Tổ liên gia an toàn về PCCC” do ông Bùi Khắc Thiệu làm tổ trưởng.

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo huyện, Công an huyện và thị trấn Ngô Đồng

chứng kiến 11 hộ gia đình ký cam kết mô hình "Tổ liên gia an toàn về PCCC"

anh tin bai

Đồng chí Cao Thành Nam - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện tặng hoa chúc mừng

     Sau khi được Công an tỉnh hướng dẫn kỹ năng tự phòng cháy, chữa cháy tại hộ gia đình cũng như cảnh báo thông tin về một số vụ cháy gần đây, những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản do cháy nổ gây ra, nhân dân đã được trang bị kỹ năng cần thiết trong dự phòng cháy nổ về điện, ga, xăng, dầu có thể xảy ra trong quá trình sinh hoạt, sản xuất, hạn chế các vụ việc cháy nổ lớn trên địa bàn. 11 hộ dân đã thống nhất và đi đến ký kết thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống cháy nổ, cứu nạn cứu hộ. Toàn bộ các hộ tham gia "Tổ liên gia an toàn về PCCC" được trang bị chuông báo cháy kết nối liên thông 11 hộ, bình chữa cháy và các dụng cụ chữa cháy cần thiết được đầu tư, giao từng thành viên có trách nhiệm quản lý, kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra.

anh tin bai
 

"Tổ liên gia an toàn về PCCC " cùng phương tiện hỗ trợ kịp thời khi có chuông báo cháy

anh tin bai

Lực lượng PCCC Công an tỉnh hỗ trợ cứu hộ, cứu nạn kịp thời

     Từ kiến thức được trang bị nên ngay khi có tình huống giả định cháy tại một hộ dân có người lao động đang chế biến gỗ, toàn bộ lực lượng của Tổ liên gia PCCC đã có mặt ứng phó, xử lý ngay sự cố, kịp thời cứu người trong hộ gia đình thoát nạn, sử dụng bình chữa cháy, nước dập tắt ngay đám cháy, không để lan rộng ra các hộ xung quanh. Đối với tình huống cháy khu vực công cộng, Tổ liên gia PCCC vừa tham gia chữa cháy, vừa gọi số máy 114, được lực lượng PCCC công an tỉnh, huyện cùng các phương tiện, thiết bị cơ động chuyên dụng đã có mặt kịp thời dập tắt ngay đám cháy một cách nhanh nhất, an toàn nhất.  

anh tin bai

Tình huống giả định người dân được "Tổ liên gia an toàn về PCCC" hỗ trợ thoát nạn an toàn

      Sau khi theo dõi và chứng kiến các tình huống thực tập, đồng chí Cao Thành Nam -  Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đánh giá cao công tác tổ chức, phối hợp thực hiện thực tập tình huống sát với thực tiễn tại khu dân cư. Đồng chí nhấn mạnh, thiệt hại về cháy nổ là rất lớn, chính vì vậy, công tác phòng và chống là hết sức cần thiết. Mỗi người dân, hộ dân chính là những nhân tố tích cực chủ động trong PCCC tại hộ gia đình, tập thể và cả khu vực, hạn chế các vụ cháy lớn xảy ra, bảo đảm sự an toàn, bình yên của nhân dân, thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển. Ngay sau khi làm điểm tại thị trấn Ngô Đồng, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện yêu cầu các địa  phương tổ chức các mô hình tương tự, diễn tập các tình huống cháy nổ phù hợp với đặc điểm khu vực. Giao lực lượng Công an huyện tổ chức tổng rà soát toàn bộ các công ty, doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ trên toàn huyện về các điều kiện PCCC, không để các vụ cháy lớn xảy ra trên địa bàn/.

Hải Yến

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy