image banner
Mời họp

image advertisement





Khối Nội chính sơ kết 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng còn lại năm 2022.
Lượt xem: 225
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư huyện ủy Phạm Quang Ái đề nghị các ngành cần tập trung thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm. Trong đó hoàn thành cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2022; lãnh đạo thực hiện các bước trong tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2023, đảm bảo hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân; tập trung giải quyết khiếu nại tố cáo, giải quyết có hiệu quả các vấn đề liên quan đến đất đai, cơ sở vật chất, công trình tôn giáo trên địa bàn, tập trung giải quyết các mâu thuẫn phát sinh ngay từ cơ sở không để phát sinh thành điểm nóng dẫn đến khiếu kiện kéo dài, vượt cấp. Tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh với các loại tội phạm; tăng cường giám sát kiểm tra, thanh tra, kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. 

 

anh tin bai

Hội nghị sơ kết công tác nội chính 9 tháng đầu năm 2022.

Thường trực huyện ủy tổ chức hội nghị sơ kết công tác nội chính cấp ủy mở rộng 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2022. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Phạm Quang Ái - TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Thành Mạnh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Doãn Quang Hùng - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Quang Ái - TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2022.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực, BTV Huyện ủy, các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan khối nội chính đã triển khai thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận, các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp. Các lực lượng bám sát địa bàn nắm chắc tình hình người nước ngoài về địa phương; theo dõi, quản lý chặt chẽ số đối tượng có liên quan đến các tổ chức, hội nhóm phản động; khống chế, vô hiệu hóa, không để các đối tượng có hoạt động tuyên truyền, phát tán tài liệu phản động trên địa bàn. Đồn Biên phòng Ba Lạt, Quất Lâm phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện tăng cường quản lý, kiểm soát các phương tiện nghề cá hoạt động trên các vùng biển, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU); phối hợp đảm bảo an ninh trật tự tuyến biển. Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội được tăng cường; phạm pháp hình sự được kiềm chế. Đặc biệt, công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội tại khu du lịch biển Quất Lâm có nhiều chuyển biến tích cực, đã được cấp có thẩm quyền đưa ra khỏi địa bàn trọng điểm. 9 tháng đầu năm, trên địa bàn xảy ra 20 vụ phạm pháp hình sự. Tội phạm trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích vẫn chiếm tỷ lệ cao trong cơ cấu tội phạm, lực lượng chức năng của huyện đã điều tra, làm rõ 20/20 vụ, khởi tố 18 vụ án, khởi tố, bắt 24 bị can. Các lực lượng của huyện đã phối hợp đảm bảo công tác an ninh trật tự khi trên địa bàn diễn ra một số sự kiện của các tôn giáo như Đại hội đồng lần thứ 36 của Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc) được tổ chức tại Hội thánh tin lành Hoành Nhị, xã Giao Hà; trong tháng 8/2022...

anh tin bai

Đồng chí Cao Thành Nam - TVHU, Phó Chủ tịch TT UBND huyện

phát biểu làm rõ việc giải tỏa ki-ốt tại Khu du lịch tắm biển Quất Lâm.

Nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra, đã tổ chức luyện tập, diễn tập đảm bảo chất lượng, hiệu quả, an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị. Công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn thư được quan tâm thực hiện, 9 tháng đầu năm có 90 lượt công dân của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đến trụ sở tiếp dân các cấp đề nghị giải quyết các nội dung liên quan đến giải quyết hậu thanh tra, tranh chấp đất đai, tố cáo cán bộ. Công tác điều tra, truy tố, xét xử đảm bảo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm. Viện Kiểm sát nhân dân huyện đã thực hành quyền công tố, kiểm sát, tiếp nhận 115 tin, giải quyết hơn 100 tin; thực hành quyền công tố, kiểm sát và giải quyết hơn 240 vụ việc. Tòa án nhân dân huyện đã thụ lý trên 360 vụ, việc các loại, giải quyết xét xử theo tố tụng trên 280 vụ việc, hoàn giải 79 vụ việc. Cơ quan thi hành án đã thụ lý trên 570 việc, tỷ lệ thi hành đạt hơn 73%.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư huyện ủy Phạm Quang Ái đề nghị các ngành cần tập trung thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm 2022. Trong đó hoàn thành cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2022; lãnh đạo thực hiện các bước trong tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2023, đảm bảo hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân; tập trung giải quyết khiếu nại tố cáo, giải quyết có hiệu quả các vấn đề liên quan đến đất đai, cơ sở vật chất, công trình tôn giáo trên địa bàn, tập trung giải quyết các mâu thuẫn phát sinh ngay từ cơ sở không để phát sinh thành điểm nóng dẫn đến khiếu kiện kéo dài, vượt cấp. Tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh với các loại tội phạm; tăng cường giám sát kiểm tra, thanh tra kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Thực hiện nghiêm Quy định số 11 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của công dân. Đổi mới và tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, chú trọng tuyên truyền pháp luật liên quan đến đất đai, giải phóng mặt bằng nhằm ngăn chặn những vi phạm về đất đai, tạo sự đồng thuận trong giải phóng mặt bằng thực hiện các công trình, dự án phục vụ phát triển kinh tế-xã hội. Các cấp, các ngành tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện, nghiêm túc, đồng bộ các biện pháp phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực, đặc biệt quan tâm nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp; tăng cường kiểm tra, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn./.

Cao Nhung

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy