image banner
Mời họp

image advertisement





Diễn tập chiến đấu khu vực phòng thủ xã thị trấn năm 2022
Lượt xem: 2312
 Diễn tập khu vực phòng thủ, diễn tập chiến đấu các xã, thị trấn trong khu vực phòng thủ là nhiệm vụ chính trị trọng tâm ở cơ sở. Diễn tập chiến đấu các xã, thị trấn trong khu vực phòng thủ huyện là hình thức huấn luyện tổng hợp cao nhất và toàn diện cho hệ thống chính trị cấp xã, vận hành theo cơ chế cấp ủy Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, Ban chỉ huy Quân sự chủ trì phối hợp với Công an, Ủy ban MTTQ, các tổ chức, ban ngành, đoàn thể tham mưu và thực hiện nhằm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần thúc đẩy  KTXH ngày một phát triển.

     Ban chỉ đạo diễn tập huyện vừa tổ chức hội nghị diễn tập chiến đấu khu vực phòng thủ năm 2022. Đồng chí Nguyễn Thành Mạnh – Phó Bí thư Thường trực huyện ủy,đồng chí Doãn Quang Hùng – Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Tiến Tùng – Phó Chủ tịch UBND huyện. Dự hội nghị có các đồng chí Bí thư, Chủ tịch, Ban chỉ huy quân sự các xã, thị trấn.

anh tin bai

Đồng chí Doãn Quang Hùng – Chủ tịch UBND huyện khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ xã, thị trấn năm 2022

     Phát biểu khai mạc diễn tập chiến đấu khu vực phòng thủ huyện năm 2022, đồng chí Doãn Quang Hùng – Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Tình hình thế giới hiện nay đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, nhất là những tác động tiêu cực từ cuộc xung đột giữa Nga và Ucraina với Mỹ và các nước phương tây, tình hình tranh chấp trên biển đông. Trong nước, các thế lực thù địch vẫn đang đẩy mạnh chiến lược “Diễn biến hòa bình”, lợi dụng chính sách tự do dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng để chống phá Đảng và Nhà nước và sự ổn định của dân tộc. Thực tế trên đòi hỏi phải tăng cường hơn nữa nhiệm vụ Quân sự - Quốc phòng địa phương, xây dựng tiềm lực quốc phòng, thế trận chiến tranh nhân dân ngay trong thời bình, sẵn sàng đối phó khi có chiến tranh xảy ra. Với tầm quan trọng đó, nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ, diễn tập chiến đấu các xã, thị trấn trong khu vực phòng thủ nói riêng là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương, cơ sở. Trong đó diễn tập chiến đấu các xã, thị trấn trong khu vực phòng thủ huyện là hình thức huấn luyện tổng hợp cao nhất và toàn diện cho hệ thống chính trị cấp xã, vận hành theo cơ chế cấp ủy Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, Ban chỉ huy Quân sự chủ trì phối hợp với Công an, Ủy ban MTTQ, các tổ chức, ban ngành, đoàn thể tham mưu và thực hiện nhằm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần thúc đẩy  KTXH ngày một phát triển.

anh tin bai

Thực hành chuyển trạng thái SSCĐ từ thường xuyên lên trạng thái SSCĐ cao A của LLVT xã Giao Long

anh tin bai

Hội nghị Đảng ủy thông qua Kế hoạch chiến đấu phòng thủ của Đảng ủy xã Bình Hòa

     Tại diễn tập, các xã Giao Long, Giao Hải, Giao Xuân, Bình Hòa và Thị trấn Ngô Đồng đã bám sát kế hoạch thực hành diễn tập với các nội dung khác nhau theo những vấn đề huấn luyện đề ra. Với sự chuẩn bị tốt từ kịch bản, các đồng chí đã diễn tập tự nhiên, thích ứng linh hoạt, gắn lý luận tác chiến khu vực phòng thủ với đặc điểm, điều kiện thực tế của địa phương và đảm bảo tuyệt đối an toàn, bí mật quân sự. Thông qua các tình huống diễn tập là dịp để các lực lượng luôn chủ động, sẵn sàng chiến đấu khi có chiến tranh xảy ra, giữ vững an toàn khu vực phòng thủ huyện được các đồng chí lãnh đạo huyện biểu dương, đánh giá cao.

      Sau một ngày diễn tập, 5 xã Giao Long, Giao Hải, Giao Xuân, Bình Hòa và thị trấn Ngô Đồng đã hoàn thành xuất sắc các nội dung, đáp ứng yêu cầu đề ra. Ban chỉ đạo diễn tập đã khen thưởng 3 tập thể xuất sắc gồm Ban chỉ huy Quân sự huyện, nhân dân, cán bộ, LLVT xã Bình Hòa và Giao Long, cùng 5 cá nhân tiêu biểu/.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Tiến Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các tập thể xuất sắc

anh tin bai

Thượng tá Tạ Văn Nhân - Chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các cá nhân xuất sắc

Hải Yến

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy